5 ứng dụng xóa ảnh trùng lặp trên Android tốt nhất

Ngày nay, smartphone là phương tiện chụp ảnh phổ biến của dân không chuyên. Sau một thời gian, thiết bị của bạn sẽ trở nên lộn xộn với những bức ảnh giống nhau hoặc không được như ý. Việc xóa từng ảnh một để giải phóng bộ nhớ là việc làm tốn thời gian. Tuy nhiên, trên Android có một số ứng dụng giúp bạn đẩy nhanh quá trình này.

1. Google Files Go

Ứng dụng Files Go của Google có một tính năng lưu trữ hữu ích của Google Photos. Nó xác định hiệu quả những bức ảnh cần xóa dựa trên bản sao lưu đám mây.

Tìm kiếm ảnh trùng lặp trên các thư mục Xóa ảnh trùng lặp Xóa ảnh rác trên thư mục WhatsApp

Files Go xem xét toàn bộ thư mục không chỉ riêng thư viện ảnh, do đó nó không chỉ kiểm tra file trùng lặp mà còn xác định thư mục chứa các bức ảnh rác như thư mục quay phim màn hình, thư mục phương tiện của WhatsApp và thư mục chụp ảnh màn hình. Ngoài ra, Files Go còn xác định các file lớn. Để giải phóng không gian lưu trữ, bạn có thể tự chọn các bức ảnh để xóa hoặc sử dụng chức năng giải phóng dung lượng một lần chạm.

Download: Google Files Go (Miễn phí)

2. Gallery Doctor - Photo Cleaner

Gallery Doctor là giải pháp xóa ảnh tất cả trong một và là một trong những ứng dụng quản lý ảnh toàn diện nhất. Nó có các tính năng xóa ảnh trùng lặp, ảnh chụp màn hình và những ảnh có chất lượng thấp. Điều này cực kỳ hữu ích nếu mục tiêu của bạn không chỉ là giải phóng dung lượng mà còn muốn sắp xếp, lựa chọn những bức ảnh chất lượng tốt.

Ứng dụng Gallery Doctor scan ảnh Xem vào xóa ảnh Chọn ảnh để xóa

Ứng dụng tạo ra danh sách “ứng viên” xóa dựa trên việc chúng giống với những bức ảnh khác hoặc có chất lượng không tốt. Sau đó, bạn truy cập vào thư mục này và quyết định xóa hoặc giữ những gì bạn cần.

Download: Gallery Doctor (Miễn phí)

3. Clean Master

Clean Master là một giải pháp lưu trữ chung cho phép bạn giải phóng dung lượng trên thiết bị Android nhưng có khả năng phân loại và xóa ảnh tuyệt vời. Truy cập vào công cụ xóa ảnh trong ứng dụng, bạn có thể sắp xếp các bức ảnh giống nhau và ảnh mờ. Ngoài ra, nó còn có công cụ dọn dẹp WhatsApp để bạn có thể xóa các bức ảnh rác từ thư mục phương tiện WhatsApp.

Các công cụ trong Clean Master Phân loại các bức ảnh giống nhau Chọn bức ảnh cần xóa trong Clean Master

Một tính năng tuyệt vời của Clean Master là đưa ra gợi ý bức ảnh nào đẹp nhất trong các bức ảnh giống nhau, để bạn quyết định nên xóa hoặc nên giữ bức ảnh nào. Nếu muốn một ứng dụng có công cụ quản lý ảnh và tính năng dọn dẹp bộ nhớ, Clean Master chắc chắc là sự lựa chọn tuyệt vời. Nó không chỉ giúp bạn loại bỏ những bức ảnh xấu mà còn dọn dẹp các thư mục khác trên điện thoại.

Download: Clean Master (Miễn phí)

4. NoxCleaner

Giống như Clean Master, NoxCleaner không phải là ứng dụng quản lý ảnh chuyên nghiệp, nhưng nó có chức năng xóa các bức ảnh rác trên điện thoại. Ứng dụng thậm chí còn có một phần quản lý ảnh riêng. Sau khi kết thúc quá trình quét, NoxCleaner phân loại các bức ảnh thành các thư mục riêng như các bức ảnh giống nhau, ảnh kích thước lớn, ảnh chụp màn hình, ảnh mờ, v.v…

NoxCleaner quét tìm ảnh Dung lượng ảnh đã sử dụng Phân loại ảnh tìm được theo thư mục

Sau đó, bạn chỉ cần truy cập vào một thư mục cụ thể để chọn ảnh muốn xóa. Bạn cũng có thể tắt tính năng tự động chọn này nếu muốn tự tay chọn những bức ảnh muốn xóa. Một tính năng tiện dụng của ứng dụng này là đề xuất bức ảnh cần lưu giữ.

Nhược điểm duy nhất của NoxCleaner là quá trình quét ảnh hơi mất thời gian bởi vì nó phải quét toàn bộ điện thoại. Nhưng nếu muốn xóa các bức ảnh trùng lặp và chất lượng không tốt để giải phóng không gian thì đây là ứng dụng đáng để xem xét.

Download: NoxCleaner (Miễn phí)

5. Remo Duplicate Photos Remover

Remo chỉ tập trung vào xóa các hình ảnh trùng lặp trên điện thoại. Nếu bạn lo lắng có nhiều bản sao ảnh chiếm không gian lưu trữ thì đây là giải pháp hoàn hảo. Sau khi quét xong, Remo phân loại các bức ảnh giống nhau để thuận tiện cho việc loại bỏ chúng.

Remo scan tìm ảnh Hiển thị kết quả quét Xóa ảnh trùng lặp

Ứng dụng này thích hợp cho những ai thường xuyên chia sẻ ảnh trên mạng xã hội vì những ứng dụng này thường lưu lại bản sao ảnh.

Download: Remo Duplicate Photos Remover (Miễn phí)

Các ứng dụng này giúp bạn loại bỏ các hình ảnh trùng lặp và chất lượng thấp. Nhưng nếu không muốn xóa những bức ảnh chất lượng thấp, bạn có thể sử dụng ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh, nó sẽ biến những bức ảnh tầm thường trở nên đẹp đẽ.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Tư, 12/09/2018 14:20
4,25 👨 17.371
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp & Xử lý ảnh