Những vị trí lắp điều hòa mà bạn có thể chọn

Việc lắp điều hòa ở vị trí nào cũng là một yếu tố giúp tiết kiệm tiền điện khi dùng điều hòa. Không phải bất cứ vị trí nào trong ngôi nhà hoặc căn phòng đều có thể lắp được cục lạnh. Nếu bạn chọn vị trí chưa thích hợp sẽ làm giảm đi hiệu suất làm mát của điều hòa, lại vừa tốn điện. Dưới đây là một vài vị trí mà bạn có thể lựa chọn lắp điều hòa cho gia đình.

Các vị trí thích hợp lắp điều hòa

1. Đặt cục lạnh ở trên hoặc 2 bên cửa ra vào

Khi bạn đặt điều hòa ở vị trí cửa ra vào sẽ tạo được cảm giác máy lạnh ngay khi bước chân vào căn phòng. Bên cạnh đó điều hòa cũng vận dụng tối đa luồng gió làm mát cho căn phòng.

2. Lắp điều hòa chìm vào trong tường

Điều hòa âm tường chắc chắn sẽ phải lắp chìm sâu vào trong tường, tiết kiệm không gian, có thể tăng chiều sâu cho phòng khi kết hợp với ánh đèn.

Lắp điều hòa âm trần

3. Lắp tại cửa sổ khi nhà không bị chiếu nắng

Với những ngôi nhà ở vị trí ánh nắng không chiếu tới được, diện tích nhỏ thì cũng có thể chọn lắp điều hòa ở cửa sổ. Căn phòng nhỏ khi có nhiều đồ đạc vây xung quanh thì sẽ thích hợp cho 1 chiếc điều hòa công suất vừa phải lắp ở vị trí trên cửa sổ.

4. Lắp điều hòa trong 1 khung tủ

Điều hòa khi được lắp vào trong 1 khung tủ trên cao sẽ tạo được cảm giác gọn gàng hơn, tinh tế hơn cho căn phòng. Khi đó không khí từ trên cao vẫn có thể tỏa lạnh xuống bên dưới. Cách lắp đặt này được chọn khi lắp điều hòa cho phòng khách.

Lắp điều hòa cho phòng khách

5. Vị trí trên kệ sách

Cách lắp này cũng biến điều hòa trở thành một món đồ nội thất cùng tông với đồ nội thất trong căn phòng. Nhưng bạn cần tính toán chọn bề ngang của tủ sách phù hợp với kích thước của điều hòa.

Lắp điều hòa trên kệ sách

6. Lắp điều hòa cạnh giường ngủ

Không nên lắp điều hòa trên đầu giường, hay trực tiếp đối mặt với giường, nhưng bạn có thể lắp ở bên trái hoặc bên phải. Khi đó khí lạnh sẽ lan tỏa đều sang 2 bên mà vẫn tạo cảm giác mát mẻ.

Ngoài ra một số gia đình khi lắp điều hòa sẽ có thêm một tấm mạng khung ngang để che điều hòa mà vẫn có không gian để khí lạnh lan tỏa khắp căn phòng.

Tấm mạng che điều hòa

>> Xem thêm:

Thứ Ba, 02/06/2020 11:10
31 👨 2.033
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa