Tik Tok (Tiktok)

Tik Tok (Tiktok) 24.5.4/24.4.3

BYTEMOD PTE. LTD
Miễn phí 23/07/2021 100+

Tik Tok là gì?

Tik Tok là một ứng dụng mạng xã hội miễn phí để tạo, chỉnh sửa và chia sẻ video. Ban đầu, ByteDance phát triển Tik Tok trên Android và iOS cho thị trường Trung Quốc vào năm 2016, nhưng ứng dụng này đã dần trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm trên PC bằng cách tải xuống file và cài đặt nó trên trình giả lập di động.

Tik Tok cho phép upload và chia sẻ video có độ dài 15 giây. Ứng dụng (trước đây gọi là Musical.ly hoặc Musical) đã có hơn 500 triệu lượt tải xuống và được sử dụng như một ứng dụng mạng xã hội phổ biến để chia sẻ các video thời thượng và theo dõi bạn bè. Đặc biệt phổ biến với thế hệ trẻ, việc tải xuống và sử dụng ứng dụng chia sẻ video này rất dễ dàng, có hàng triệu video và số lượng vẫn đang tăng lên.

Tik Tok trên thiết bị di động
Tik Tok trên thiết bị di động

Những tính năng của Tik Tok

Xem, tạo và chia sẻ

Tik Tok là một cách nhanh chóng để truy cập và tạo nội dung media để chia sẻ với người khác. Người dùng có thể dễ dàng dành hàng giờ đồng hồ để xem video về bất kỳ chủ đề nào họ chọn. Những video này có thể hài hước, nghiêm túc hoặc có thể chỉ đơn giản là vì bạn muốn hát nhép theo một bài hát nổi tiếng nào đó. Lượng theo dõi khổng lồ và khả năng truy cập trực quan của Tik Tok đảm bảo rằng video của bạn đến với người xem một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Tik Tok là một nền tảng đơn giản mở ra một thế giới tương tác. Các tính năng điều khiển của Tik Tok rất hợp lý và quen thuộc. Thời lượng 15 giây của các video đủ dài cho một trận cười sảng khoái.

Đúng với nguồn gốc từ ứng dụng Musical.ly, Tik Tok có quyền sử dụng đối với một loạt nhạc pop. Người dùng có thể nhúng các bài hát pop vào bản ghi mà họ thực hiện hoặc chọn từ một danh mục bao gồm hàng nghìn bản nhạc. Tik Tok luôn dẫn đầu xu hướng bằng cách cập nhật danh sách nhạc có thể truy cập này thường xuyên, cấp quyền truy cập vào thư viện nhạc với nhiều lựa chọn.

Rất dễ sử dụng

Tik Tok trên máy tính
Tik Tok trên máy tính

Bất kể trình độ công nghệ của bạn đến đâu, thì tin vui là các tính năng điều khiển trên thiết bị di động của Tik Tok rất trực quan và rõ ràng, đặc biệt nếu bạn đã quen thuộc với các ứng dụng Android. Bạn có thể tạo video chỉ bằng một thao tác nhấn nút đơn giản. Có rất nhiều bộ lọc và hiệu ứng. Việc cắt, xén hoặc hợp nhất được thực hiện một cách dễ dàng.

Những tính năng khác bao gồm:

  • Video vô tận phù hợp với sở thích cụ thể của từng người
  • Hàng chục sticker biểu tượng cảm xúc độc đáo
  • Có các chức năng điều khiển việc phát, cho phép bạn tạm dừng, tiếp tục và xem lại
  • Miễn phí truy cập nhạc yêu thích và danh sách phát được sắp xếp
  • Danh sách phát dành cho hài kịch, thể thao, meme, video thú cưng, ASMR, game, nội dung ẩm thực, v.v...

Tham khảo: Cách tải video TikTok, download video tik tok về máy tính, điện thoại để biết cách sử dụng ứng dụng này trên thiết bị của bạn.

Tại sao Tik Tok lại gây nghiện đến vậy?

Mức độ phổ biến của ứng dụng tạo video và chia sẻ trên mạng xã hội này lớn đến vậy là do nó bao gồm vô số tính năng cũ và mới. Trước hết, nhiều thành viên khen ngợi thuật toán của Tik Tok, có thể phát hiện những gì bạn thích xem và sau đó điều chỉnh nội dung trong tương lai trên nguồn cấp dữ liệu của bạn. Danh sách dài các lượt xem theo xu hướng dựa trên sở thích của bạn giúp video dễ dàng truy cập, làm tăng mức độ "gây nghiện" của ứng dụng.

Độ dài ngắn của các video rất hấp dẫn vì bạn có thể xem nhiều video trong vòng vài phút. Sẽ thật hoàn hảo nếu bạn không có thời gian để xem những video có thời lượng lớn, đó là lý do tại sao các thương hiệu quảng cáo và dịch vụ yêu thích phần mềm này. Việc tạo meme video cho nội dung mới hàng ngày cũng rất thú vị đối với những người sáng tạo.

Tik Tok so với các ứng dụng tương tự khác như thế nào?

Cũng được phát triển tại Trung Quốc, Likee mở rộng phạm vi hoạt động vào năm 2020, khi kết hợp lực lượng với Believe Digital, một công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp âm nhạc. Đây là một trong những đối thủ lớn nhất của ByteDance, sở hữu hầu hết các tính năng tương tự với các hiệu ứng đặc biệt bổ sung. Tuy nhiên, nhiều người sáng tạo coi Likee là một bản sao Tik Tok với nội dung bị cắt xén.

Instagram là một ứng dụng chia sẻ ảnh nổi tiếng, đã tiến vào lĩnh vực phát triển video với tính năng mới có tên là Reels. Thật không may, Instagram chỉ mới gia nhập thị trường này gần đây, nghĩa là vẫn còn một chặng đường dài phía trước để có thể sánh ngang với Tik Tok. Chức năng tạo video cũng dường như mất hút giữa nhiều nội dung khác của Instagram.

Tất nhiên, bất kỳ ứng dụng nào cho phép bạn tạo và chia sẻ video cũng sẽ phải chịu lép về khi so sánh với Youtube. Với khả năng phát triển hàng giờ nội dung trong một video và chia sẻ trực tiếp, TikTok bị tụt hậu rất nhiều khi so sánh với những tính năng sẵn có của Youtube. Nhưng khi nói đến hát nhép và các hiệu ứng liên quan, Tik Tok luôn chiếm vị trí số 1.

Ưu điểm

  • Giao diện người dùng quen thuộc
  • Có hàng triệu video
  • Chỉnh sửa video dễ dàng
  • Nội dung được lọc theo danh mục hoặc tag bắt đầu bằng #
  • Có nhiều tùy chọn nhạc nền để lựa chọn
  • Có hàng tá hiệu ứng đặc biệt

Nhược điểm

  • Chứa nội dung không phù hợp với trẻ em
  • Ít quyền kiểm soát dành cho phụ huynh
4,917 👨 667
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video, phim, nhạc