Cách sử dụng Keynote Remote điều khiển bài thuyết trình từ xa

Theo sau việc miễn phí hàng loạt ứng dụng của mình, Apple mới đây cũng đã bán miễn phí ứng dụng Keynote Remote chứ không còn định giá 0,99 USD như trước.

Phần mềm này cho phép bạn dùng thiết bị iOS để điều khiển ứng dụng Keynote trên máy Mac hoặc thiết bị iOS khác, nhờ đó bạn có thể chuyển slide thuyết trình từ xa bằng Wi-Fi hoặc Bluetooth mà không cần đến remote bên ngoài, cũng không cần cài thêm bất kỳ thứ gì.

Keynote Remote có khả năng hiển thị chi tiết từng slide trên nên bạn có thể nhìn để biết mình đang nói đến slide nào, và nếu có ghi chú chèn trong slide thì ứng dụng cũng sẽ hiện lên luôn. Bạn đã có thể tải Keynote Remote ngay bây giờ. Sau đó, bạn có thể điều khiển bài thuyết trình từ một thiết bị iOS tương thích bằng cách sử dụng Keynote Remote.

Ứng dụng Keynote Remote giúp điều khiển bài thuyết trình từ xa

Trước khi bắt đầu

Keynote Remote bao gồm trong các phiên bản mới nhất của Keynote cho iOS. Để sử dụng Keynote Remote, bạn cần một thiết bị iOS cài đặt Keynote 2.1 hoặc bản mới hơn và một máy Mac cài Keynote 6.1 hoặc bản mới hơn.

Trước khi sử dụng Keynote Remote, hãy chắc chắn rằng bạn đã có phiên bản Keynote mới nhất trên thiết bị Mac và iOS của mình. Để có kết quả tốt nhất, hãy cập nhật thiết bị iOS của bạn lên phiên bản iOS mới nhất.

Trước khi bạn có thể sử dụng Keynote Remote cho bài thuyết trình của mình, bạn cần liên kết thiết bị điều khiển từ xa với máy Mac hoặc thiết bị iOS khác.

Keynote

Liên kết Keynote Remote với máy Mac của bạn

Sử dụng các bước sau để liên kết Keynote Remote với máy Mac của bạn:

  1. Đảm bảo rằng Wi-Fi được bật trên cả máy Mac và thiết bị iOS của bạn.
  2. Trên máy Mac, mở bài thuyết trình của bạn trong Keynote.
  3. Chọn Keynote> Preferences.
  4. Chọn tab Remotes.
  5. Chọn tùy chọn để Enable.
  6. Trên thiết bị iOS của bạn, mở ứng dụng Keynote.
  7. Nhấn vào biểu tượng Keynote Remote trong thanh công cụ của Presentation manager. Nếu bạn đang ở trong bài thuyết trình, hãy nhấn Presentations in the toolbar để mở Presentation manager. Theo chiều dọc trên các thiết bị nhỏ hơn, hãy nhấn vào biểu tượng <.
  8. Nếu đây là lần đầu tiên bạn thử liên kết với Remote Keynote, hãy nhấn Continue. Nếu đây không phải là lần đầu tiên bạn liên kết với Remote Keynote, hãy nhấn vào nút Devices. Sau đó, nhấn "Add a Device".
  9. Trên máy Mac của bạn, nhấp vào nút Link bên cạnh tên thiết bị iOS của bạn. Nó sẽ xuất hiện trong menu Remotes.
    • Các thiết bị iOS cũ hơn, các máy Mac cũ hơn và các phiên bản cũ hơn của Keynote yêu cầu bạn phải kết nối với cùng một mạng Wi-Fi. Nếu bạn không thấy thiết bị của mình, hãy kiểm tra cài đặt Wi-Fi để đảm bảo cả máy Mac và iPhone, iPad hoặc iPod touch của bạn đều được kết nối với cùng một mạng.
    • Keynote Remote không hoạt động trên một mạng được host trên máy Mac sử dụng Internet Sharing hoặc mạng được lưu trữ bởi thiết bị iOS sử dụng Personal Hotspot.
  10. So sánh passcode gồm 4 chữ số xuất hiện trên máy Mac với passcode xuất hiện trên thiết bị iOS của bạn. Nếu chúng khớp nhau, hãy nhấp vào Confirm.
  11. Để điều khiển slideshow trên máy tính của bạn từ thiết bị iOS, hãy nhấn Play on the iOS device.

Tìm hiểu cách sử dụng Keynote Remote sau khi bạn liên kết nó trong phần “Sử dụng Keynote Remote” dưới đây.

Slide trong Keynote

Liên kết Keynote Remote với thiết bị iOS khác

Sử dụng các bước sau để liên kết thiết bị điều khiển từ xa của bạn với một iPhone, iPad hoặc iPod touch khác.

