Cách sửa mã lỗi 0x8000FFFF trong Windows 10

Mã lỗi 0x8000ffff trên Windows 10 liên quan đến Windows Update. Mã lỗi này cũng ảnh hưởng đến chức năng của Microsoft Store. Sau khi cập nhật Windows 10 và quay trở lại Microsoft Store, lỗi 0x8000ffff cho biết có phần nào đó đang gặp vấn đề.

0x8000ffff không nghiêm trọng đến mức làm tê liệt máy tính và có một vài phương pháp để khắc phục lỗi này. Hãy cùng xem xét và khắc phục sự cố qua bài viết sau đây!

Sử dụng Windows Store Apps trong Troubleshoot

Sử dụng Windows Store Apps

Bạn có biết rằng Windows 10 có một loạt các trình khắc phục sự cố tích hợp không? Một trong các tùy chọn là dành cho Microsoft Store.

Để chạy trình khắc phục sự cố:

1. Nhấn phím Windows + I.

2. Gõ Troubleshoot trong thanh tìm kiếm.

3. Cuộn xuống cho đến khi tìm thấy Windows Store Apps, sau đó chọn Run the troubleshooter.

Làm theo các hướng dẫn trên màn hình để khắc phục phần nào lỗi Microsoft Store 0x8000ffff.

Xóa bộ nhớ cache của Microsoft Store

Một cách khắc phục nhanh khác cho các lỗi 0x8000ffff là xóa bộ nhớ cache của Microsoft Store.

1. Nhấn Windows + R để mở Run.

2. Nhập wsreset.exe và nhấp vào OK.

Một cửa sổ Command Prompt trống sẽ mở trong khoảng 10 giây. Sau đó, Microsoft Store sẽ tự mở.

Nếu cách trên không có tác dụng, hãy nhấn lại Windows + R và nhập:

C:\Users\%USERNAME%\AppData\Local\Packages\Microsoft.WindowsStore_8wekyb3d8bbwe\LocalState

Nếu đã có thư mục Cache, hãy đổi tên thành Cache.old. Sau đó, hãy tạo một thư mục mới có tên Cache. Cuối cùng, chạy Troubleshooter như đã nêu ở trên để phát hiện và giải quyết vấn đề.

Cấu hình hoặc cài đặt lại Microsoft Store

Bạn có thể cấu hình lại Microsoft Store để khắc phục lỗi 0x8000ffff. Để cấu hình lại Microsoft Store:

1. Nhập Powershell vào thanh tìm kiếm trong menu Start, sau đó nhấp chuột phải vào kết quả phù hợp nhất và chọn Run as Administrator.

2. Sao chép và dán lệnh sau:

powershell-ExecutionPolicy Unrestricted Add-AppxPackage-DisableDevelopmentMode-Register

Bây giờ, làm tương tự với lệnh sau:

Env:SystemRoot\WinStore\AppxManifest.xml

3. Khởi động lại hệ thống.

Đôi khi, tùy chọn cấu hình lại không đủ để khắc phục lỗi 0x8000ffff. Trong trường hợp đó, bạn có thể thử cài đặt lại Microsoft Store. Việc cài đặt lại sẽ không mất nhiều thời gian đâu!

1. Nhập powershell vào thanh tìm kiếm trong menu Start, sau đó nhấp chuột phải vào kết quả phù hợp nhất và chọn Run as Administrator.

2. Sao chép và dán lệnh sau:

Get-AppXPackage *WindowsStore* -AllUsers | Foreach {Add-AppxPackage -DisableDevelopmentMode -Register "$($_.InstallLocation)\AppXManifest.xml"}

3. Đóng PowerShell và khởi động lại hệ thống.

Chạy CHKDSK và SFC

Chạy CHKDSK và SFC

CHKDSK là một công cụ hệ thống Windows để xác minh hệ thống file. Với một số cài đặt nhất định, việc chạy CHKDSK sẽ khắc phục các sự cố. Bạn có thể chạy CHKDSK từ Command Prompt.

1. Nhập “command prompt” trong thanh tìm kiếm ở menu Start, sau đó nhấp chuột phải vào kết quả phù hợp nhất và chọn Run as administrator. Hoặc, nhấn phím Windows + X, sau đó chọn Command Prompt (Admin) từ menu.

2. Tiếp theo, nhập chkdsk /r và nhấn Enter. Lệnh sẽ quét hệ thống để tìm lỗi và khắc phục mọi sự cố phát hiện được.

Nếu cách trên không có tác dụng, bạn có thể chạy Windows System File Check (SFC). System File Check là một công cụ hệ thống Windows khác để kiểm tra những file hệ thống Windows bị thiếu và hỏng. Nghe có vẻ giống như CHKDSK, nhưng thực tế thì SFC kiểm tra cụ thể những file hệ thống Windows, còn CHKDSK quét toàn bộ ổ đĩa để tìm lỗi.

DISM là viết tắt của Deployment Image Servicing and Management. DISM là một tiện ích Windows tích hợp, với một loạt các chức năng. Trong trường hợp này, lệnh DISM Restorehealth đảm bảo rằng bản sửa lỗi tiếp theo sẽ hoạt động. Thực hiện theo các bước sau.

