Uống nước như thế nào mới đúng? Hãy xem lời khuyên từ các chuyên gia!

Bạn đã biết uống nước đúng cách chưa? Dưới đây là hướng dẫn từ các chuyên gia, giúp bạn cải thiện sức khỏengăn ngừa bệnh tật do thói quen uống nước không đúng cách.

Uống nước như thế nào mới đúng?

Thông thường cơ thể con người chứa khoảng 50 - 70% là nước. Do vậy, chúng ta cần liên tục bổ sung nước để đảm bảo cơ thể có thể thực hiện tốt tất cả các hoạt động và chức năng. Uống nước rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết cách bổ sung nước vào cơ thể sao cho đúng. Các chuyên gia đã đưa ra một số hướng dẫn thiết yếu giúp cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa mọi bệnh tật do thói quen uống nước không đúng cách. Mời các bạn cùng tham khảo!

Uống nước đúng cách

Uống nước đúng cách

1. Uống nước trong khi ngồi tốt hơn uống nước trong khi đứng.

2. Uống từ từ, từng ngụm nhỏ và tránh nuốt một lượng lớn nước trong một hơi thở.

3. Tốt nhất nên uống nước ấm, tránh uống nước đá lạnh.

4. Tốt nhất nên uống nước khi bạn cảm thấy khát. Hãy chú ý lắng nghe những tín hiệu khát của cơ thể suốt cả ngày, chắc chắn bạn sẽ cung cấp đúng lượng nước mà cơ thể cần.

5. Nên ngừng uống nước sau khi đã cảm thấy hết khát, vì đây là tín hiệu từ cơ thể phát đi để bạn ngừng bổ sung thêm nước vào.

Uống nước

6. Màu của nước tiểu có thể cho biết quá trình hydrat hóa của cơ thể có bị cản trở hay không? Nếu cơ thể khỏe mạnh, nước tiểu có màu khá trong và giống màu rơm. Còn nếu nước tiểu có màu vàng đậm chỉ ra dấu hiệu mất nước của cơ thể.

7. Môi khô, nứt nẻ cũng cho thấy việc bạn cung cấp không đủ nước cho cơ thể.

8. Thông thường khoảng cách tối thiểu giữa thức ăn và nước uống nên từ 1,5 đến 2,5 giờ. Khoảng thời gian này có thể thay đổi tùy theo vị trí địa lý khác nhau, do bởi khả năng tiêu hóa thức ăn của cơ thể còn phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài như nhiệt độ.

9. Mặc dù điều này nghe có vẻ khá mâu thuẫn, nhưng thời điểm tốt nhất để uống nước là uống trong lúc ăn thay vì uống nước trước hoặc sau khi ăn.

10. Nếu thực sự cảm thấy khát, bạn có thể uống nước ép trái cây tươi sau bữa ăn sáng, buttermilk (sữa tách béo) sau bữa trưa và uống sữa sau bữa tối. Dù chúng đều chứa phần lớn nước nhưng lại mang các đặc tính hoàn toàn khác nhau và rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Xem thêm: Tại sao chúng ta thường cảm thấy khát nước trước khi đi ngủ?

11. Ushapan - Uống nước khi thức dậy. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh, đồng thời loại bỏ được nhiều bệnh và các rối loạn như nhức đầu, huyết áp, thiếu máu, béo phì, viêm khớp...

Tại sao không nên uống nước sau khi ăn?

Tại sao không nên uống nước sau khi ăn?

Điều đặc biệt bạn cần nhớ là không nên uống nước sau khi ăn, bởi nó có thể giết chết năng lượng mà hệ tiêu hóa cần để xử lý thực phẩm. Nếu uống nước sau bữa ăn, thức ăn sẽ tồn tại bên trong cơ thể lâu hơn, có thể khiến nó bị thối bên trong cơ thể thay vì được tiêu hóa, dẫn đến sự hình thành các vấn đề về khí độc và axit.

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 05/06/2017 08:48
3,89 👨 2.215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình