Tổng hợp các tính năng mới trên Windows 10 October 2020

Windows 10 October 2020 Update, hay còn được gọi là Windows 10 Version 20H2 hoặc Windows 10 2009, đã chính thức được tung ra cho người dùng. Bản cập nhật này cung cấp một số tính năng mới như thiết kế Start Menu mới, trải nghiệm Alt+Tab được cải thiện... Ngoài ra, nó còn cung cấp một số cải tiến mới dành cho quản trị viên IT.

Dưới đây là danh sách toàn bộ các tính năng mới trong bản cập nhật Windows 10 October 2020 Update.

Với người dùng thông thường

Start Menu mới: Microsoft đã thiết kế lại Start Menu để nó hợp lý hơn, loại bỏ tấm nền đồng màu phía sau các logo trong danh sách ứng dụng và áp dụng một nền trong suốt, đồng nhất cho các ô. Thiết kế này tạo ra một "sân khấu" tuyệt đẹp cho các biểu tượng của bạn, đặc biệt là các biểu tượng được thiết kế theo ngôn ngữ Fluent Design.

Nâng cao trải nghiệm Alt+Tab: Trước đây, khi nhấn tổ hợp phím Alt+Tab, bạn sẽ thấy tất cả các ứng dụng mà bạn đang chạy. Trên Windows 10 20H2, ngoài các ứng dụng đang chạy, bạn còn thấy cả các thẻ đang mở trên trình duyệt Microsoft Edge.

Hệ thống thông báo được cải thiện: Các thông báo trên Windows 10 20H2 sẽ có thêm biểu tượng ứng dụng ở góc trên cùng bên trái để bạn nhanh chóng nhận ra thông báo tới từ ứng dụng nào.

Settings: Microsoft đang tiếp tục cải thiện trang Settings, bổ sung thêm nhiều tính năng của Control Panel. Microsoft còn thêm nút Copy vào Settings > Systems > About để bạn dễ dàng sao chép thông tin của máy tính khi cần hỗ trợ.

Cải thiện trải nghiệm Windows 10 trên tablet: Trên Windows 10 20H2, khi tháo bàn phím ra khỏi thiết bị 2 trong 1, bạn sẽ ngay lập tức được chuyển sang chế độ tablet.

Tốc độ làm tươi màn hình: Windows 10 20H2 cung cấp cho bạn khả năng thay đổi tốc độ làm tươi của màn hình để mọi hoạt ảnh diễn ra mượt mà hơn. Bạn có thể thay đổi tốc độ làm tươi màn hình bằng cách truy cập Settings > System > Display > Advanced display settings. Đương nhiên là để dùng tính năng này bạn cần có các phần cứng hỗ trợ.

Microsoft Edge Chromium: Windows 10 20H2 là phiên bản đầu tiên của Windows được cài sẵn Microsoft Edge nhân Chromium.

Tổng hợp các tính năng mới trên Windows 10 October 2020
Tổng hợp các tính năng mới trên Windows 10 October 2020

Với chuyên gia IT

Windows 10 20H2 cũng đi kèm với một số cải thiện dành cho chuyên gia và quản trị viên IT. Những cải tiến mà Microsoft liệt kê bao gồm cải thiện cho Mobile device Management (MDM), cải thiện Windows Autopilot, cập nhật Microsoft Defender Application Guard cho Office.

Các cải tiến khác dành cho quản trị viên IT bao gồm luồng tải đơn cho LCU + SSU, cải thiện độ an toàn cho phương thức xác thực sinh trắc học...

Tham khảo cách cài đặt Windows 10 October 2020 Update:

Thứ Tư, 21/10/2020 11:40
51 👨 5.481
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10