1. Nhập Command Prompt (Admin) trong thanh tìm kiếm của menu Start, sau đó nhấp chuột phải và chọn Run as administrator để mở Elevated Command Prompt (Command Prompt với quyền admin).

2. Nhập lệnh sau và nhấn Enter:

DISM /online /cleanup-image /restorehealth

3. Đợi lệnh hoàn thành. Quá trình có thể mất tới 20 phút tùy thuộc vào “sức khỏe” hệ thống. Quá trình có thể giống như bị “đóng băng” tại một số thời điểm nhất định, nhưng cứ kiên nhẫn chờ nó hoàn thành.

4. Khi quá trình hoàn tất, nhập sfc /scannow và nhấn Enter.

Xóa thư mục Software Distribution

Xóa thư mục Software Distribution có thể giúp Windows Update hoạt động trở lại và khắc phục lỗi 0X8000ffff.

Tuy nhiên, trước khi tiếp tục sửa lỗi này, xin lưu ý rằng việc xóa nội dung trong thư mục Software Distribution sẽ có một số “tác dụng phụ”. Đáng chú ý nhất là việc xóa thư mục Software Distribution sẽ xóa luôn lịch sử Windows Update và lần sau khi cập nhật hệ thống, quá trình này có thể mất vài phút nữa.

1. Nhập command vào thanh tìm kiếm trong menu Start, sau đó nhấp chuột phải vào kết quả phù hợp nhất và chọn Run as Administrator. Một Command Prompt với quyền admin sẽ xuất hiện.

2. Nhập net stop wuauserv.

3. Nhập net stop bits.

4. Mở cửa sổ Windows Explorer. Sao chép và dán C:\Windows\SoftwareDistribution vào thanh địa chỉ.

5. Mở thư mục Software Distribution. Nhấn CTRL + A để chọn tất cả các file, sau đó nhấn Delete.

Nếu không thể xóa tất cả các file, hãy khởi động lại máy tính và thực hiện lại quy trình. Khi xóa các file xong, hãy khởi động lại hệ thống.

Kiểm tra Cryptographic Service

Kiểm tra Cryptographic Service

Windows Cryptographic Service có mối quan hệ chặt chẽ với Windows UpdateMicrosoft Store. Nếu Cryptographic Service không hoạt động hoặc bị tắt, Windows sẽ không cập nhật và đưa ra một loạt lỗi. Lỗi 0x8000ffff là một trong số đó.

1. Nhập “services” vào thanh tìm kiếm trong menu Start và chọn kết quả phù hợp nhất.

2. Duyệt đến Cryptographic Services.

3. Đảm bảo rằng service này được đặt để tự động khởi chạy.

4. Nếu service bị tắt, hãy chọn Start.

Khắc phục sự cố mạng

Một số người dùng báo cáo lỗi 0x8000ffff xuất phát từ sự cố mạng. Bạn cũng có thể sử dụng trình khắc phục sự cố sửa chữa mạng tích hợp Windows 10 để khắc phục điều này.

Để chạy trình khắc phục sự cố:

1. Nhấn phím Windows + I.

2. Nhập mạng “troubleshoot network” trong thanh tìm kiếm.

3. Cuộn xuống và chọn Network troubleshooter, sau đó làm theo các hướng dẫn trên màn hình.

Nếu cách trên không có tác dụng, hãy thử thay đổi cài đặt DNS. Chuyển sang một DNS thay thế đôi khi có thể giải quyết các vấn đề liên quan đến mạng.

1. Nhập network vào thanh tìm kiếm trong menu Start và chọn kết quả phù hợp nhất.

2. Chọn Change adapter options.

3. Bấm chuột phải vào kết nối đang hoạt động và chọn Properties, sau đó nhấn vào Internet Protocol Version 4, rồi tiếp tục chọn Properties.

4. Chọn Use the following DNS server addresses, rồi nhập 1.1.1.18.8.8.8. Nhấn OK.

1.1.1.1 là DNS tập trung vào quyền riêng tư, trong khi 8.8.8.8Google Public DNS.

Reset Windows 10 (Giải pháp cuối cùng)

Đôi khi chỉ có cách reset Windows 10 mới khắc phục được vấn đề. Reset Windows 10 thay thế các file hệ thống bằng một tập hợp file hoàn toàn mới và về mặt lý thuyết sẽ giải quyết những vấn đề còn sót lại liên quan đến lỗi Memory Management, trong khi vẫn giữ nguyên phần lớn các file quan trọng.

Đi tới Settings > Update and Security > Recovery, sau đó trong Reset this PC, chọn Get started.

Hệ thống khởi động lại ngay khi nhấn nút Get started, vì vậy hãy đảm bảo bạn đã sao lưu mọi file quan trọng trước đó. Hệ thống sẽ khởi động lại, sau đó bạn có thể chọn Keep my files hoặc Remove everything.

Kết hợp cả 7 cách trên hoặc một trong số các phương pháp này sẽ giải quyết lỗi 0x8000ffff và cho phép bạn quay lại Microsoft Store. Hy vọng bạn sẽ không phải sử dụng đến cách cuối cùng là reset Windows 10. Chỉ nên dùng cách này nếu không còn lựa chọn nào khác.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 28/03/2019 19:43
56 👨 13.347
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10