Top máy hút chân không gia đình đáng mua nhất hiện nay

Với những tính năng nổi trội và lợi ích tuyệt vời trong việc bảo quản thực phẩm mà máy hút chân không được sử dụng khá rộng rãi hiện nay. Nếu bạn đang băn khoăn và muốn chọn cho gia đình 1 chiếc máy hút chân không thì tham khảo ngay bài viết này của Quantrimang nhé. Top máy hút chân không gia đình đáng mua nhất hiện nay chắc chắn sẽ là gợi ý khá thú vị dành cho bạn.

Máy hút chân không

I. Công dụng của máy hút chân không

Máy hút chân không là dòng máy được các nước Châu Âu sử dụng khá lâu để bảo quản thực phẩm, máy được du nhập vào Việt Nam kể từ năm 2007 nhưng được người sản xuất sử dụng nhiều nhất là vào năm 2013.

Máy hút chân không có những công dụng khá tuyệt vời đối với cuộc sống hiện nay như:

  • Giúp bảo quản thức ăn được tươi lâu hơn. Thích hợp cho việc bảo quản các loại thực phẩm sống, chín khác nhau.
  • Các túi ép nilon đi kèm theo máy để đóng gói thực phẩm đều có thể tái sử dụng nhiều lần. Chỉ cần rửa sạch túi là bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá.
  • Loại máy này phù hợp với tất cả loại túi, kích thước cũng như đa dạng loại sản phẩm như dạng rắn, dạng keo dính, dạng bột...
  • Các sản phẩm sau khi hút đạt độ kín tuyệt đối, giảm kích thước bao bì nhờ bao bì ôm sát sản phẩm, dễ dàng vận chuyển và dự trữ.
  • Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng thao tác sử dụng và có độ bền cao.

Máy hút chân không cũng là thiết bị được sử dụng nhiều trong các gia đình. Khi sử dụng thiết bị này, các bà nội trợ thường kết hợp túi đựng thực phẩm tương thích để kéo dài thời gian bảo quản đồ ăn (có thể dài hơn từ 1 - 2 tuần so với phương cách bảo quản thông thường).

Máy hút chân không gia đình

II. Cấu tạo của máy hút chân không

Máy hút chân không sử dụng bơm chân không để rút sạch không khí trong bao bì thực phẩm. Về cấu tạo máy hút chân không gồm 2 bộ phận chính là: Máy bơm để hút chân không, các túi chứa thực phẩm và 1 bộ phận gia nhiệt để hàn miệng túi nilon.

Một số bộ phận phụ như vỏ máy, thanh kéo cần gạt, thanh dập hàn túi… được cấu tạo bằng nhựa cứng hoặc kim loại tuỳ thuộc nhà sản xuất. Ngoài ra máy hút chân không gia đình còn có đèn hút chân không hoặc đèn báo hiệu hàn túi, nút tăng giảm thời gian hàn túi.

Một số loại máy hút chân không có thể hút được cả nước thì cấu tạo của máy còn có thêm ống xả nước thải, bình chứa nước, lọc đính kèm ống đựng để hút chân không và đóng gói chất lỏng, sản phẩm có chứa nước, dầu mỡ... Các bộ phận này thường tháo rời được để dễ dàng vệ sinh khi sử dụng.

Bạn nên chọn loại máy hút chân không ít gây ra tiếng ồn khi sử dụng, có độ rộng đường hàn khoảng 5mm, thiết kế khép kín, không cần bơm hút bên ngoài, không cần thời gian để khởi động máy, có hẹn giờ điều khiển được nhiệt.

Một số máy hút chân không còn có khoang đựng túi rời, cuộn túi chân không và dao cắt sắc nét, có ống nhựa dẫn để hút chân không trong hộp, trong túi không cần hàn miệng.

Có nên mua máy hút chân không gia đình để bảo quản thực phẩm? Hãy tìm hiểu thêm qua bài viết tổng hợp tại đây.

III. Phân loại máy hút chân không

Về cơ bản, máy hút chân không được chia làm 3 loại như sau:

  • Máy hút chân không cầm tay: Đây là loại máy thông dụng nhất được nhiều gia đình ưa thích sử dụng. Máy có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, chỉ cần cầm một tay là có thể sử dụng để hút chân không. Máy có thể cắm điện hoặc sử dụng pin AA và giá thành khá rẻ. Nhược điểm của loại máy này khá kén túi hút.
  • Máy hút chân không gia đình (mini): Máy hút chân không gia đình cũng có cấu tạo đơn giản và kích thước vừa phải, cũng có thể sử dụng bằng tay dễ dàng. So với máy hút chân không cầm tay thì loại máy này có thể gọi là bán tự động. Đa số các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ như kinh doanh thực phẩm, đồ khô, nhà hàng ăn uống thường sử dụng loại máy này. Nó có hiệu quả hút và hàn miệng túi tốt hơn máy hút chân không cầm tay. Máy cũng có thể dùng với nhiều loại túi hơn máy cầm tay.
  • Máy hút chân không công nghiệp: Loại máy này có thể hút tự động, liên tục trong nhiều giờ và hút được nhiều túi cùng lúc. Tuy nhiên dòng máy này khá cồng kềnh và thường được sử dụng ở các nhà máy.

Tham khảo: Mua máy hút chân không ở đâu

IV. Top máy hút chân không được ưa chuộng nhất hiện nay

1. Máy hút chân không DZ300B - Giá tham khảo: 1.090.000vnđ

Điểm nổi bật của máy hút chân không DZ300B là dùng được với tất cả loại túi, kích thước túi, đóng gói được sản phẩm đa dạng, cả những sản phẩm có chất lỏng như nước, dầu mỡ, bột… vì được trang bị thêm lọc, đính kèm ống đựng chất lỏng hút ra.

Đặc biệt máy được thiết kế bơm hút điện tử với công suất cao lên đến 0,08Mpa.

Sản phẩm có thể dùng được cho các hộ gia đình, siêu thị nhỏ, cửa hàng rau sạch, cửa hàng kinh doanh thực phẩm...

Về cấu tạo, máy hút chân không DZ300B có bảng điều khiển hiển thị thông tin khá rõ ràng mang tới nhiều thuận lợi trong quá trình sử dụng.

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng
  • Thương hiệu: Trung Quốc
  • Công suất: 150W
  • Công suất hút: 0,045Mpa

2. Máy hút chân không Sunhouse SHD5812 - Giá tham khảo: 1.450.000vnđ

Máy hút chân không Sunhouse SH5812 cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc. Máy có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, đa chức năng. Máy hút chân không Sunhouse SH5812 có rãnh chống tràn thông minh khi hút chân không, khoang hút chân không rộng, dễ vệ sinh sau khi sử dụng. Máy cũng có công suất cao, lực hút mạnh mẽ.

Sản phẩm có màu sắc khá cơ bản khi kết hợp trắng, đen hài hòa. Màu sắc này thường phù hợp với thẩm mỹ của đa số người tiêu dùng. Trọng lượng máy nhẹ nhất trong các dòng máy hút chân không, chỉ khoảng hơn 1,2 kg.

Máy hút chân không Sunhouse SHD5812 ít kén túi hơn, phù hợp với nhiều loại túi hút, tuy nhiên nhà sản xuất vẫn khuyến cáo là nên sử dụng túi nhám.

Máy hút chân không Sunhouse

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng
  • Thương hiệu: Hàn Quốc
  • Công suất: 100W

3. Máy hút chân không DZ-300A - Giá tham khảo: 990.000vnđ

DZ-300A được làm từ chất liệu ABS cao cấp chống va đập và dễ dàng vệ sinh. Thiết kế máy nhỏ gọn, khá đẹp mắt với màu sắc tươi sáng.

Máy hút chân không DZ300A có thể sử dụng để hút chân không nhiều loại thực phẩm khô, tươi sống hay các vật dụng, đồ dùng cần bảo quản như đồ trang sức, đồ dùng cho trẻ em.

Đây là loại máy hút chân không không kén túi, có thể dùng với nhiều loại túi với chiều dài miệng hàn 30cm. Miễn là túi không quá mỏng và bạn lựa chọn chế độ hàn miệng túi phù hợp. Túi hút chân không đựng thực phẩm sau khi sử dụng vẫn có thể rửa sạch, làm khô, dùng lại rất tiết kiệm.

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng
  • Công suất hút: 0,045Mpa
  • Sản xuất tại: Trung Quốc
  • Nguồn điện áp: 220V - 240V / 50Hz - 60Hz

Qua bài viết này hi vọng các bạn sẽ có thêm thông tin để lựa chọn được chiếc máy hút chân không phù hợp nhất. Nếu có nhu cầu sử dụng, Quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số hotline: Tại Hà Nội: (024) 3568 6969 hoặc tại TP. HCM: (028) 3833 6666 để được tư vấn và phục vụ tốt nhất.

Xem thêm:

Thứ Năm, 16/01/2020 10:07
3,65 👨 4.090
0 Bình luận
Sắp xếp theo