Phát hiện nai sừng tấm trắng từ đầu đến chân tuyệt đẹp như bước ra từ chuyện cổ tích

Nhiếp ảnh gia Hans Nilsson đã may mắn ghi lại hình ảnh của một con nai sừng tấm trắng toát từ đầu tới chân, ngay cả bộ gạc của nó cũng bọc lớp nhung màu trắng khi nó đang lang thang ở vùng Värmland phía Tây Nam Thụy Điển. Những hình ảnh của con nai sừng tấm đặc biệt và cực kỳ quý hiếm này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng động mạng.

Hans Nilsson đã phải chờ đợi 3 năm mới có cơ hội ghi lại hình ảnh của con nai tuyệt đẹp này khi nó bơi qua con sông để tiến vào đồng cỏ.

Hầu hết những chú nai sừng tấm chỉ có màu nâu đen, rất ít và cực kỳ hiếm gặp những con màu trắng. Đặc biệt, dù toàn thân con nai sừng tấm màu trắng nhưng nguyên nhân do chúng bị đột biến một gene thừa - vốn có mục đích tạo ra những đốm lông màu trắng trên cơ thể của nai.

Năm 2012, một nhóm khách du lịch cũng đã may mắn gặp được một chú nai như vậy tại khu vực Värmland.

Goran Ericsson, một nhà sinh vật học người Thụy Điển cho biết, nai sừng tấm trắng xuất hiện ngày nhiều hơn, điều này cho thấy có thể số lượng của chúng đang tăng dần.

Nai sừng tấm ở Scandinavia có rất ít kẻ thù trong tự nhiên, còn thợ săn tại Canada bị cấm giết nai sừng tấm có hơn phân nửa bộ lông màu trắng. Điều này có thể là nguyên nhân giúp tăng số lượng nai trắng.

Thứ Tư, 16/08/2017 08:59
51 👨 533
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học