Báo săn đua với xe đua công thức, chiến thắng thuộc về ai?

Cuộc đua giữa báo săn, sinh vật nhanh nhất trong vương quốc động vật và vận động viên đua xe công thức điện (Formula E) đã diễn ra trong cuộc thi chạy trên dải đất tại khu vực xa xôi thuộc mũi Western Cape ở cực Nam châu Phi.

Báo săn với tốc độ tăng tốc đạt 100km/h chỉ sa 3 giây đã vụt lên dẫn trước xe đua trong những giây đầu tiên của cuộc đua. Nhưng sau đó, chiếc xe đua đã nhanh chóng bắt kịp và cuối cùng vượt qua báo săn.

Chiếc xe đua đánh bại báo săn chạy hoàn toàn bằng điện, có tốc độ tối đa 225 km/h, gấp đôi tốc độ nhanh nhất của báo săn là 112 km/h. Và người điều khiển nó là Jean-Eric Vergne, người vừa giành chiến thắng ở giải Montreal E-Prix.

Ban tổ chức Formula E hy vọng video sẽ khiến nhiều người nâng cao nhận thức về những mối nguy hiểm mà báo săn cũng như các loài động vật hoang dã khác phải đối mặt như môi trường sống bị thu hẹp và nguồn thức ăn biến mất do biến đổi khí hậu, buôn bán trái phép làm thú cảnh...

Báo săn

Hiện nay, trong thế giới tự nhiên chỉ còn 7.000 con báo săn phân bố thưa thớt. Báo săn cần không gian rộng lớn để sinh tồn nên dễ bị ảnh hưởng khi môi trường sống bị thu hẹp và gián đoạn.

Xem thêm: Kình ngư Michael Phelps bơi thi với cá mập trắng: Ai thắng?

Thứ Hai, 04/12/2017 08:18
31 👨 763
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học