Cách in file PDF trên máy tính, lap top, điện thoại hoặc máy tính bảng

File PDF là một định dạng file khá phổ biến hiện nay. Hầu hết các tài liệu tải trên mạng về đều được định dạng *.PDF. Đối với các file định dạng *.doc hay *.dox..., việc in khá là đơn giản. Vậy còn đối với file định dạng PDF thì sao. Chắc chắn rẳng nhiều người vẫn chưa biết cách làm. Bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách in file PDF trên bất kỳ máy tính, lap top, điện thoại và máy tính bảng.

1. In file PDF trên Windows

Không quan trọng bạn sử dụng Windows 10 hay Windows 11, quy trình in bất kỳ thứ gì dưới dạng file PDF đều giống nhau. Mặc dù mọi thứ trông khác nhau dựa trên những gì bạn in và ứng dụng bạn lựa chọn, các bước hợp lý vẫn giống hệt nhau.

Cách in trang web dưới dạng PDF từ bất kỳ trình duyệt web nào

Việc bạn đang sử dụng Google Chrome, Microsoft Edge, Mozilla Firefox hoặc Opera làm trình duyệt mặc định của mình không thành vấn đề. Các bước liên quan đến việc in bất kỳ trang web nào đều hoạt động giống nhau. Khởi động trình duyệt yêu thích của bạn (ví dụ đã sử dụng Microsoft Edge) và điều hướng đến trang web bạn muốn in thành PDF. Nhấn Ctrl + P trên bàn phím để mở hộp thoại In.

Truy cập hộp thoại Print trong trình duyệt web của bạn
Truy cập hộp thoại Print trong trình duyệt web của bạn

Đừng nhấn nút Print ngay lập tức. Trước tiên, hãy nhấp hoặc nhấn vào danh sách drop-down Printer và chọn Save as PDF hoặc Microsoft Print to PDF. Cả hai đều hoạt động tốt. Tiếp theo, cấu hình cài đặt in của bạn (bố cục, các trang sẽ in, v.v...). Khi bạn hoàn tất việc thiết lập mọi thứ, hãy nhấp hoặc nhấn vào Print.

Chọn Microsoft Print to PDF làm máy in
Chọn Microsoft Print to PDF làm máy in

Bạn thấy một cửa sổ nơi bạn phải chọn thư mục mà bạn muốn lưu file PDF. Duyệt đến vị trí bạn muốn, nhập tên cho file PDF bạn đang in và nhấn Save.

Chọn vị trí, nhập tên và nhấn Save
Chọn vị trí, nhập tên và nhấn Save

Trang web hiện được lưu dưới dạng file PDF với tên bạn đã chọn.

Cách in tài liệu Word (hoặc các file Office khác) dưới dạng PDF

Tiếp theo, hãy xem cách in dưới dạng PDF, một tài liệu được tạo trong Word. Quy trình chi tiết trong phần này hoạt động tương tự trong Excel, PowerPoint và các chương trình Office khác. Trước tiên, hãy mở tài liệu bạn muốn in dưới dạng PDF. Sau đó, nhấn Ctrl + P trên bàn phím và bạn sẽ thấy cửa sổ Print.

Hộp thoại Print trong Microsoft Word
Hộp thoại Print trong Microsoft Word

Chọn cài đặt in của bạn (hướng, khổ giấy, trang bạn muốn in, v.v...), sau đó nhấp vào danh sách drop-down Printer và chọn Microsoft Print to PDF.

Chọn Microsoft Print to PDF làm máy in
Chọn Microsoft Print to PDF làm máy in

Sau đó, nhấp vào nút Print và bạn sẽ được hỏi nơi lưu file PDF. Chọn thư mục mà bạn muốn lưu nó, nhập tên bạn muốn cho file và nhấn Save.

Chọn thư mục và tên cho file PDF
Chọn thư mục và tên cho file PDF

File PDF của bạn hiện đã được lưu ở vị trí bạn đã chọn.

Cách in hình ảnh dưới dạng file PDF

Việc in hình ảnh cũng hoạt động theo cùng một cách. Mở ảnh bạn muốn bằng ứng dụng Photos. Sau đó, nhấn Ctrl + P trên bàn phím của bạn và hộp thoại Print sẽ được hiển thị, tương tự như ảnh chụp màn hình bên dưới.

Nhấn Ctrl + P để hiển thị hộp thoại Print
Nhấn Ctrl + P để hiển thị hộp thoại Print

Cấu hình cài đặt in của bạn (khổ giấy, hướng, v.v...), sau đó bấm vào danh sách drop-down Printer. Trong đó, chọn Microsoft Print to PDF và nhấn Print.

Chọn Microsoft Print to PDF làm máy in
Chọn Microsoft Print to PDF làm máy in

Hộp thoại Save Print Output As được hiển thị, trong đó bạn phải chọn thư mục mà bạn muốn lưu file PDF và nhập tên cho nó. Sau khi hoàn tất, hãy nhấp hoặc nhấn vào Save.

Chọn thư mục và nhập tên cho file PDF
Chọn thư mục và nhập tên cho file PDF

Thưởng thức hình ảnh đã được chuyển thành file PDF.

Cách in trang web dưới dạng PDF bằng Notepad

Notepad là chương trình chỉnh sửa văn bản cơ bản của Microsoft Windows, chương trình này tạo file ở định dạng .txt. Nó cho phép bạn lưu các ghi chú của mình chính xác vào nơi bạn muốn. Đây là công cụ chỉnh sửa văn bản hữu ích nhất và được Microsoft tung ra vào năm 1983.

Ngoài việc tạo và lưu ghi chú, phần mềm này là một lựa chọn hoàn hảo để in nội dung HTML dưới dạng PDF. Điều làm cho công cụ này đáng để thử (bên cạnh ưu điểm là giao diện đơn giản và dễ truy cập). Bạn không cần phải am hiểu công nghệ để sử dụng Notepad và bạn không cần phải bỏ ra một số tiền lớn để truy cập.

Đây là cách bạn có thể sử dụng Notepad để in các trang web dưới dạng PDF:

1. Để bắt đầu một quá trình, trước hết, bạn cần mở một trang HTML bằng Notepad. Nhấp chuột phải vào trang và di chuyển con trỏ đến tab "Open With" và nhấp vào mũi tên để mở rộng menu phụ của trang. Từ đó, chọn "Notepad" và chuyển sang bước tiếp theo.

Mở trang web bằng Notepad
Mở trang web bằng Notepad

2. Bây giờ, ngay khi trang HTML mở ra trong Notepad, code của trang sẽ hiển thị khi nó xuất hiện trong trình chỉnh sửa HTML.

3. Đưa con trỏ của bạn đến thanh menu và nhấp vào nút File. Từ đó, bạn có thể nhấn vào tùy chọn "Print". Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phím tắt và nhấn Ctrl + P để bắt đầu quá trình in.

Nhấn vào nút Print
Nhấn vào nút Print

4. Bây giờ, cài đặt in sẽ xuất hiện trên màn hình và sau đó bạn có thể chọn Microsoft Print to PDF trong cài đặt "Select Printer" và nó sẽ được lưu dưới dạng phiên bản PDF. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện các cài đặt in khác, bao gồm phạm vi trang và tổng số bản sao bạn muốn in.

Chọn tùy chọn Microsoft Print to PDF
Chọn tùy chọn Microsoft Print to PDF

5. Sau khi bạn thực hiện xong các thay đổi, hãy nhấp vào nút "Print" có sẵn ở phía dưới và đợi một lúc cho đến khi máy in hoàn tất quy trình.

2. Hướng dẫn in PDF 2 mặt chiều ngang trên Foxit Reader

Foxit Reader, được phát triển bởi công ty Foxit Software có trụ sở tại California, đã liên tục phát triển từ các phiên bản ban đầu, vốn đã nổi bật nhờ hiệu suất mạnh mẽ và các file nhẹ. Foxit Reader chủ yếu là một trình đọc PDF, đồng thời cho phép bạn tạo các file PDF, ký tên, chỉnh sửa và thêm chú thích. Nó hoạt động trên các hệ điều hành, có những phần bổ sung cho các chương trình khác nhau từ gói Microsoft Office, giúp nó trở nên cực kỳ linh hoạt và hữu ích cho bất kỳ ai thường xử lý định dạng file này.

Chương trình này là một gói công cụ đa ngôn ngữ cho phép người dùng tạo, xem, ký, chỉnh sửa và in các file PDF của họ. Đây là một phần mềm miễn phí, có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó mà không phải trả một xu nào, nhưng phiên bản cao cấp cung cấp cho bạn một số đặc quyền bổ sung. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng Foxit Reader miễn phí có đầy đủ những điều cơ bản, trừ khi bạn yêu cầu các tính năng độc đáo.

Foxit Reader là trình đọc file PDF phổ biến hiện nay khi phần mềm sở hữu các tính năng đọc file PDF cơ bản và nhiều tính năng nâng cao chuyên nghiệp khác, trong đó có tùy chọn hướng của bản in như in theo chiều ngang.

Chúng ta hoàn toàn có thể in tài liệu PDF 2 mặt theo chiều ngang như khi bạn in 2 mặt theo chiều dọc, với những máy in có hỗ trợ in hai mặt hay trên cả máy in chỉ hỗ trợ lệnh in một mặt. Về cơ bản cách in 2 mặt file PDF theo chiều ngang cũng đơn giản như khi in theo chiều dọc. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách in tài liệu PDF 2 mặt theo chiều ngang trên Foxit Reader.

Bước 1:

Mở file PDF bằng Foxit Reader, sau đó bạn nhấn chọn vào mục File rồi chọn tiếp vào mục Print.

Nhấn Print

Bước 2:

Lúc này hiển thị giao diện để chúng ta thiết lập giao diện in tài liệu PDF. Tại đây người dùng sẽ chọn máy in đang kết nối với máy tính để in. Sau đó bạn nhấn tiếp vào mục Printer Properties như hình dưới đây.

Nhấn Properties

Bước 3:

Trong giao diện thiết lập máy in tại phần Paper Size, chúng ta nhấn chọn vào mục Landscape để chuyển sang chế độ in theo chiều ngang.

Sau đó nhìn xuống dưới phần 2-sided/Booklet chọn 2-sided để lựa chọn in 2 mặt cho tài liệu.

Thiết lập in tài liệu

Bước 4:

Quay trở lại giao diện trước, chúng ta nhấn vào Flip on short edge rồi nhấn Ok để tiến hành in.

Trong trường hợp bạn lỡ in ngược, chúng ta cần phải hủy lệnh in ngay. Những thao tác hủy lệnh in bạn đọc tham khảo trong bài viết Cách hủy lệnh in trong Windows ngay lập tức.

In 2 mặt PDF

3. Cách in PDF trên Windows 7/8.1/8

PDF windows 7 8

Đối với các bản Windows về trước, tính năng in file PDF không được tích hợp trong hệ điều hành, do đó nếu muốn in file PDF bạn phải tiến hành cài đặt thêm ứng dụng, phần mềm in file PDF. Nhiều người thường cài đặt phần mềm Crapware.

Windows 8 đi kèm với ứng dụng Windows Reader làm chương trình đọc PDF mặc định. Tuy nhiên, theo mặc định Windows 8 không có khả năng in PDF từ Windows Reader.

PDF2Printer

Bạn có thể tận dụng PDF2Printer dành cho Windows 8 để in file PDF sang bất kỳ máy in Windows nào trên Windows Explorer hoặc trong bất kỳ ứng dụng nào mà bạn có thể nhấp chuột phải vào tài liệu PDF của mình.