  1. Bật Wi-Fi trên cả hai thiết bị của bạn.
    • Nếu bạn đang sử dụng Keynote cho iOS 2.5 trở lên và cả hai thiết bị iOS của bạn đều có trình kết nối Lightning, thiết bị của bạn không buộc phải kết nối với một mạng Wi-Fi cụ thể. Bạn cũng có thể sử dụng Bluetooth để kết nối thiết bị của mình (xem phần sau).
    • Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Keynote cũ hơn trên cả hai thiết bị hoặc nếu thiết bị có một dock connector (iPhone 4s, iPad 2 và iPad thế hệ thứ 3), hãy đảm bảo cả hai thiết bị đều được kết nối với cùng một mạng Wi-Fi.
    • Như đã nói ở trên, Keynote Remote không hoạt động trên một mạng được máy chủ lưu trữ trên máy Mac sử dụng Internet Sharing hoặc mạng được lưu trữ bởi thiết bị iOS sử dụng Personal Hotspot.
  2. Trên thiết bị bạn đang sử dụng cho bài thuyết trình của mình, mở bài thuyết trình đó.
  3. Nhấn vào biểu tượng Tools trên thanh công cụ.
  4. Nhấn vào Presentation Tools.
  5. Nhấn Allow Remote Control.
  6. Bật Enable Remotes.
  7. Trên thiết bị bạn muốn sử dụng làm điều khiển từ xa, mở ứng dụng Keynote.
  8. Nhấn vào biểu tượng Keynote Remote trong thanh công cụ của Presentation manager. Nếu bạn đang ở trong bản trình bày, hãy nhấn Presentations in the toolbar để mở Presentation manager. Theo chiều dọc trên các thiết bị nhỏ hơn, hãy nhấn vào biểu tượng <.
  9. Nếu đây là lần đầu tiên liên kết với Remote Keynote, hãy nhấn Continue. Nếu không, hãy nhấn vào nút Devices, rồi nhấn vào Add a Device.
  10. Trên thiết bị hiển thị bài thuyết trình, bên cạnh tên thiết bị bạn đang sử dụng làm điều khiển từ xa, nhấn vào Link. Tên thiết bị sẽ xuất hiện trong menu Allow Remote Control.
  11. Tương tự như trên, so sánh passcode gồm 4 chữ số xuất hiện trên thiết bị thuyết trình với passcode xuất hiện trên thiết bị điều khiển từ xa. Nếu khớp, nhấn Confirm.
  12. Trên thiết bị thuyết trình, nhấn Done để quay lại bài thuyết trình.
  13. Để điều khiển slideshow trên thiết bị thuyết trình, hãy nhấn Play on the controlling device.

Tìm hiểu cách sử dụng Keynote Remote sau khi bạn liên kết nó trong phần “Sử dụng Keynote Remote” dưới đây.

Nếu nút Play trên thiết bị điều khiển từ xa của bạn không phản hồi, hãy đảm bảo bạn đã bật chế độ Remotes trên thiết bị điều khiển từ xa bằng cách làm theo các bước 2–6 ở trên đối với thiết bị đó.

Sử dụng Keynote Remote với Bluetooth

Nếu bạn không thể kết nối với Wi-Fi, bạn có thể sử dụng Keynote Remote với Bluetooth để điều khiển bài thuyết trình từ một thiết bị iOS sang thiết bị iOS khác (nhưng không thể làm điều này từ máy Mac). Các slide có thể mất nhiều thời gian hơn để xuất hiện trên Keynote Remote khi được kết nối bằng Bluetooth. Nếu bạn sử dụng iOS 7 trên thiết bị điều khiển từ xa, bạn không thể sử dụng nó để điều khiển bài thuyết trình qua Bluetooth trên thiết bị sử dụng iOS 8 trở lên.

Sử dụng Keynote Remote

Sau khi bạn liên kết Keynote Remote với máy tính hoặc thiết bị iOS của mình, hãy làm theo các bước dưới đây để điều khiển slideshow của bạn:

  1. Hãy mở bài thuyết trình trên máy Mac hoặc thiết bị thuyết trình của bạn.
  2. Trên thiết bị Remote Keynote, chạm vào biểu tượng Keynote Remote trong thanh công cụ trong Presentation manager. Nếu bạn đang ở trong bài thuyết trình, hãy nhấn Presentations in the toolbar để mở Presentation manager.
  3. Có thể mất vài giây để thiết bị điều khiển từ xa của bạn kết nối. Sau khi được kết nối, thiết bị điều khiển từ xa của bạn sẽ hiển thị nút Play.
  4. Nhấn Play.
  5. Slideshow của bạn sẽ xuất hiện trên thiết bị điều khiển từ xa. Vuốt theo hai hướng để chuyển sang slide tiếp theo hoặc slide trước đó.
  6. Để có thêm tùy chọn bố cục, hãy nhấn vào biểu tượng Layout trên thiết bị điều khiển từ xa của bạn. Các tùy chọn khác bao gồm:
    • Current: Hiển thị bản dựng/slide hiện tại trên thiết bị điều khiển từ xa của bạn.
    • Next: Hiển thị bản dựng/slide tiếp theo trên thiết bị điều khiển từ xa của bạn.
    • Current and Next: Hiển thị cả bản dựng/slide hiện tại và tiếp theo cạnh nhau.
    • Current and Notes: Hiển thị bản dựng/slide hiện tại và các ghi chú cho slide đó cạnh nhau.
    • Next and Notes: Hiển thị bản dựng/slide tiếp theo và ghi chú cho slide đó cạnh nhau.
  7. Để kết thúc slideshow, chạm vào nút đóng (X) hoặc vuốt xuống bằng hai ngón tay.

Bố cục slide trong Keynote

Một số lưu ý khác

  • Trước khi bắt đầu trình chiếu, bạn nên bật chế độ Do Not Disturb trên máy Mac và thiết bị iOS của mình.
  • Bạn có thể sử dụng Keynote Remote để điều khiển việc phát lại trong Keynote Live.
  • Bạn cũng có thể sử dụng AirPlay để trình chiếu bài thuyết trình của mình từ Keynote đến Apple TV.
  • Trong bài thuyết trình của bạn, hãy sử dụng Highlighter để đánh dấu hoặc chỉ ra các phần của slide. Thiết bị iOS bạn sử dụng làm điều khiển từ xa cần có Keynote cho iOS 2.2 trở lên. Thiết bị bạn điều khiển bằng điều khiển từ xa cần có Keynote cho iOS 2.2 trở lên hoặc Keynote cho Mac 6.2 trở lên.

Xem thêm:

Thứ Hai, 23/07/2018 13:42
51 👨 3.151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng văn phòng