Sử dụng máy sưởi dầu sao cho không tốn điện năng?

Vào mùa đông, rất nhiều gia đình lựa chọn sử dụng máy sưởi dầu để giữ cho phòng ở luôn ấm áp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ làm thế nào để dùng máy mà không khiến hóa đơn điện "tăng chóng mặt". Bài viết này của Quantrimang sẽ chia sẻ với các bạn một số mẹo sử dụng máy sưởi dầu sao cho không tiêu tốn nhiều điện năng.

Máy sưởi dầu

Máy sưởi dầu có đặc điểm gì?

Máy sưởi dầu sử dụng điện năng để làm nóng dầu ở bên trong các thanh tản nhiệt, làm nhiệt lượng toả ra ngoài, giúp cho không khí ấm lên từ từ và đều khắp phòng.

Đây là cách chuyển đổi năng lượng hiệu quả và an toàn với người sử dụng. Trong suốt quá trình sử dụng người dùng không phải thay dầu, vì máy sưởi dầu có chức năng xoay vòng nhiên liệu.

Máy sưởi dầu

Một số đặc điểm của máy sưởi dầu:

  • Có nhiều mức nhiệt: Máy thường có tới 3 mức công suất nhiệt để người dùng có thể tủy chỉnh là thấp, vừa và cao.
  • Làm ấm an toàn: Máy sưởi dầu không đốt cháy oxy và không làm khô da.
  • Tiết kiệm: Máy sưởi dầu sử dụng nhiên liệu là dầu, tuy nhiên trong cả quá trình sử dụng thì bạn hoàn toàn không phải thay thế dầu vì máy có chức năng xoay vòng nhiên liệu. Bạn chỉ việc cắm điện và sử dụng, rất đơn giản và tiết kiệm.
  • Không gây ồn ào: Máy sưởi truyền thống thường phải dùng quạt để thổi khí nóng ra phòng. Máy sưởi dầu hầu như hoàn toàn im lặng. Tiếng ồn duy nhất mà nó tạo ra là một vài tiếng lách cách khi bộ điều chỉnh nhiệt tự điều chỉnh.
  • Không gây cháy: Máy sưởi dầu có hệ thống làm nóng nằm bên trong, vì thế nó sẽ không gây nguy cơ cháy. Máy cũng không gây ra khói, không gây khó chịu khi sử dụng trong nhà.
  • Trang bị nhiều tính năng an toàn: Hầu hết các mẫu máy sưởi dầu đều có chức năng bảo vệ khi quá nóng và tự động tắt khi có trục trặc. Ngoài ra, máy sưởi dầu hoàn toàn khép kín, vì thế bạn không phải lo về vấn đề trẻ em có thể thò ngón tay vào máy.

Một số lưu ý khi sử dụng máy sưởi dầu để không tốn nhiều điện năng

  • Đặt máy sưởi dầu ở những nơi bằng phẳng, cách xa tường, tránh những vật dễ cháy, những vật có kích thước lớn ít nhất là 1m để máy không bị quá nóng.
  • Cũng như điều hòa, bạn không nên để nhiệt độ ở mức cao nhất mà chỉ nên để ở mức 22-25 độ C. Đây là khoảng nhiệt độ tiết kiệm điện và an toàn cho người dùng.
  • Khi sử dụng máy sưởi dầu, mọi người cần theo dõi độ ẩm trong phòng để đảm bảo cho sức khỏe cơ thể. Theo các chuyên gia, độ ẩm phù hợp nhất đó là 60 đến 80%. Nếu độ ẩm dưới 60% thì nên tắt máy và bổ sung hơi nước. Bạn có thể đặt một chậu nước trong góc phòng (không nên đặt gần máy sưởi quá) hoặc sử dụng máy tạo độ ẩm để tăng độ ẩm cho căn phòng, phòng sẽ ấm mà không bị khô.
  • Không nên đóng kín phòng mà nên để cửa hé một chút để không khí được lưu thông, sẽ giúp máy sưởi hoạt động hiệu quả hơn.
  • Ngoài ra, ngay từ khi mua máy, bạn hãy tùy thuộc vào diện tích phòng và mục đích sử dụng để có thể chọn cho mình một máy sưởi dầu phù hợp. Giống như điều hòa, máy sưởi cũng nên mua loại có công suất lớn hơn nhu cầu sử dụng thực tế một chút để có thể tiết kiệm điện.

>> Tham khảo: Chọn máy sưởi dầu như thế nào cho phù hợp với diện tích phòng?

Top 3 máy sưởi dầu đáng mua nhất hiện nay

Máy sưởi dầu Tiross 9 thanh TS-923 - Giá tham khảo: 1.800.000đ

Máy sưởi dầu Tiross 9 thanh TS-923

Máy sưởi dầu Tiross 9 thanh TS-923 có 3 mức công suất để người dùng tùy chỉnh theo thời tiết bên ngoài, giúp tiết kiệm điện hiệu quả. Ngoài chức năng sưởi ấm, bạn có thể dùng máy để hong khô quần áo khi trời mưa. Máy có thiết kế nhỏ gọn, không tốn nhiều diện tích sử dụng.

Thông số kỹ thuật:

  • Công suất tối đa: 2.000W
  • Diện tích sử dụng: 10 - 15 mét vuông
  • Bảo hành: 12 tháng

Xem giá tốt nhất

Máy sưởi dầu Tiross 11 thanh TS920 - Giá tham khảo: 2.400.000đ

Máy sưởi dầu Tiross

Máy sưởi dầu Tiross 11 thanh TS920 có nhiệt lượng phát ra tương đối lớn nên ngay cả khi mất điện đột ngột thì nhiệt độ trong phòng vẫn có thể được duy trì trong một thời gian dài. Khi chạy, lò sưởi dầu không gây ra ánh sáng, không có tiếng ồn, không bụi, rất sạch sẽ và không mùi.

Thông số kỹ thuật:

  • Công suất: 2.500W
  • Diện tích sử dụng: 15 - 20 mét vuông
  • Bảo hành: 12 tháng

Xem giá tốt nhất

Máy sưởi dầu Tiross 13 thanh TS-926 - Giá tham khảo: 2.500.000đ

Máy sưởi dầu Tiross 13 thanh TS-926

Máy sưởi dầu Tiross 13 thanh TS-926 được tích hợp nhiều tính năng ưu việt như chế độ hẹn giờ, chế độ quạt gió và giàn phơi, mang lại nhiều tiện ích khi sử dụng. Máy không đốt cháy oxy, đồng thời làm ấm nóng dần dần nên không gây khô da, mang lại cảm giác dễ chịu và an toàn cho làn da.

Thông số kỹ thuật:

  • Công suất: 2.800W
  • Diện tích sử dụng: 20 - 30 mét vuông
  • Bảo hành: 12 tháng

Xem giá tốt nhất

>> Xem chi tiết: Phân biệt máy sưởi dầu Tiross 9 thanh, 11 thanh, 13 thanh nhiệt

Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp bạn cải thiện được hóa đơn điện hàng tháng khi sử dụng máy sưởi dầu. Nếu gia đình bạn chưa có thiết bị tiện dụng này, hãy sở hữu ngay để có được một mùa đông ấm áp nhé.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ:

Mua sắm trực tuyến
Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

>> Tham khảo thêm:

Thứ Năm, 01/10/2020 09:57
52 👨 1.889
0 Bình luận
Sắp xếp theo