Theo mặc định, Windows 8 không có khả năng in hàng loạt tài liệu PDF từ Windows 8 Reader. PDF2Printer cho phép bạn in các file PDF sang bất kỳ máy in Windows nào trong Windows Explorer hoặc trong bất kỳ ứng dụng nào mà bạn có thể nhấp chuột phải vào tài liệu PDF của mình và chọn Print. Một công cụ in PDF hàng loạt được bao gồm trong gói cài đặt. Sau khi cài đặt, bạn có shortcut PDF2Printer Batch Print để tự động hóa quy trình in bằng cách thêm file hoặc thêm tất cả file trong một thư mục cụ thể vào danh sách tác vụ và in. Bạn được phép giới hạn số lượng tài liệu PDF trong hàng đợi in để tránh suy giảm hiệu suất trong quá trình tự động hóa.

Các tính năng chính của PDF2Printer bao gồm có thể in tới một máy in cụ thể, máy in mặc định của hệ thống hoặc chọn một máy in trong hộp thoại Print khi chạy, tính năng tự động xoay trang PDF (bạn có thể tắt xoay bất cứ lúc nào mình muốn), thu nhỏ các trang lớn và mở rộng các trang nhỏ để phù hợp với phương tiện, cấu hình các cài đặt khả dụng với PDF2Printer Configuration Manager, in hàng loạt PDF tới máy in của bạn bằng công cụ PDF2Printer Batch Print, kiểm soát quá trình in bằng các switch dòng lệnh. Trên hệ điều hành Windows 8 64-bit, PDF2Printer in PDF sang máy in nhanh gấp đôi so với trên phiên bản 32-bit.

Thao tác nhấn chuột phải sẽ xuất hiện bảng chọn nhanh sau đây, hãy chọn Print.

Chọn Print từ menu chuột phải
Chọn Print từ menu chuột phải

Sau khi xác nhận lệnh in của mình, bạn sẽ nhận được hộp thoại sau để chọn máy in mục tiêu,

Chọn máy in mục tiêu
Chọn máy in mục tiêu

Nhấp vào nút Print ở trên để xác nhận việc in và chuyển đến máy in đã chọn. Bạn có thể chọn máy in Microsoft XPS Document Writer làm máy in mục tiêu của mình và sẽ nhận được file XPS làm đầu ra. Bằng cách đơn giản này, bạn đã chuyển đổi thành công file PDF sang định dạng XPS mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Đây là một Batch PDF Printing Tool được bao gồm trong gói cài đặt:

Một Batch PDF Printing Tool được bao gồm trong gói cài đặt

Ngoài ra còn một số ứng dụng khác có tính năng hỗ trợ in file PDF. Trên Chrome, bạn có thể lựa chọn tùy chọn "Print" và chọn "Save to PDF" để in file PDF mà bạn muốn. LibreOffice cũng cho phép chuyển đổi các tài liệu sang PDF.

PDF Printer

Đối với một ứng dụng, PDF Printer trông giống như một máy in và cho phép ứng dụng viết tài liệu dưới dạng PDF giống như cách nó sẽ in tài liệu từ máy in. Khi người dùng in tài liệu của họ qua PDF Printer, thay vì gửi file đến máy in laser hoặc máy in phun, phần mềm sẽ tạo tài liệu PDF.

Các tính năng nổi bật của PDF Printer bao gồm:

  • Dễ dàng tạo tài liệu Adobe PDF: Dễ dàng tạo tài liệu Adobe PDF từ Microsoft Word, Excel, PowerPoint, Access, Outlook, Project, Visio, Publisher, Internet Explorer, AutoCAD, Lotus Notes, Quark Express, Xpress hoặc bất kỳ ứng dụng in nào.
  • Chuyển đổi e-mail sang file Adobe PDF: Chuyển đổi e-mail trong Microsoft Outlook, Outlook Express hoặc IBM Lotus Notes sang tài liệu Adobe PDF bằng cách in từ bên trong nội dung e-mail.
  • Lưu trữ các trang web dưới dạng file Adobe PDF: Chuyển đổi các trang web thành tài liệu Adobe PDF để dễ dàng lưu trữ hoặc chia sẻ.
  • Tối ưu hóa đầu ra Adobe PDF: Chọn từ nhiều cài đặt chất lượng cho văn bản và đồ họa để tối ưu hóa đầu ra PDF cho mục đích dự định của bạn, chẳng hạn như đầu ra tuân thủ CMYK, đầu ra định hình ICC.
  • Nhanh chóng tạo lại file PDF: Tạo lại tài liệu PDF bằng cách in tài liệu đó cho mục đích dự định của bạn.
  • Nhúng phông chữ bạn chọn: Cài đặt tự động và thủ công để nhúng và cài đặt lại phông chữ. Để nhúng tất cả các phông chữ có thể được thực hiện bằng một cú nhấp chuột.
  • Áp dụng mật khẩu và gán quyền: Kiểm soát quyền truy cập và sử dụng tài liệu Adobe PDF bằng cách áp dụng mật khẩu và gán quyền để giúp hạn chế những người có thể in, lưu, sao chép hoặc sửa đổi tài liệu và duy trì tính toàn vẹn của tài liệu.
  • Xóa dữ liệu nhạy cảm và ẩn: Xóa vĩnh viễn siêu dữ liệu nhạy cảm, các lớp ẩn và thông tin ẩn khác. Bản phát hành này thêm hỗ trợ cho Windows Server 2012 64-bit và 32-bit.

*Thông tin bổ sung:

LibreOffice là một bộ ứng dụng office mạnh mẽ và miễn phí, kế thừa của OpenOffice (.org), được hàng triệu người trên thế giới sử dụng. Giao diện rõ ràng và các công cụ giàu tính năng giúp bạn giải phóng khả năng sáng tạo và nâng cao năng suất của mình. LibreOffice bao gồm một số ứng dụng làm cho nó trở thành bộ phần mềm office mã nguồn mở và miễn phí linh hoạt nhất trên thị trường: Writer (xử lý văn bản), Calc (bảng tính), Impress (thuyết trình), Draw (đồ họa vector và lưu đồ), Base (cơ sở dữ liệu) và Math (chỉnh sửa công thức).

Tài liệu của bạn sẽ trông chuyên nghiệp và rõ ràng, bất kể mục đích của chúng là gì: Thư, luận văn thạc sĩ, tài liệu quảng cáo, báo cáo tài chính, thuyết trình tiếp thị, bản vẽ kỹ thuật và sơ đồ. LibreOffice làm cho tác phẩm của bạn trông đẹp mắt trong khi bạn tập trung vào nội dung, nhờ vào hệ thống kiểu dáng và công cụ cấu trúc mạnh mẽ của nó.

LibreOffice tương thích với nhiều định dạng tài liệu như Microsoft Word (.doc, .docx), Excel (.xls, .xlsx), PowerPoint (.ppt, .pptx) và Publisher. Nhưng LibreOffice còn tiến xa hơn với sự hỗ trợ riêng của nó cho một tiêu chuẩn mở và hiện đại, Open Document Format (ODF). Với LibreOffice, bạn có quyền kiểm soát tối đa đối với dữ liệu và nội dung của mình – và bạn có thể xuất tác phẩm của mình ở nhiều định dạng khác nhau bao gồm cả PDF.

Ngoài nhiều tính năng được cung cấp theo mặc định, LibreOffice có thể dễ dàng mở rộng thông qua các cơ chế mở rộng mạnh mẽ của nó. Bạn có thể nhận thêm nhiều tính năng và template tài liệu hơn nữa trên các trang web chuyên dụng

4. In file PDF trên macOS

PDF Mac OS X

Tính năng in file PDF cũng được tích hợp trên hệ điều hành Mac OS X. Để in file PDF trên Mac OS X, bạn chỉ cần lựa chọn tùy chọn "Print" (in) trên bất kỳ ứng dụng nào. Bỏ qua list danh sách máy in xuất hiện trên hộp thoại in. Thay vào đó, bạn chỉ cần click vào "PDF" nằm ở phía dưới hộp thoại in và chọn "Save as PDF". Mac OS X sẽ cho phép bạn lưu các tài liệu sang file PDF. Nhiệm vụ tiếp theo của bạn là đặt tên file và chọn vị trí để lưu file PDF.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn chuyển file PDF sang Word không bị lỗi tiếng Việt

5. In file PDF trên iPhone và iPad (iOS)

Với iOS 15, bạn không còn cần phải dựa vào ứng dụng bên ngoài hoặc tạo hành động shortcut mới để có thể lưu tài liệu trực tiếp ở định dạng PDF. Giờ đây, bạn có thể lưu bất kỳ tài liệu, ghi chú, ảnh, thư hoặc trang web nào ở định dạng PDF bằng cách sử dụng chức năng Print.

