Những phát minh tuyệt mật của NASA mới được tiết lộ

Mới đây, NASA đã công bố nhiều video về các cuộc thử nghiệm về những phát minh tuyệt mật của mình cho công chúng. Đó là những phát minh thất bại và “kỳ cục” vẫn luôn được NASA giữ bí mật.

Máy bay có cánh bơm phồng

Ngày 25 tháng 4 năm 2001, NASA cho thử nghiệm máy bay áp dụng công nghệ cánh bơm hơi.

Cánh của máy bay được bơm phồng bằng khí nitrogen oxide. Sau đó, Chiếc máy bay thử nghiệm được thả từ một con tàu mẹ ở độ cao 245 – 305 mét và đã đáp xuống an toàn một cách nhẹ nhàng.

"Nhện nhiều chân" đi trên Mặt Trăng

Năm 1969, cỗ máy này được chế tạo để trang bị cho các tàu Apollo 11 hạ cánh trên Mặt Trăng vào cuối năm.

“Nhện nhiều chân” được dùng để đi chuyển nếu địa hình trên bề mặt Mặt Trăng quá hiểm trở. Trong đoạn clip, "con nhện sắt" đã bay lơ lửng trên không trung một cách dễ dàng.

Máy bay năng lượng Mặt trời

Chiếc máy bay năng lượng Mặt Trời đầu tiên của NASA có sải cánh dài 74 mét, còn dài hơn cả Boeing 720. Nó được tạo thành bởi sợi carbon, than chì epoxy, Kevlar, xốp và một lớp da nhựa trong suốt mỏng. Chiếc máy bay này được thử nghiệm vào năm 2003.

Tàu lượn phóng từ trực thăng

Hyper III là mẫu máy bay không cánh của NASA, sử dụng phần thân máy bay để tăng khả năng khí động học, cánh của nó rất nhỏ và không có vai trò quan trọng trong quá trình bay.

Đoạn video ghi lại quá trình thử nghiệm thả Hyper III từ một máy bay trực thăng SH-3 được điều khiển từ xa của NASA vào tháng 12 năm 1969.

Thứ Hai, 31/07/2017 17:34
31 👨 668
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học