Valentine đen là gì? Valentine đen là ngày nào?

Bên cạnh ngày valentine đỏ (14/2), valentine trắng (14/3), chúng ta còn có ngày valentine đen. Vậy valentine đen là gì, valentine đen vào ngày nào và ý nghĩa của valentine đen là gì? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Valentine đen là gì?

Valentine Đen (hay còn gọi là Black Valentine) là ngày dành riêng cho những người độc thân, những người vẫn đang kiếm tìm một nửa hoàn hảo cho mình. Nói một cách trêu đùa theo ngôn ngữ của giới trẻ hiện đại thì Valentine Đen là ngày dành riêng cho hội "ê sắc ế".

Valentine đen là ngày 14/4, đúng 2 tháng sau ngày valentine đỏ và 1 tháng sau valentine trắng (14/3).

Valentine Đen 2021 rơi vào thứ 4.

Nguồn gốc và ý nghĩa ngày valentine đen

Nguồn gốc ngày valentine đen

Valentine đen hay còn gọi là ngày Black valentine hay Black day, vẫn được các bạn trẻ Hàn Quốc kỉ niệm vào dịp 14/4 hàng năm. Valentine đen nghe cái tên chúng ta nghĩ có vẻ u ám và tăm tối, những trên thực tế nó lại hoàn toàn ngược, vào ngày này những bạn chưa tìm được một nửa của mình hay những bạn tôn thờ chủ nghĩa độc thân sẽ cùng nhau tụ họp và làm nên những buổi party sôi động.

Tại xứ sở Kim Chi, vào dịp valentine đen này, những người còn đang cô đơn sẽ cùng tụ họp lại với nhau ở một nơi nào đó và cùng diện những bộ trang phục màu đen và thưởng thức món mì Jachang truyền thống (món mì với nước sốt đậu đen) và chia sẻ với nhau sự thiếu may mắn trong tình cảm.

Với những ai tôn thờ chủ nghĩa độc thân thì ngày ngày valentine Đen (14/4) chính là cơ hội để bạn dành cho nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị. Bạn có thể mặc những bộ trang phục đẹp nhất, cùng nhóm bạn thân dạo phố, thư giãn cùng các dịch vụ tại spa, đi mua sắm hoặc ăn uống...

Những buổi tiệc tùng này như một cách để các bạn độc thân "tự thưởng" cho bản thân cũng như tạo cơ hội cho chính mình và đó như một cách "hô to với thế giới" rằng "FA" không hẳn là chán.

Ý nghĩa ngày valentine đen

Valentine đen chính là dịp để nhắc nhở những ai đang cô đơn biết quý trọng bản thân và mau chóng tìm được ý trung nhân.

Ngày nay, valentine đen không chỉ dừng lại ở Hàn Quốc mà vài năm gần đây nó đã được lan truyền rộng rãi ở rất nhiều nước, trong đó có nước Việt Nam chúng ta. Ở Việt Nam vào ngày này các bạn trẻ cũng có rất nhiều ý tưởng hay ho và độc đáo để chào mừng ngày lễ kỷ niệm thú vị này.

Những việc nên làm trong ngày valentine đen này

Những việc nên làm trong ngày valentine đen này

Trong ngày này, thay vì buồn bã, than thân trách phận vì không có người yêu như các bạn khác thì bạn nên vui vẻ đón nhận ngày lễ này, vì biết đâu sau ngày lễ này bạn sẽ thoát khỏi cảnh độc thân, và khi có người yêu rồi bạn không còn được tự do bay nhảy như lúc trước nữa. Chính vì vậy khi còn độc thân bạn hãy tự thưởng cho mình những chuyến đi chơi, du lịch cùng bạn bè và tụ tập cùng nhau ăn uống, hát hò, quậy phá thật "hoành tráng". Một chuyến đi phượt ngắn cũng là gợi ý không tồi để những FA có cơ hội để khám phá những điều mới mẻ, đúng không?

Hãy dành ngày này như một món quà để F5 lại bản thân, chiều chuộng và yêu thương mình thêm một chút. Tự mua cho mình những món quà đã thích bấy lâu nay; để bản thân được nghỉ ngơi thoải mái một ngày, tạm biệt các thể loại deadline và list to-do-things; hay cho phép mình được "nổi loạn" một tí bằng những ý tưởng lâu nay chưa dám thực hiện...

Hãy vui tươi đón nhận ngày lễ đặc biệt này

Hoặc bạn cũng có thể trút hết những điều không vui trong chuyện tình cảm một cách cởi mở cho những người bạn xung quanh mình để tìm sự đồng cảm và giúp tâm trạng được tốt hơn.

Nếu không còn nhiều bạn bè cùng cảnh FA để tụ tập, bạn có thể tự tới rạp chiếu phim và xem một bộ phim yêu thích. Trải nghiệm đi xem phim một mình cũng rất thú vị đấy.

Nếu muốn kiếm tìm một nửa của mình, bạn có thể đăng kí tham gia vào các câu lạc bộ dành cho những người độc thân. Biết đâu “vận đào hoa” sẽ rơi vào bạn và bạn sẽ tìm thấy một nửa của đời mình đó.

Valentine đen cũng là dịp để bạn dành nhiều thời gian cho gia đình, bạn bè, những người thân yêu. Bạn có thể tự tay nấu những món ăn yêu thích và thưởng thức cùng mọi người.

Ngày lễ Tình yêu dù ở sắc màu nào (đỏ, trắng hay đen) cũng đều ngọt ngào với mọi người. Vậy nên dù đã yêu, đang yêu hay chưa yêu, hãy tận hưởng cuộc sống một cách vui vẻ nhất nhé.

Thứ Hai, 10/04/2023 10:11
4,54 👨 6.700
0 Bình luận
Sắp xếp theo