Tìm thấy cá thể rắn bạch tạng cực kỳ hiếm tại Úc

Con rắn bạch tạng sở hữu làn da trắng nhưng đôi mắt vẫn giữ nguyên màu đen tuyền hiếm có này vừa được tìm thấy tại công viên động vật hoang dã Territory tại miền Bắc nước Úc.

Con rắn bạch tạng sở hữu làn da trắng nhưng đôi mắt vẫn giữ nguyên màu đen tuyền hiếm

Thỉnh thoảng thế giới động vật lại sản sinh ra một vài cá thể đặc biệt khác với đồng loại, và bạch tạng là một trong số đó.

Bạch tạng là tình trạng thiếu enzyme trong sắc tố melanin làm cho da, mắt, lông có màu nhợt nhạt khác xa với bình thường. Bạch tạng rất hiếm khi xảy ra, theo thống kê chỉ có 1 trong 10 nghìn, thậm chí là 100 nghìn cá thể mới một trường hợp bị chứng này.

Con rắn bạch tạng đầu tiên trên thế giới được phát hiện

Mới đây, người ta đã tìm ra được cá thể rắn với làn da trắng nhưng nhưng đôi mắt thì vẫn không thay đổi đầu tiên trên thế giới tại Úc. Những cá thể khác bị đột biến gen dẫn tới hội chứng Leucistism (giống với bạch tạng ở người) hầu hết đều có mắt màu hồng nhạt.

Rắn Slaty Grey có màu nâu xám hoặc đen

Theo các chuyên gia, con rắn này thuộc loại Slaty Grey, có màu nâu xám hoặc đen. Họ đã đưa nó về khu vực cách ly riêng của công viên để chăm sóc theo chế độ đặc biệt và gọi nó là Lucille.

Theo ông Ferguson, người quản lý của khu bảo tồn cũng cảm thấy bất ngờ về khả năng sinh tồn của Lucille. Bởi, với một cá thể rắn đặc biệt như vậy rất khó để nó có thể sống sót khỏi nanh vuốt của các loài săn mồi trong tự nhiên. Nhưng, Luccile đã sống được hơn 2 năm tuổi trước khi bị phát hiện.

Vẻ ngoài tuyệt đẹp của Lucille

Vẻ ngoài tuyệt đẹp của Lucille khiến tất cả mọi người ở trung tâm không khỏi trầm trồ. Nếu được yêu cầu, họ sẽ đưa nó tới khu vực trưng bày an toàn để tất cả mọi người có thể tới đây ngắm con rắn trắng độc nhất vô nhị này.

Thứ Tư, 09/08/2017 17:22
51 👨 839
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật