Tổng hợp những nguồn nhạc miễn phí để làm video YouTube

Đừng đăng video lên YouTube với nhạc nền từ nguồn có bản quyền, video đó có thể sẽ bị gỡ xuống, không cần biết bạn muốn trở thành một hiện tượng viral hay chỉ đăng nội dung nào đó cho gia đình và bạn bè xem.

Nếu công chúng có thể xem miễn phí, chủ sở hữu bản quyền của bản nhạc đó có thể khiếu nại và xóa video của bạn. Trên thực tế, YouTube nổi tiếng với việc khiến các video yêu thích của bạn biến mất vì lý do này.

Một lựa chọn tốt hơn là sử dụng nhạc không có bản quyền hoặc miễn phí bản quyền. Nó giúp bạn tránh vi phạm các hạn chế về bản quyền. Những trang tải nhạc miễn phí này sẽ mang đến cho bạn những lựa chọn âm nhạc tuyệt vời. Bạn chỉ cần thêm một liên kết đến nguồn trong mô tả của mình.

1. YouTube Audio Library

YouTube Audio Library
YouTube Audio Library

Vì bạn đang tìm nhạc miễn phí bản quyền cho video YouTube của mình nên YouTube Audio Library là nơi tốt nhất để bắt đầu. Bạn chỉ cần có một tài khoản YouTube để truy cập thư viện, nơi lưu trữ hơn 1.000 bản nhạc và 300 hiệu ứng âm thanh.

Tất cả nhạc từ YouTube Audio Library có thể được sử dụng cho các video phi thương mại trên YouTube cũng như những video kiếm tiền. Một số bản nhạc yêu cầu ghi nguồn, trong khi những bản nhạc khác thì không.

2. Thematic

Thematic có nhạc miễn phí dành cho các nhạc sĩ chuyên nghiệp để sử dụng trên YouTube
Thematic có nhạc miễn phí dành cho các nhạc sĩ chuyên nghiệp để sử dụng trên YouTube

Thematic là dịch vụ mà hầu hết người sáng tạo trên YouTube nên sử dụng để tìm kiếm các bài hát miễn phí của các nghệ sĩ và nhạc sĩ đã thành danh. Để có quyền truy cập, bạn cần phải trở thành thành viên của Thematic, nhưng bạn thậm chí không cần thẻ tín dụng để đăng ký.

Sau khi trở thành thành viên, bạn sẽ được xem toàn bộ danh mục nhạc Thematic, bao gồm những bản nhạc độc đáo của một số nghệ sĩ. Nó cũng cung cấp quyền truy cập vào các bản nhạc của một số nhạc sĩ khá nổi tiếng.

Tất nhiên, có một số quy tắc cho nền tảng. Các thành viên Thematic phải tuân theo một liên kết và phong cách ghi nguồn cụ thể để sử dụng những bài hát trên YouTube và các nền tảng khác. Ngoài ra, hãy lưu ý rằng với tư cách là người dùng miễn phí, bạn chỉ được phép tải xuống tối đa 5 lần mỗi tháng.

3. Unminus

Trang web của Unminus
Trang web của Unminus

Unminus là một trang web khác để tải nhạc miễn phí. Trang web này khác với tất cả các trang web khác ở đây vì các bản nhạc đi kèm với giấy phép Creative Commons Zero (CC0).

Trong trường hợp bạn không biết về giấy phép Creative Commons, giấy phép CC0 cho phép bạn sử dụng bất kỳ tác phẩm nào miễn phí, vì mục đích cá nhân hoặc thương mại, chỉnh sửa tác phẩm đó khi bạn thấy phù hợp và không cần ghi nguồn. Điều này có nghĩa là bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn với âm nhạc trên Unminus và bạn không phải thêm liên kết cho nó trong phần mô tả YouTube hoặc đưa nó vào bất kỳ danh sách ghi nhận nào.

Các bản nhạc mới thỉnh thoảng mới được thêm vào Unminus. Nếu bạn muốn biết khi nào có tài liệu mới, hãy đăng ký nhận bản tin để nhận thông báo. Bạn cũng có thể xem các trang web tải nhạc miễn phí hợp pháp để tìm bản nhạc phù hợp với sở thích của mình.

4. Icons8 Fugue

Trang web Icons8 Fugue
Trang web Icons8 Fugue

Icons8 là một nguồn tài nguyên nổi tiếng về các icon và ảnh stock có sẵn miễn phí, đồng thời nó cũng cung cấp nhiều lựa chọn nhạc và âm thanh miễn phí bản quyền. Mỗi bản nhạc có thể được tải xuống dưới dạng MP3 miễn phí. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể sử dụng nhạc miễn phí cho các dự án phi thương mại.

Bộ sưu tập nhạc được chia thành hai phần: Danh mục và thể loại. Mỗi phần có các danh mục phụ để tinh chỉnh thêm những lựa chọn của bạn và giúp nhanh chóng tìm thấy những gì bạn muốn. Bạn có thể phát trực tuyến đầy đủ bất kỳ bài hát nào trước khi tải xuống và nhận thông tin như runtime, trình hiển thị, v.v...

Tất nhiên, cũng có chức năng tìm kiếm. Nhưng có lẽ bạn nên sử dụng số lượng lớn các tag trên trang web để duyệt và tìm nhạc miễn phí để tải xuống cho video YouTube của mình.

5. TeknoAXE

Trang web TeknoAXE
Trang web TeknoAXE

Trong nhiều năm nay, nhạc sĩ và YouTuber TeknoAXE đã tạo ra các bài hát và điểm số, trở thành một nguồn tuyệt vời để tải xuống nhạc miễn phí vì bất kỳ ai trên Internet đều có thể sử dụng miễn phí. Phần lớn các bản nhạc này là nhạc dance điện tử, rock và metal, nhưng cũng có rất nhiều sáng tác theo chủ đề.

Giấy phép CC 4.0 chỉ có nghĩa là bạn cần gắn liên kết gốc và lưu ý nếu bạn đã thực hiện bất kỳ thay đổi nào. Đổi lại, bạn nhận được một bộ sưu tập gần 1.500 bài hát thuộc nhiều thể loại và thậm chí cả các thể loại như hài kịch, chính kịch, kinh dị, v.v...

Để có bản nhạc mới nhất của TeknoAXE, bạn có thể theo dõi kênh YouTube của tác giả. TeknoAXE thường upload lên một bản nhạc mới mỗi tuần và đây là một cách hay để tìm âm thanh mới cho video của bạn trước khi video đó trở nên phổ biến.

6. Pixabay

Trang web âm nhạc Pixabay
Trang web âm nhạc Pixabay

Pixabay là một trang web phổ biến cho các ảnh stock miễn phí, nhưng bạn cũng có thể tải nhạc miễn phí bản quyền tại đây. Pixabay Music ra mắt vào năm 2020, giúp trang web trở thành một điểm thuận tiện để bạn tìm nguồn tài liệu cần thiết cho dự án video YouTube của mình.

Hãy tìm kiếm theo thể loại, tâm trạng và tag để có nhạc nền hoàn hảo miễn phí cho video YouTube của bạn. Bên cạnh nhạc miễn phí bản quyền, bạn cũng có thể tìm thấy các hiệu ứng âm thanh và video có sẵn tại đây.

Theo Pixabay License, bạn có thể tải xuống nhạc miễn phí, không có bản quyền cho mục đích thương mại và phi thương mại cũng như sửa đổi chúng. Theo trang web, ghi nguồn không phải là một yêu cầu, nhưng làm như vậy là một biểu hiện tốt cho sự đánh giá cao đối với nghệ sĩ đã tạo ra bản nhạc miễn phí mà bạn đang sử dụng.

7. Bensound

Trang Bensound
Trang Bensound

Bensound có nhiều loại nhạc miễn phí bản quyền mà bạn có thể tải xuống. Các danh mục được đặt tên sinh động, chẳng hạn như Acoustic, Cinematic, Urban, v.v... Bằng cách này, bạn đã có cảm nhận về từng thể loại âm nhạc sẽ phù hợp với phong cách của mình như thế nào.

Bensound cho phép bạn sử dụng nhạc miễn phí bản quyền trên các video YouTube. Tuy nhiên, bạn chỉ bị giới hạn trong danh sách nhạc miễn phí trên trang web và hãy nhớ rằng bạn cần phải ghi nguồn. Để có quyền truy cập vào tất cả các bản nhạc, bạn cần đăng ký gói trả phí, bắt đầu từ $9,99/tháng.

8. dig.ccMixter

Trang web dig.ccMixter
Trang web dig.ccMixter

dig.ccMixter là trang con của ccMixter, một cộng đồng trực tuyến nơi bạn có thể tải xuống nhiều bản remix và mẫu miễn phí. Trên dig.ccMixter, bạn có thể tìm kiếm nhạc cho video YouTube của mình bằng 3 loại tag: Thể loại, nhạc cụ và phong cách. Có hơn 5.000 bài hát trên trang web.

Giấy phép của các bản nhạc có thể khác nhau, nhưng nhìn chung, phần lớn trong số chúng có thể được sử dụng trong các dự án video thương mại hoặc phi thương mại, miễn là bạn ghi nguồn chính xác. Thông tin cấp phép về từng bản nhạc sẽ được cung cấp trước khi bạn thực sự tải xuống bản nhạc đó.

Thứ Ba, 27/06/2023 14:45
4,139 👨 295.083
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube