Đây là loài sinh vật biển khổng lồ dài nhất từng được phát hiện

Các nhà khoa học biển của Viện Đại học Schmidt mới đây đã ghi lại được hình ảnh của loài sinh vật biển dài nhất từng được phát hiện.

Cụ thể, các nhà khoa học đã chia sẻ một đoạn video trên Twitter, ghi lại cảnh sinh vật Apolemia thuộc loại siphonophores với chiều dài ước tính lên tới 47 mét đang lượn Hẻm núi Ningaloo dưới đáy biển sâu ở ngoài khơi bờ biển phía Tây Australia.

Sinh vật dài nhất thế giới

Khi săn mồi, sinh vật này có hình dáng giống như một chuỗi hạt trắng và cuộn tròn như "dải ngân hà". Cảnh tượng phi thường này được các nhà khoa học ghi lại vào ngày 16 tháng 3, ở độ sâu 631 mét.

Mời các bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp kinh ngạc của Apolemia trong video dưới đây.

Với chiều dài lên tới 47 mét, đây là loài động vật dài nhất được ghi nhận cho đến nay. Loài siphonophores có vẻ đẹp lạ lùng. Với thân hình dài, mỏng, nhìn trong suốt, chúng trông giống những bông hoa của đại dương. Mặc dù có bề ngoài trông có vẻ vô hại nhưng loài siphonophores lại là loài săn mồi dưới biển sâu tương tự sứa và san hô. Chúng có cách săn mồi khá kỳ lạ, sử dụng những tấm màn che phủ đầy các nanh độc để giăng bẫy con mồi. Thức ăn của siphonophores chủ yếu là các loài giáp xác nhỏ, cá và đôi khi là các con siphonophores khác.

Cận cảnh vũ khí săn mồi của Apolemia, mời các bạn xem trong video dưới đây.

Thứ Năm, 23/04/2020 08:07
4,85 👨 1.531
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học