Top 7 phần mềm diệt virus cho iPhone

iOS được biết đến là một hệ điều hành có độ bảo mật cao hơn so với Android. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là thiết bị của người dùng sẽ được bảo mật an toàn tuyệt đối. Nhất là khi hiện nay các ứng dụng độc hại chứa virus, mã độc ngày càng tấn công mạnh mẽ, nếu không bổ sung thêm những phần mềm diệt virus cho iPhone thì thiết bị khó tránh khỏi các nguy cơ bị xâm nhập.

Vì thế lựa chọn và cài đặt cho iPhone một phần mềm diệt virus là việc làm cần thiết hơn lúc nào hết. Trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ giới thiệu đến các bạn một số phần mềm diệt virus dành cho iOS tốt nhất hiện nay. Ngoài tính năng diệt virus, mỗi phần mềm còn cung cấp thêm vài tính năng khác nhằm tăng cường bảo mật cho thiết bị của bạn.

1. Norton Mobile Security

Norton Mobile Security
Norton Mobile Security

Thiết bị di động cũng cần bảo mật. Tin tặc đã phát triển các mối đe dọa lén lút mới chỉ dành cho thiết bị di động - những mối đe dọa có thể theo dõi thông tin vị trí, đánh cắp mật khẩu hoặc làm hỏng thiết bị của bạn. Norton Mobile Security giúp khóa dữ liệu của bạn để bạn có thể di động mà không cần lo lắng.

Norton Mobile Security là một ứng dụng bảo mật trực quan dành cho thiết bị iOS có tất cả các tính năng cần thiết để giữ cho thiết bị của bạn an toàn trực tuyến, bao gồm:

  • Bảo vệ web - Phát hiện các trang web độc hại và lừa đảo trong trình duyệt, ứng dụng, tin nhắn văn bản và email.
  • Ngăn chặn những bản tải xuống rủi ro - Cung cấp lợi ích quan trọng bằng cách cảnh báo người dùng về các ứng dụng có rủi ro trước khi tải xuống. Đưa ra quyết định sáng suốt về độ an toàn của ứng dụng họ chọn cài đặt, giảm nguy cơ vi phạm bảo mật tiềm ẩn và bảo vệ thiết bị của họ khỏi các ứng dụng có hại.
  • Giám sát dark web – Liên tục quét dark web để tìm thông tin cá nhân bị rò rỉ hoặc bị đánh cắp, bao gồm cả các tài khoản trực tuyến bị vi phạm.
  • VPN (mạng riêng ảo) - Mã hóa lưu lượng truy cập duyệt web và ẩn vị trí địa chỉ IP của bạn.
  • Lọc tin nhắn SMS lừa đảo - Bảo vệ khỏi các tin nhắn văn bản SMS độc hại.
  • Trình quét WiFi - Cảnh báo cho bạn khi bạn kết nối với mạng WiFi không an toàn.
  • Bảo mật thiết bị - Thông báo cho bạn khi hệ điều hành của bạn lỗi thời và cần được cập nhật.
  • Bảo vệ đa thiết bị toàn diện - Với một đăng ký duy nhất, Norton Mobile Security mở rộng lá chắn bảo vệ của mình ra ngoài điện thoại thông minh để bảo mật nhiều thiết bị, bao gồm PC, Mac và máy tính bảng, hợp lý hóa việc quản lý bảo mật, đảm bảo khả năng phòng thủ nhất quán và mạnh mẽ.

Norton cũng cung cấp khả năng kiểm soát tuyệt vời dành cho phụ huynh và trình quản lý mật khẩu an toàn cho người dùng iOS (nhưng chúng có dạng ứng dụng riêng biệt). Norton Mobile Security chỉ bảo vệ một iPhone hoặc iPad, nhưng tất cả các tính năng này cũng có trong Norton 360 Deluxe, phiên bản này cũng bổ sung phạm vi bảo vệ cho tối đa 5 thiết bị trên tất cả các hệ điều hành và đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày không rủi ro.

Norton cung cấp khả năng bảo vệ cho cả thiết bị iOS và Android. Các loại mối đe dọa nhắm vào những thiết bị này khác nhau và do đó, chức năng do ứng dụng bảo mật cung cấp được điều chỉnh cho phù hợp với loại bảo vệ được hệ điều hành cơ bản hỗ trợ.

2. TotalAV Mobile Security

TotalAV Mobile Security
TotalAV Mobile Security

TotalAV Mobile Security là một ứng dụng bảo mật trực quan dành cho người dùng iOS  - đây là một lựa chọn đặc biệt tốt cho người mới bắt đầu hoặc người dùng không am hiểu về công nghệ đang tìm kiếm một chương trình diệt virus iOS đơn giản, thân thiện với người dùng, có tất cả các tính năng cần thiết và một vài tính năng bổ sung thực sự hữu ích, bao gồm:

  • Chống phishing.
  • VPN (với dữ liệu không giới hạn).
  • Theo dõi thiết bị.
  • Dọn dẹp ảnh.
  • Giám sát vi phạm dữ liệu.

TotalAV cung cấp bảng điều khiển đẹp mắt và trực quan, VPN tuyệt vời, các công cụ chống trộm cắp và các tính năng bổ sung hữu ích như bảo vệ chống phishing và dọn dẹp bộ nhớ ảnh. Bạn cũng có thể nhận TotalAV Mobile Security đi kèm với tính năng bảo vệ bảo mật cho PC, Mac và Android như một phần trong bộ bảo mật Internet của TotalAV bảo vệ tối đa 6 thiết bị và có đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày.

3. McAfee Mobile Security

McAfee Mobile Security
McAfee Mobile Security

McAfee Mobile Security kết hợp các biện pháp bảo vệ web tuyệt vời với một VPN tốt, cung cấp cho người dùng iOS nhiều lựa chọn công cụ cần thiết để giữ an toàn trực tuyến. Nó đưa ra điểm bảo mật tổng thể và cung cấp các mẹo về cách cải thiện điểm số của bạn. McAfee cũng đi kèm với:

  • Công cụ giám sát chống phishing.
  • VPN (với dữ liệu không giới hạn).
  • Trình quét mạng WiFi.
  • Cảnh báo vi phạm dữ liệu.

McAfee cung cấp một ứng dụng tuyệt vời để bảo vệ iPhone và iPad. Khả năng bảo vệ web của nó thực sự tốt - khả năng chống phishing tốt hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh và cung cấp một VPN an toàn, nhanh chóng và tuyệt vời để phát trực tuyến. McAfee Mobile Security là lựa chọn tuyệt vời để bảo vệ một chiếc iPhone hoặc iPad, trong khi các gói Total Protection cung cấp khả năng bảo vệ cho 5 thiết bị hoặc không giới hạn với gói đăng ký 1 năm hoặc 2 năm với mức giá rất phải chăng.

4. Bitdefender Mobile Security

Bitdefender Mobile Security
Bitdefender Mobile Security

Bitdefender Mobile Security cung cấp nhiều công cụ bảo vệ tốt cho iOS. Nó rất dễ sử dụng và không làm chậm iPhone trong bất kỳ thử nghiệm nào. Bitdefender Mobile Security bao gồm:

  • Công cụ quét lỗ hổng.
  • Bảo vệ trang web.
  • Cảnh báo lừa đảo.
  • VPN.

Bitdefender Mobile Security là một phần mềm diệt virus mạnh mẽ dành cho thiết bị iOS. Trình quét lỗ hổng hoạt động tốt trong các thử nghiệm và phát hiện ra nhiều vi phạm dữ liệu, đồng thời có tính năng cảnh báo lừa đảo quét cả tin nhắn SMS và Apple Calendar để phát hiện bất kỳ điều gì đáng ngờ. VPN này cũng hoạt động tốt ngay cả khi có một chút hạn chế.

5. Avira Free Mobile Security

Avira Free Mobile Security
Avira Free Mobile Security

Avira Free Mobile Security cho iOS đi kèm với các tính năng miễn phí tốt, bao gồm các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư tuyệt vời để đảm bảo dữ liệu riêng tư của bạn không bị xâm phạm. Tính năng Trình quản lý quyền riêng tư độc đáo của Avira rất ấn tượng. Tính năng này sử dụng “iOS Profile” có thể tải xuống được thiết kế đặc biệt để ngăn Apple lưu các cuộc hội thoại Siri của bạn trên máy chủ của họ.

Avira cũng có các biện pháp bảo vệ bổ sung cho iOS như:

  • Chống trộm cắp.
  • VPN.
  • Dọn dẹp ảnh.
  • Trình chặn cuộc gọi.
  • Giám sát vi phạm (chỉ dành cho phiên bản Pro).
  • Chống phishing (chỉ dành cho phiên bản Pro).

Avira có gói miễn phí thực sự tốt dành cho người dùng iOS - gói này bao gồm tính năng chống trộm cắp, 100MB sử dụng VPN hàng ngày, lọc cuộc gọi spam và các công cụ dọn dẹp thiết bị. Tuy nhiên, Mobile Security Pro cao cấp của Avira là lựa chọn tốt hơn cho hầu hết người dùng vì nó bổ sung các tính năng cần thiết như bảo vệ chống phishing, VPN với dữ liệu không giới hạn và giám sát vi phạm dữ liệu tự động. Gói này cũng có sẵn kèm theo Avira Prime, bao gồm tối đa 5 thiết bị và có bảo đảm hoàn tiền trong 60 ngày không rủi ro.

6. Kaspersky Security & VPN

Kaspersky Security & VPN
Kaspersky Security & VPN

Kaspersky Security & VPN cung cấp nhiều biện pháp bảo mật cho iOS - từ những biện pháp thiết yếu như chống phishing đến những biện pháp bổ sung như kiểm soát của phụ huynh.

Các tính năng iOS khác của Kaspersky cũng thực sự tốt. Chúng bao gồm:

  • VPN (cung cấp 200MB dữ liệu hàng ngày).
  • Trình quản lý mật khẩu.
  • Kiểm soát của phụ huynh (ứng dụng riêng biệt).
  • Giám sát vi phạm dữ liệu.

VPN của Kaspersky rất tuyệt vời, cung cấp khả năng truy cập Internet được mã hóa với các máy chủ ở hơn 20 quốc gia cũng như tốc độ kết nối rất tốt, khiến nó trở thành một lựa chọn tốt cho những người dùng quan tâm đến việc phát trực tuyến. Tuy nhiên, VPN dữ liệu không giới hạn chỉ khả dụng với các gói Plus và Premium của Kaspersky - trừ khi bạn đăng ký một trong các gói này, nếu không bạn sẽ bị giới hạn ở 200MB mỗi ngày.

Kaspersky tích hợp rất nhiều tính năng bảo mật vào một ứng dụng iOS duy nhất, dễ sử dụng. VPN và quyền kiểm soát của phụ huynh thực sự nổi bật. Nếu đang sử dụng một thiết bị iOS, bạn nên xem xét Kaspersky Security & VPN.

7. Trend Micro Mobile Security

Trend Micro Mobile Security
Trend Micro Mobile Security

Trend Micro Mobile Security cung cấp các biện pháp bảo vệ web vững chắc cho thiết bị iOS - bao gồm một số công cụ chống phishing khá tốt. Trong thử nghiệm, Trend Micro đã phát hiện được nhiều trang web phishing ngang bằng với các đối thủ cạnh tranh hàng đầu như McAfee và Norton.

Trend Micro cung cấp khả năng bảo mật iOS tốt - tính năng bảo vệ chống phishing và trình quét WiFi đều khá tốt. Các bộ bảo mật Internet cao cấp của Trend Micro không tệ và chúng đi kèm với cam kết hoàn tiền trong 30 ngày.

Trên đây là top 7 phần mềm diệt virus cho iPhone tốt nhất. Bạn có thể tự chọn một phần mềm phù hợp với mình để bảo vệ thiết bị cá nhân. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chỉ nên cài một phần mềm trong cùng một thời điểm, nếu cài nhiều phần mềm diệt virus cùng một lúc có thể xảy ra trường hợp xung đột phần mềm hoặc ảnh hưởng đến hiệu suất xử lý của thiết bị. Ngoài ra, nếu sử dụng thiết bị Android thì các bạn cũng có thể tham khảo thêm Top ứng dụng diệt virus tốt nhất cho điện thoại Android.

Xem thêm:

Thứ Hai, 11/03/2024 12:01
4,134 👨 156.223
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng