Cách đăng ký lại ứng dụng Microsoft Store trên Windows 10/11

Bạn có thể muốn đăng ký lại các ứng dụng Windows tích hợp sẵn nếu ứng dụng Microsoft Store không hoạt động. Trong nhiều trường hợp khác, các sự cố với những thành phần của Windows như Taskbar có thể được giải quyết bằng cách đăng ký lại các ứng dụng Windows tích hợp sẵn.

Bạn có thể sử dụng một PowerShell cmdlet để thực hiện hành động này. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách đăng ký lại ứng dụng cho từng tài khoản hoặc tất cả tài khoản trên Windows.

Cách đăng ký lại ứng dụng Microsoft Store cho người dùng hiện tại

Đăng ký lại ứng dụng Microsoft Store cho người dùng hiện tại
Đăng ký lại ứng dụng Microsoft Store cho người dùng hiện tại

Nếu sự cố ứng dụng Microsoft Store xảy ra với một tài khoản người dùng cụ thể, bạn không cần phải đăng ký lại ứng dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên máy tính của mình. Thay vào đó, bạn có thể chỉ đăng ký lại ứng dụng cho tài khoản người dùng hiện tại.

Để đăng ký lại ứng dụng Microsoft Store cho người dùng hiện tại:

1. Nhấn phím Win và gõ "powershell" vào thanh tìm kiếm.

2. Nhấp chuột phải vào Windows PowerShell và chọn Run as administrator.

3. Trong bảng điều khiển PowerShell, nhập lệnh sau rồi nhấn Enter:

Get-AppXPackage *Microsoft.WindowsStore* | Foreach {Add-AppxPackage -DisableDevelopmentMode -Register "$($_.InstallLocation)\AppXManifest.xml"}

4. Đợi lệnh thực thi và hoàn tất. Bạn có thể thấy biểu tượng loading màu xanh lam.

5. Sau khi hoàn tất, hãy nhập exit và nhấn Enter để đóng PowerShell.

Trong quá trình này, bạn có thể thấy một số lỗi được highlight bằng màu đỏ. Đó là do PowerShell đang cố cài đặt lại các ứng dụng hiện có trên Windows. Vì vậy, hãy bỏ qua lỗi và đợi quá trình hoàn tất.

Cách đăng ký lại ứng dụng Microsoft Store cho tất cả người dùng

Đăng ký lại ứng dụng Microsoft Store cho tất cả người dùng
Đăng ký lại ứng dụng Microsoft Store cho tất cả người dùng

Nếu cần đăng ký lại các ứng dụng Windows tích hợp sẵn cho tất cả người dùng, bạn sẽ cần điều chỉnh PowerShell cmdlet ở trên một chút để bao gồm tham số -AllUsers. Điều này sẽ cho phép cmdlet tìm kiếm thông qua tất cả các tài khoản người dùng trên hệ thống và cài đặt cũng như đăng ký lại các ứng dụng Microsoft Store.

1. Mở PowerShell với quyền admin.

2. Trong cửa sổ PowerShell, gõ lệnh sau và nhấn Enter:

Get-AppxPackage -AllUsers *WindowsStore* | Foreach {Add-AppxPackage -DisableDevelopmentMode -Register "$($_.InstallLocation)\AppXManifest.xml"}

3. Quá trình này có thể mất một chút thời gian để hoàn tất tùy thuộc vào số lượng ứng dụng yêu cầu đăng ký và cài đặt lại.

Việc đăng ký lại các ứng dụng Windows thường là cần thiết khi Microsoft Store không hoạt động. Nó cũng có thể giúp xử lý các cài đặt và ứng dụng Windows khác. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy thử trình khắc phục sự cố Windows Store Apps tích hợp sẵn để khắc phục các sự cố phổ biến của ứng dụng Microsoft Store.

Thứ Hai, 27/03/2023 10:55
55 👨 1.522
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10