Tor Browser 10.0.7

  • Phần mềm miễn phí
  • Phiên bản: 10.0.7
  • Ngày cập nhật: 29/09/2020
  • Nền tảng: Windows, Mac, Android

Tải Tor Browser 10.0.7

Tor Browser là gì?

Tor Browser là phần mềm mã nguồn mở miễn phí đảm bảo khả năng ẩn danh trực tuyến, tăng cường bảo mật và an toàn khi sử dụng Internet. Tor giúp bạn ẩn danh việc xuất bản, lướt web, nhắn tin nhanh và các chức năng khác, sử dụng giao thức TCP. Trình duyệt tinh vi này cô lập bất kỳ trang web nào bạn truy cập để các trình theo dõi và quảng cáo của bên thứ ba không thể theo dõi bạn, tự động xóa mọi cookie khi bạn duyệt xong.

Tính năng ẩn danh của Tor hoạt động như thế nào?

Tên của Tor bắt nguồn từ biệt danh ban đầu của nó, The Onion Router, và như tên gọi cho thấy Tor sử dụng một số lớp mã hóa để bảo vệ dữ liệu của người dùng. Chương trình phần mềm được phát triển bởi Tor Project, điều hành bởi hơn 6000 tình nguyện viên trên khắp thế giới.

Tất cả lưu lượng truy cập web được chuyển tiếp thông qua một mạng lưới kết nối mở rộng lớn trên toàn thế giới. Tor định hướng lưu lượng truy cập thông qua mạng lưới rộng lớn của nó, bao gồm hơn 7000 relay (lần chuyển tiếp dữ liệu). Với mỗi lần chuyển tiếp dữ liệu, một lớp mã hóa khác được thêm vào trước khi dữ liệu hoặc lưu lượng truy cập của bạn đến đích, vì vậy hầu như không thể truy xuất lại nguồn gốc của dữ liệu.

Cài đặt Tor Browser có an toàn không?

Thật an toàn khi cài đặt Tor Browser - xét cho cùng, nó được tạo ra để cho phép người dùng lướt Internet một cách an toàn và bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến. Tuy nhiên, trong khi bản thân việc cài đặt phần mềm này là an toàn, Tor có thể được sử dụng cho các hoạt động mang tính rủi ro, chẳng hạn như truy cập các deep web hoặc dark web. Cần cẩn thận khi truy cập vào bộ sưu tập trang web được mã hóa “nặng” này.

Việc cài đặt Tor cũng đơn giản và dễ dàng như tải các trình duyệt phổ biến và thông dụng, chẳng hạn như Google Chrome, Mozilla Firefox (cả hai đều không cung cấp nhiều khả năng bảo vệ quyền riêng tư). Tor hoạt động tương tự như các trình duyệt thông thường. Tuy nhiên, điểm khác biệt chính là Tor mất một vài phút để tự cấu hình mỗi khi bạn khởi chạy nó. Khi khởi chạy Tor, bạn không cần phải khởi động lại máy tính hoặc thiết bị của mình mỗi lần.

Tor Browser có sẵn cho các hệ điều hành Windows, Mac và Android. Các lựa chọn thay thế cho Tor bao gồm Epic Privacy Browser, Tor Browser Bundle, PirateBrowser và DuckDuckGo. Trong khi đó, Orbot cung cấp tính năng ẩn danh cho người dùng Android.

Tor Browser là phần mềm mã nguồn mở miễn phí đảm bảo khả năng ẩn danh trực tuyến, tăng cường bảo mật và an toàn khi sử dụng Internet
Tor Browser là phần mềm mã nguồn mở miễn phí đảm bảo khả năng ẩn danh trực tuyến, tăng cường bảo mật và an toàn khi sử dụng Internet

Tor có thể bị truy dấu không?

Tor Browser ẩn vị trí của bạn và ngăn không cho lưu lượng truy cập web của bạn bị theo dõi, khiến gần như không thể theo dõi hoạt động của bạn trên Internet. Khi bạn đang sử dụng Tor với proxy server, keylogger, ISP và các loại phần mềm độc hại khác nhau không thể dễ dàng theo dõi các hoạt động của bạn. Nó cũng cho phép bạn sử dụng các thiết bị gây nhiễu và cảm biến.

Tuy nhiên, Tor Browser không an toàn 100% và có thể bị tấn công tương tự như các trình duyệt khác. Những người dùng lo lắng có thể muốn tắt các plugin và script của Tor, vì chúng có thể được sử dụng để tiết lộ thông tin như địa chỉ IP của bạn.

Ngoài ra, hệ thống của Tor có một vài lỗ hổng. Mỗi máy chủ trong mạng của trình duyệt được điều hành bởi các tình nguyện viên, do đó bạn không bao giờ thực sự biết ai đang quản lý các chuyển tiếp dữ liệu của mình. Thông thường, đây không phải là vấn đề, vì mỗi relay chỉ có thể truy cập vị trí của các relay trước và sau - ngoại trừ exit node.

Exit node sẽ xóa lớp mã hóa cuối cùng trong dữ liệu của bạn. Mặc dù nó không thể truy cập vị trí hoặc địa chỉ IP của bạn, nhưng về lý thuyết, nó có thể theo dõi hoạt động của bạn, nếu bạn truy cập một trang web HTTP không bảo mật.

Những tính năng của Tor Browser

Không bị kiểm duyệt trực tuyến

Một trong những tính năng chính của Tor là khả năng mở khóa các trang web bị kiểm duyệt. Ví dụ, nếu bạn đang duyệt Internet ở một quốc gia nơi các trang web ngang hàng, tin tức hoặc những kênh mạng xã hội bị chặn, Tor có thể giúp bạn bỏ qua các mô-đun bảo mật để bạn có thể tiếp tục lướt web.

Trình duyệt cho phép bạn chọn một trong số các proxy tunnel dựa trên bản đồ địa lý thế giới, hiển thị chính xác vị trí của mỗi proxy tunnel.

Trong những năm gần đây, Tor đã trở nên phổ biến đối với các doanh nghiệp, cho phép trao đổi thông tin một cách an toàn và bí mật. Đó là một công cụ hữu ích cho các nhà báo và những người bảo vệ nhân quyền, những người có thể bị nhắm mục tiêu trực tuyến, cũng như nạn nhân của bạo lực gia đình, những người tố cáo và bất kỳ ai với một mục đích chính đáng nào đó.

Sử dụng Tor để khám phá dark web

Tor chắc chắn được liên kết với dark web. Dark web, là một phần của deep web, tập hợp các trang web được mã hóa và không thể truy cập được thông qua phần mềm và các công cụ tìm kiếm thông thường. Thay vào đó, người dùng yêu cầu các trình duyệt đặc biệt, chẳng hạn như Tor, để truy cập chúng. Các trang web trên deep web được nhận diện nhờ phần mở rộng tên miền .onion.

Vì các trang web này chỉ có thể được truy cập từ các trình duyệt web hỗ trợ Tor, nên dark web đã trở thành nơi để những người có cùng chí hướng quan tâm đến việc duy trì quyền riêng tư giao tiếp với nhau. Lý do họ muốn ẩn danh khác nhau và dark web có thể liên quan đến các vụ hack, cờ bạc, buôn bán ma túy và những hoạt động khác liên quan đến mục đích xấu.

Tuy nhiên, mạo hiểm vào thế giới dark web là một sự lựa chọn và người dùng có thể chỉ cần sử dụng Tor cho mục đích duy nhất là đảm bảo quyền riêng tư của mình.

Tuy nhiên, vì Tor là một cổng vào nội dung độc hại tiềm ẩn, nên hiểu đầy đủ các rủi ro khi sử dụng Tor làm trình duyệt chính hoặc phụ của bạn là một ý kiến ​​hay.

Bạn có cần VPN cho Tor không?

Mặc dù bạn không cần sử dụng Tor với VPN, nhưng việc sử dụng hai công nghệ này cùng nhau sẽ mang lại cho bạn một lớp ẩn danh bổ sung. Điều này là do mã hóa VPN ngăn entry node của Tor (máy chủ nơi bạn vào mạng ẩn) nhìn thấy địa chỉ IP của bạn. Điều này có thể cung cấp cho bạn sự bảo vệ bổ sung nếu entry node bị xâm phạm và kẻ tấn công cố gắng sử dụng nó để phá vỡ tính ẩn danh của Tor.

Công cụ hiệu quả để ẩn danh và bảo mật trực tuyến

Tor là một công cụ hiệu quả và dễ sử dụng cho những người lo lắng về tính ẩn danh và quyền riêng tư trực tuyến. Giao diện gọn gàng và không phức tạp của Tor rất dễ điều hướng, cho phép bạn dễ dàng chuyển đổi giữa duyệt ẩn danh và không ẩn danh. Công cụ này sử dụng ít tài nguyên hệ thống và không ảnh hưởng đến hiệu suất máy tính.

Mặc dù việc kết nối với các trang web có thể mất một chút thời gian, nhưng tốc độ Internet chậm hơn là một sự đánh đổi để tăng cường bảo mật. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là Tor cho phép người dùng truy cập vào các trang .onion trên dark web và tất cả những tài liệu có sẵn thông qua đó. Vì lý do này, nếu bạn đang sử dụng Tor làm trình duyệt chính của mình, bạn và những người dùng khác nên tìm hiểu cách sử dụng Tor một cách an toàn.

Ưu điểm

  • Dễ dàng để cài đặt
  • Tiêu thụ ít tài nguyên hệ thống
  • Cho phép bạn duyệt Internet ẩn danh
  • Bảo vệ dữ liệu nhạy cảm
  • Giao diện đơn giản và gọn gàng
  • Cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các trang web được mã hóa và bị chặn
  • Bảo vệ thông tin nhạy cảm

Nhược điểm

  • Việc kết nối mất một chút thời gian
  • Có thể làm chậm tốc độ Internet
  • Có thể cho người dùng xem tài liệu được host trên các trang web .onion
  • Liên kết dark web
  • Không phù hợp cho tất cả người dùng
Thứ Tư, 20/01/2021 13:42
53 👨 2.743
0 Bình luận
Sắp xếp theo