Nguyên nhân máy sưởi dầu kêu, rò rỉ dầu và không làm ấm khi sử dụng

Máy sưởi dầu giúp cho ngôi nhà của chúng ta ấm áp và có cảm giác dễ chịu trong những ngày thời tiết mùa đông. Tuy nhiên, khi sử dụng máy sưởi dầu, nó phát tra tiếng kêu lạch cạch bất thường hoặc không làm ấm hoặc bị rò rỏ dầu khiến người dùng lo lắng. Để khắc phục điều đó, chúng tôi sẽ giúp bạn làm rõ nguyên nhân nhé!

Máy sưởi dầu

Máy sưởi dầu kêu khi sử dụng

Máy sưởi dầu bị kêu có thể là do những nguyên nhân phổ biến:

  • Trong quá trình bơm dầu để máy hoạt động không đều hoặc do van một chiều bị lỗi.
  • Trong quá trình hoạt động những thanh kim loại nóng lên và gây ra tiếng kêu.
  • Máy sưởi dầu bị đổ, sẽ có những tiếng ùng ục, bạn chỉ cần dựng thẳng máy sưởi lên và đợi tới khi tiếng động dừng hẳn thì bật lại máy sẽ trở lại bình thường.

Máy sưởi dầu không làm ấm

Tình trạng này xảy ra thường liên quan đến hệ thống truyền điện bên trong máy sưởi. Ngoài ra, các trục trặc bên trong hệ thống điện trở để nung nóng dầu truyền nhiệt cũng có thể khiến máy sưởi dầu đang hoạt động nhưng không làm ấm được không khí. Trong trường hợp này, bạn hãy mang máy dầu sưởi đến nơi mua hoặc trung tâm bảo hành để được khắc phục sự cố.

Máy sưởi dầu bị rò rỉ dầu ra ngoài

Khi dầu bị rò rỉ, bạn hãy ngắt nguồn điện và liên hệ đến nơi bạn mua máy sưởi để được xử lý và bảo hành nếu còn thời gian bảo hành của hãng. Một số thương hiệu máy sưởi dầu hiện đại hiện nay như Sunhouse, Tiross, Fujie,… đều trang bị tính năng tự động ngắt máy khi bị đổ nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Những lưu ý khi sử dụng máy sưởi dầu

Khi sử dụng máy sưởi dầu, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Chọn địa chỉ mua uy tín và sản phầm chính hãng, có thương hiệu uy tín.
  • Khi sử dụng, chúng ta tìm vị trí đặt máy sưởi phù hợp, như ở những nơi bằng phẳng, chắc chắn và không để gần những vật dễ cháy nổ.
  • Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, khoảng 22-25 độ C.
  • Để xa tầm tay của trẻ em.

Trên đây là những nguyên nhân phổ biến dẫn đến máy sưởi dầu của bạn kêu, không làm ấm, bị rò rỉ dầu. Hy vọng bài viết này giúp các bạn hiểu rõ hơn về chiếc máy sưởi dầu và sẽ có cách sử dụng nó hợp lý hơn.

Thứ Bảy, 16/01/2021 11:09
21 👨 1.183
0 Bình luận
Sắp xếp theo