Người lớn tuổi nên ăn bơ mỗi ngày để tăng cường sức khỏe đôi mắt và trí nhớ

Một phát hiện mới cho thấy người lớn tuổi nên ăn bơ mỗi ngày vì nó giúp tăng cường trí nhớ và tăng cường sức khỏe đôi mắt.

Theo nghiên cứu mới đây, 40 người trưởng thành khỏe mạnh từ 50 tuổi trở lên, ăn bơ tươi mỗi ngày trong 6 tháng đã tăng 25% mức lutein trong mắt và cải thiện được chức năng nhận thức.

Lutein là một sắc tố thường thấy trong trái cây và rau quả, nó thường tích tụ trong máu, mắt và não và có thể hoạt động như một chất chống viêm và chất chống oxy hoá.

Người lớn tuổi nên ăn bơ mỗi ngày để tăng cường sức khỏe đôi mắt và trí nhớ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Tufts ở Mỹ theo dõi sự phát triển dần về lượng lutein trong mắt và sự tác động của nó trong phát triển nhận thức, trí nhớ được đo lường bằng các bài kiểm tra được xây dựng để đánh giá bộ nhớ, tốc độ xử lý và mức độ chú ý của bộ não con người.

Ngược lại, nhóm đối chứng không ăn bơ có ít cải thiện về sức khoẻ nhận thức trong thời gian nghiên cứu.

Theo Elizabeth Johnson đến từ Đại học Tufts chỉ ra rằng chất béo, chất xơ, lutein và các chất hoạt tính sinh học khác trong bơ đặc biệt hiệu quả trong việc làm giàu nồng độ lutein thần kinh, điều này có thể mang lại lợi ích cho sức khoẻ của mắt chứ không riêng gì cho sức khoẻ của não.

Theo Johnson, kết quả của nghiên cứu mới này cho thấy hàm lượng lutein trong mắt tăng gấp đôi trong các đối tượng tiêu thụ bơ tươi nhiều hơn trong nhóm đối chứng không sử dụng bơ.

Nghiên cứu này được khẳng định dựa trên lượng bơ tiêu thụ trung bình một ngày chứa 369 microgrammes lutein.

Không những thế, các nhà khoa học còn cho biết họ đang tiếp tục nghiên cứu xem vai trò, biến đổi cơ thể như thế nào nếu định lượng tiêu thụ bơ ở mức 1/3 quả vào mỗi ngày.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên tờ Nutrients.

Thứ Năm, 14/09/2017 10:23
31 👨 1.302
0 Bình luận
Sắp xếp theo