Để in tài liệu, file, trang web, hình ảnh, thư, ghi chú hoặc bất cứ thứ gì bạn muốn in, hãy mở nó trên bất kỳ ứng dụng nào bạn đã tạo hoặc truy cập và kéo menu trong ứng dụng lên để truy cập các tùy chọn bổ sung.

Trong hầu hết các ứng dụng, menu trong ứng dụng sẽ có thể truy cập được bằng cách nhấn vào nút 3 chấm, thường ở góc trên cùng bên phải. Tùy chọn Print sẽ có sẵn trên Safari từ nút 3 chấm ở Tab Bar dưới cùng và trên Mail bằng nút Reply.

Menu trong ứng dụng
Menu trong ứng dụng

Với các ứng dụng không có menu trong ứng dụng, tùy chọn Print sẽ có thể truy cập thông qua Share Sheet. Bạn có thể truy cập bằng cách nhấn vào nút Share, thường hiển thị ở góc dưới cùng bên trái.

Nút Share
Nút Share

Khi menu trong ứng dụng hoặc Share Sheet xuất hiện, cuộn xuống và chọn tùy chọn Print.

Nhấn vào tùy chọn Print
Nhấn vào tùy chọn Print

Thao tác này sẽ hiển thị màn hình Print Options trên iOS 15 với mục bạn sẽ lưu được xem trước ở dưới cùng.

Để lưu tài liệu hoặc file dưới dạng PDF, hãy nhấn và giữ vào nút Print ở góc trên cùng bên phải.

Nhấn và giữ vào nút Print
Nhấn và giữ vào nút Print

Bây giờ, bạn sẽ thấy file hoặc tài liệu có sẵn dưới dạng “PDF Document” với kích thước file được đề cập bên cạnh tên của nó. Giờ đây, bạn có thể lưu tài liệu PDF này trên iPhone của mình bằng cách nhấn vào “Save to Files”.

Nhấn vào “Save to Files”
Nhấn vào “Save to Files”

Tiếp theo, chọn vị trí bạn muốn lưu và sau đó nhấn vào Save ở góc trên cùng bên phải.

Nhấn vào Save
Nhấn vào Save

Tài liệu PDF mới được tạo bây giờ sẽ được lưu vào vị trí ưa thích của bạn trên iPhone.

6. Hướng dẫn in PDF trên Android

In PDF trên Android có nghĩa là sử dụng thiết bị Android của bạn để chuyển đổi tài liệu sang định dạng PDF. Có rất nhiều ứng dụng Android dành cho máy in PDF có thể được sử dụng để in tài liệu của bạn sang PDF một cách thuận tiện.

Các bước để in sang PDF trên thiết bị Android

Hầu hết các thiết bị Android đều được cài đặt chức năng Google Cloud Print, chức năng cần thiết trong việc in tài liệu. Sau đây là các bước để in PDF trên Android:

Bước 1: Mở tài liệu bạn muốn in sang PDF (bao gồm tài liệu và hình ảnh được lưu trong Google Drive).

Bước 2: Chọn tùy chọn menu (biểu tượng 3 dấu chấm nằm ở góc bên phải của thiết bị Android).

Bước 3: Nhấp vào "Save as PDF".

Bước 4: Chọn máy in mà bạn muốn sử dụng để in. Nếu bạn không thể định vị nó, hãy nhấp vào tất cả các máy in để xem danh sách tất cả các máy in được kết nối.

Bước 5: Sau khi bạn chọn máy in của mình, hãy nhấp vào biểu tượng "Print". Tài liệu của bạn sẽ được in thành công ở định dạng PDF.

In PDF trên Android
In PDF trên Android

Nhược điểm của in PDF trên Android

In tài liệu PDF trên thiết bị Android có thể đi kèm với nhiều thách thức. Dưới đây là một số vấn đề bạn có thể gặp phải:

  • Bạn không thể sử dụng máy in cũ để in PDF trên Android. Bạn sẽ cần đảm bảo rằng mình đã cài đặt các model máy in mới nhất để hỗ trợ hành động này.
  • Nếu bạn chưa cài đặt Google Cloud Print trên thiết bị của mình, bạn có thể phải sử dụng WiFi để thực hiện in không dây. Quá trình có thể chậm nếu kết nối WiFi không mạnh.
  • Thiết bị Android có màn hình nhỏ hơn nhiều so với máy tính, vì vậy bản xem trước khi in có thể không hiển thị đúng cách. Bạn sẽ phải tiếp tục cuộn để đến trang cuối cùng.
  • Việc tải xuống và cài đặt Google Cloud Print yêu cầu mạng có sẵn và có thể tẻ nhạt nếu mạng chậm.

Xem thêm: Hướng dẫn chuyển file PDF sang Word Online cực nhanh

7. In PDF trên Chromebook

Chromebook có thể làm được nhiều việc. Chromebook có thể mở file PDF trong Google Chrome, nhưng nếu muốn chỉnh sửa, thậm chí in file PDF trên Chromebook, bạn cũng có thể thực hiện điều đó.

Đảm bảo rằng máy in của bạn được kết nối với Chromebook và thiết lập những thứ cần thiết. Mở file PDF bạn muốn in bằng cách nhấp đúp vào file đó. Nó sẽ mở trong Google Chrome. Nhấn đồng thời các phím Ctrl + P trên bàn phím.

Chromebook in PDF
Chromebook in PDF

Cửa sổ in sẽ xuất hiện. Nhấp vào hộp drop-down bên cạnh Destination và chọn máy in của bạn. Chọn các tùy chọn ưa thích của bạn trong những hộp drop-down PagesPages per sheets. Nhấp vào Print để bắt đầu in PDF.

Sẽ có lúc bạn không thiết lập máy in qua Cloud Print hoặc Chromebook ngoại tuyến và bạn vẫn cần in. Nếu vậy, bạn có thể kết nối nó qua cáp USB, nhưng có một số lưu ý chính. Chromebook không hỗ trợ hàng chục nghìn driver máy in khác nhau và hai thiết bị không thể giao tiếp với nhau. Tuy nhiên, nếu có máy in phù hợp, bạn có thể gặp may - cụ thể là nếu đó là máy in HP. Nếu vậy, hãy xem tiện ích mở rộng HP Print for Chrome. Nó sẽ cho phép bạn in như bình thường để chọn các model máy in HP.

Cắm máy in vào USB

Một tùy chọn nữa tuy không thực sự in tài liệu trực tiếp từ Chromebook, nhưng cũng là một cách khả thi. Khi bạn in PDF, một file tài liệu sẽ được tạo. Sau đó, bạn có thể chuyển tài liệu đó sang máy tính hoặc thiết bị khác để có thể in tài liệu mà không gặp rắc rối. Hoặc, bằng cách lưu nó vào Google Drive, nó cho phép bạn in tài liệu của mình khi bạn ở trong môi trường có khả năng in.

Việc chuyển đổi tài liệu hoặc lưu trên Google Drive cũng giúp bạn cân nhắc xem bạn có thực sự cần in tài liệu hay không. Bạn có thực sự cần in nó ra chỉ để bạn bè hoặc đồng nghiệp xem lại không? Khi bạn nhấn Ctrl + P, hãy thay đổi máy in đích thành “Save as PDF” hoặc “Save to Google Drive” và chọn tùy chọn thuận tiện nhất.

Chuyển đổi tài liệu hoặc lưu trên Google Drive

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 11/08/2023 11:32
4,620 👨 151.483
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tài liệu PDF