Cách kích hoạt Windows 10

Bài viết này giải thích cách kích hoạt Windows 10. Mặc dù bạn có thể sử dụng Windows 10 mà không cần kích hoạt nó, nhưng bạn không thể tận dụng hết các tính năng cho đến khi bạn thực hiện điều này.

Điều gì sẽ xảy ra nếu Windows 10 không được kích hoạt?

Nếu cài đặt Windows của bạn chưa được kích hoạt, bạn sẽ không thể sử dụng Windows Defender Security Center, nơi giúp máy tính của bạn an toàn khỏi virus và phần mềm độc hại khác. Nếu bạn đã cài đặt một bản Windows mới trên PC của mình, có thể bạn sẽ cần kích hoạt nó bằng product key hoặc giấy phép kỹ thuật số. Nếu gần đây bạn đã cài đặt lại Windows, bạn có thể sử dụng cùng một product key để kích hoạt lại hoặc dùng cùng một giấy phép kỹ thuật số nếu nó được liên kết với tài khoản Microsoft của bạn.

Làm thế nào để biết liệu Windows 10 đã được kích hoạt chưa?

Để xem cài đặt Windows 10 đã được kích hoạt chưa, hãy chuyển đến Start > Settings > Update & Security, sau đó chọn tab Activation. Tìm trong phần Activation trong Windows.

Xem phần Activation trong Windows
Xem phần Activation trong Windows

Cách kích hoạt Windows 10 bằng product key

Nếu bạn mua bản sao Windows 10 từ nhà bán lẻ, bản sao đó phải đi kèm với product key gồm 25 ký tự. Nếu bạn không nhập mã này khi cài đặt Windows lần đầu, bạn có thể kích hoạt Windows bằng product key bằng cách làm theo các bước sau:

Lưu ý: Bạn phải đăng nhập vào Windows với tư cách admin và kết nối Internet để kích hoạt Windows 10.

1. Nhấp vào menu Start của Windows, sau đó chọn Settings.

2. Chọn Update & Security.

3. Chọn Activation ở thanh bên trái, sau đó chọn Change product key hoặc Update product key.

Chọn Change product key hoặc Update product key
Chọn Change product key hoặc Update product key

4. Nhập product key và chọn Next.

Nhập product key
Nhập product key

Mẹo: Bạn có thể tìm thấy product key trong hộp hoặc trong thông tin đặt hàng nếu bạn mua trực tuyến.

Cách kích hoạt Windows 10 với giấy phép kỹ thuật số

Giấy phép kỹ thuật số Windows 10 được gắn với máy tính. Nó sẽ kích hoạt ngay sau khi bạn kết nối với Internet và đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình với tư cách là admin. Nếu bạn đang cài đặt lại Windows, hãy chọn I don't have a product key trong quá trình thiết lập.

Nếu Windows không tự động kích hoạt, hãy đi tới Start > Settings > Update & Security > Activation và chọn Troubleshoot trong phần Windows (không phải tùy chọn Troubleshoot ở thanh bên trái). Trình gỡ rối sẽ hướng dẫn bạn quy trình đăng nhập vào tài khoản Microsoft và bạn sẽ được yêu cầu chọn máy tính được liên kết với giấy phép kỹ thuật số của mình. Chọn hộp This is the device I'm using right now và chọn Activate.

Lưu ý quan trọng: Nếu bạn đã thay đổi bất kỳ thành phần phần cứng nào của máy tính, hãy chọn I changed hardware on this device recently khi bạn có tùy chọn.

Thêm tài khoản Microsoft vào Windows 10

Bạn nên liên kết bản sao Windows 10 đã kích hoạt của mình với tài khoản Microsoft trong trường hợp bạn quyết định cài đặt lại Windows. Bằng cách đó, bạn có thể kích hoạt lại hệ điều hành của mình chỉ bằng cách đăng nhập. Nếu bạn đã bỏ qua bước này trong khi thiết lập, hãy đi tới Start > Settings > Update & Security > Activation và chọn Add an account.

Để đảm bảo tài khoản Microsoft của bạn được liên kết, hãy đăng nhập vào Windows với tư cách admin và đi tới Start > Settings > Accounts, sau đó chọn Your info ở thanh bên trái. Nếu bạn thấy địa chỉ email trong User, bản sao Windows 10 của bạn đã được kết nối với tài khoản Microsoft liên kết với email đó.

Tìm địa chỉ email trong User
Tìm địa chỉ email trong User

Làm cách nào để kích hoạt Windows 10 miễn phí?

Để kích hoạt Windows 10, bạn cần có giấy phép kỹ thuật số hoặc product key. Có những trang web cung cấp giấy phép và product key miễn phí, nhưng việc sử dụng các dịch vụ như vậy bị coi là vi phạm bản quyền và bất hợp pháp về mặt kỹ thuật. Tuy nhiên, nếu đang chạy phiên bản Windows cũ hơn, bạn có thể nâng cấp lên Windows 10 miễn phí.

Thứ Hai, 14/06/2021 14:56
4,48 👨 42.606
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10