Valentine là ngày nào? Valentine Trắng, Đỏ và Đen là ngày gì?

Valentine là ngày 14-2 là ngày lễ tình nhân, đây là điều ai cũng biết. Tuy nhiên có một sự thật là có tới 3 ngày Valentine gồm Valentine Đỏ, Valentine Trắng và Valentine Đen. Vậy, Valentine Đỏ là gì, Valentine Đỏ là gì, Valentine đen là gì, có ý nghĩa gì? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về các ngày lễ tình nhân trên thế giới nhé.

1. Valentine Đỏ là gì, là ngày nào?

Valentine Đỏ là ngày lễ Tình nhân truyền thống, ngày mà tất cả những người yêu nhau trên thế giới mong chờ.  Valentine Đỏ là ngày 14/2.

Ý nghĩa của ngày Valentine Đỏ

Chuyện kể rằng, ngày xưa, tại La Mã, có một vị hoàng đế độc tài và tàn ác, ông ta cho rằng những người đàn ông đã lập gia đình sẽ trở nên yếu mềm hơn và không thể trở thành những người lính thiện chiến, chính vì thế, ông đã ban hành sắc lệnh cấm kết hôn để đảm bảo chất lượng binh sĩ. Khi đó, những người muốn đến với nhau đều cảm thấy bất lực bởi bức tường ngăn cản quá lớn. Lệnh cấm thực sự là một cú sốc lớn đối với dân chúng thành La Mã. Nhưng họ không dám lên tiếng phản đối lại đế chế hùng mạnh này. Khi đó, vị giám mục tên Valentine đã nhận ra sự bất công của luật cấm. Ông cảm nhận được sự đau xót của những người trẻ đang yêu, những người đã hy vọng vào tình yêu, về một mái nhà ấm áp. Chính vì thế, ông đã bí mật lên kế hoạch để chống lại lệnh cấm này. Bất cứ cặp đôi nào muốn tính tới chuyện kết hôn đều tới gặp giám mục Valentine, ông sẽ là người chủ trì hôn lễ bí mật cho đôi trẻ. Cứ như vậy, ông đã thực hiện được rất nhiều buổi hôn lễ cho nhiều cặp đôi trong một thời gian dài.

Nhưng oan nghiệt rằng, vào đúng ngày 14/2/273 - ngày ông bị xử tử hình thì cũng là lúc những đôi lứa được sống trọn đời bên nhau mãi mãi. Và từ đó trở đi, cứ đến mỗi năm đến ngày 14/2, người dân tại đây lại gọi đấy là ngày Valentine's Day hoặc Saint Valentine's Day và giám mục Valentine được xem là vị thánh của tình yêu của nhân loại.

Có nhiều nơi cho rằng ngày Valentine Đỏ chính là ngày các cô gái tặng quà cho người mình thương để thể hiện tình yêu của mình. Nếu chàng trai đáp lại tình cảm của cô gái thì sẽ tặng lại một món quà vào ngày 14/3 - Valentine Trắng.

Điều này khiến nhiều người nảy sinh tranh cãi về việc Valentine là ngày ai tặng quà cho ai.

Xem thêm: Bất ngờ 20 quà sinh nhật handmade cho bạn trai siêu cute

2. Ý nghĩa của ngày Valentine Trắng (14/3)

Ngày Valentine trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản. Vào năm 1965 một chàng trai bán kẹo dẻo tại Nhật Bản muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái thầm thương trộm nhớ mình hôm Valentine Đỏ nên đã làm tặng nàng một hộp kẹo trắng như tuyết. Từ đó, Ngày Trắng ra đời.

Đến ngày nay, Ngày Trắng dần được mọi người coi là ngày White Valentine, White Day, là ngày chàng trai sẽ đáp trả lại người con gái đã yêu mến mình bằng những món quà hoặc lời nói thật cảm động, dễ thương và chân thành.

Món quà Valentine Trắng thường được các chàng trai Nhật Bản lựa chọn để tặng lại các cô gái là kẹo hoặc socola màu trắng. Còn tại một số khu vực khác trên thế giới, các chàng trai sẽ tìm cách thổ lộ tình cảm của mình cho các cô gái biết.

Ý nghĩa của ngày Valentine trắng

3. Ngày Valentine Đen là ngày nào

Ngày Valentine Đen là ngày 14/4, bắt nguồn từ Hàn Quốc dành cho những bạn trẻ đang độc thân (hay gọi thân thương là "Hội FA"). Vào ngày này, các bạn trẻ độc thân sẽ tụ hội lại cùng nhau tổ chức tiệc tùng để "tự thưởng" cho bản thân cũng như tạo cơ hội cho chính mình.

Tại xứ sở Kim Chi thì "Hội độc thân" sẽ rủ rê nhau đi ăn Jajangmyun (những bát mì đen) như một cách "hô to với thế giới" rằng "FA" không hẳn là chán.

Ý nghĩa của ngày Valentine Đen

Thực tế, không phải đợi đến tận ngày 14/4 mà các bạn trẻ độc thân mới có cơ hội tụ tập ăn uống với nhau. Ngay cả vào những ngày Valetine Đỏ (14/2) và Valentine Trắng (14/3) hội những người độc thân vẫn gặp nhau và vui vẻ bên nhau. Xét cho cùng thì sống là phải vui vẻ tận hưởng phải không?

Ngoài 3 ngày lễ chính kể trên thì ở một số nước trên thế giới còn có những ngày "14" khác như: 14/1 là ngày nhật kí (bạn sẽ tạm biệt quyển nhật kí cũ để thay bằng một quyển mới toanh như sang trang cho những điều mới mẻ hơn đấy mà); 14/5 là ngày hoa hồng/ngày vàng (bạn sẽ tặng một bông hồng duy nhất cho người quan trọng nhất với bạn) hay 14/6 là ngày của những nụ hôn (bạn có thể thoải mái hôn người thương thật lãng mạn)... Với những người yêu nhau thì ngày nào cũng là Valentine hết.

Thứ Sáu, 03/02/2023 11:40
4,148 👨 194.981
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hina Minamoto
    Hina Minamoto

    hội độc thân FA MÃI ĐỈNH 


    Thích Phản hồi 21/12/22
    • Vân Vân
      Vân Vân

      Fa vẫn MÃI ĐỈNH

      Thích Phản hồi 17:43 06/07