Valentine ai tặng quà ai? Valentine là ngày của con trai hay con gái

Mùa Valentine tới rồi và như thường lệ tranh cãi “Valentine là ngày con gái tặng quà con trai hay con trai tặng quà con gái” lại nổ ra. Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để biết, Valentine là ngày ai tặng quà ai nhé.

Ngày Valentine

Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Valentine

Để biết Valentine là ngày con gái tặng quà con trai hay ngày con trai tặng quà con gái, trước hết, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đôi chút về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Valentine bạn nhé!

Ngày Valentine (hay Valentine’s Day, Saint Valentine’s Day, ngày lễ tình nhân, ngày lễ tình yêu…) được đặt tên theo Thánh Valentine - một vị Thánh tử vì đạo Kitô giáo đầu tiên. Không chỉ một mà hiện nay chúng ta có đến 3 ngày Valentine lần lượt được tổ chức hằng năm vào ngày 14 tháng 2 (Valentine Đỏ), 14 tháng 3 (Valentine Trắng) và 14 tháng 4 (Valentine Đen). Trong đó Valentine Đỏ và Valentine Trắng là ngày dành cho các cặp tình nhân, còn ngày Valentine Đen được tổ chức cho những người còn đang độc thân.

Valentine Đỏ

Ngày 14 tháng 2 là ngày Valentine Đỏ và cũng là ngày Valentine “chính thống” được tổ chức rộng rãi ở nhiều quốc gia. Nguồn gốc của ngày này bắt nguồn từ câu chuyện của Valentine - một vị linh mục dưới thời Hoàng đế La Mã Claudius II.

Chuyện kể rằng, vào khoảng thế kỷ thứ III, vì để tập trung chiến tranh, Hoàng đế Claudius II đã cấm người dân tổ chức đính hôn và lễ cưới. Trước sắc lệnh vô lý này, linh mục Valentine cùng nhiều người vẫn tổ chức đám cưới cho các cặp vợ chồng trẻ trong bí mật. Sự việc bại lộ, Valentine bị xử tử hình vào ngày 14/2/273. Tuy nhiên, trước khi chết, Valentine đã kịp gửi một tấm thiệp cho con gái của cai tù Asterius - một thiếu nữ mù lòa được ông chữa khỏi bằng phép lạ. Trên tấm thiệp ấy, ông đã ký tên "dal vostro Valentino” (dịch là From your Valentine - từ Valentine của em). Đây được coi là tấm thiệp Valentine đầu tiên trên thế giới và ngày 14 tháng 2 hằng năm được các cặp đôi tổ chức để tôn vinh tình yêu đôi lứa.

Valentine Đỏ được tổ chức vào ngày 14 tháng 2
Valentine Đỏ được tổ chức vào ngày 14 tháng 2

Valentine Trắng

Valentine Trắng (hay White Day, White Valentine, ngày đáp lễ) được tổ chức lần đầu tiên tại Nhật Bản vào ngày 14 tháng 3 năm 1978. Nguồn gốc của Valentine Trắng bắt nguồn từ câu chuyện về một chàng trai bán kẹo dẻo đã tặng cho cô gái thầm thương trộm nhớ mình một hộp kẹo lớn, trắng như tuyết để đáp lại tình cảm mà cô dành cho mình vào ngày Valentine Đỏ.

Valentine Trắng còn được gọi là ngày đáp lễ
Valentine Trắng còn được gọi là ngày đáp lễ

Xem thêm: Valentine là ngày gì? Ý nghĩa của ngày Valentine

Valentine có phải là ngày con gái tặng quà con trai?

Ngày Valentine con trai tặng quà con gái hay ngược lại? Đây là điều gây tranh cãi cho nhiều bạn trẻ và lý do bắt nguồn từ việc có đến 2 ngày Valentine dành cho các cặp tình nhân: Valentine Đỏ và Valentine Trắng.

Thực tế, vào ngày 14/2 hay 14/3 ai tặng quà cho ai còn tùy thuộc vào phong tục ở từng nơi.

Ở phương Tây, ngày Valentine tổ chức vào ngày 14/2 (tức Valentine Đỏ) và là ngày con trai sẽ chủ động tặng quà con gái.

Trong đó, tại Nhật Bản, các cô gái sẽ dành tặng một món quà đến chàng trai mà họ yêu thương vào ngày 14/2 để thể hiện tình cảm. Và nếu chàng trai chấp nhận tình cảm của cô gái thì đến ngày Valentine Trắng, tức 14/3, sẽ tặng lại cô gái một món quà.

Tuy nhiên, Valentine là dịp để mỗi người thể hiện yêu thương đến một nửa của mình nên dù bạn là nam hay nữ, đang yêu nhau hay đã là vợ chồng lâu năm thì đều có thể tặng quà cho đối phương.

Ngoài ra, tại nhiều quốc gia ngày đặc biệt này còn là ngày của tình bạn. Vì thế, bạn có thể mua những món quà ý nghĩa để tặng cho bạn thân của mình vào dịp đặc biệt này để khẳng định tình bạn khăng khít.

Nếu bạn chưa biết mua quà gì để tặng người yêu, tặng vợ, tặng chồng vào Valentine, có thể tham khảo "Những món quà Valentine cho bạn gái ngọt ngào & ý nghĩa".

Valentine có phải ngày con gái tặng quà con trai
Ai tặng quà ai vào Valentine không hề quan trọng

Một mùa Valentine nữa lại đến rồi, chúc bạn và người ấy có những khoảnh khắc thật ngọt ngào! Ngày Valentine năm nay rơi đúng vào mùng 5 tết, vì vậy, các bạn hãy lên kế hoạch thật sớm để khiến người ấy bất ngờ nhé.

Thứ Năm, 01/02/2024 15:11
3,812 👨 29.577
0 Bình luận
Sắp xếp theo