Máy sưởi dầu dùng trong không gian kín hay mở?

Máy sưởi dầu dùng trong không gian kín hay mở? Là câu hỏi được nhiều người tiêu dùng băn khoăn, thắc mắc trước khi quyết định chọn mua sản phẩm. Bởi cũng giống như điều hòa hay các thiết bị sưởi khác, không gian sử dụng là một yếu tố rất quan trọng, nó quyết định đến hiệu quả sử dụng sản phẩm và vấn đề tiết kiệm điện năng. Hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Máy sưởi dầu

Máy sưởi dầu là gì?

Máy sưởi dầu là loại thiết bị sưởi ấm cao cấp nhất được bán trên thị trường hiện nay. Máy sưởi dầu sử dụng một loại dầu đặc biệt gọi là diathermic oil, một loại dầu có tác dụng truyền dẫn nhiệt tốt và đặc biệt là không bị tiêu hao trong suốt quá trình sử dụng nên không phải thay thế hoặc đổ thêm. Mỗi chiếc máy sưởi dầu có khả năng sử dụng và cho độ bền lên đến 10 năm nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng nó.

Cách sử dụng quạt sưởi dầu đúng cách

Để sử dụng thiết bị sưởi dầu an toàn bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đi kèm và ghi nhớ những lưu ý dưới đây để sử dụng máy được hiệu quả và đúng cách nhất.

Máy sưởi dầu

Vị trí đặt máy sưởi dầu phù hợp

Máy sưởi dầu sử dụng nguyên tắc là đốt nóng không khí xung quanh tạo ra nhiệt lượng, nên nguy hiểm có thể xảy ra nếu sử dụng không đúng cách.

Đặt máy sưởi trong góc phòng và xa người sử dụng là tốt nhất. Khoảng cách an toàn mà các chuyên gia đưa ra khi sử dụng máy sưởi là cách người 1,5 mét. Bên cạnh đó thì cần đặt quạt nơi có bề mặt phẳng và chắc chắn để không bị đổ.

Máy sưởi dầu

Đặt nhiệt độ vừa phải, không để quá nóng

Theo các chuyên gia thì khi sử dụng thiết bị sưởi dầu trong những ngày rét đậm, chúng ta không nên đặt nhiệt độ quá nóng, chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời nhiều để tránh tình trạng gặp lạnh đột ngột khi bước ra khỏi phòng.

Hiện nay, có các loại máy sưởi dầu như: Máy sưởi dầu Tiross, máy sưởi dầu Sunhouse, máy sưởi dầu FujiE, máy sưởi dầu DeLonghi là các loại phổ biến. Và dựa vào diện tích phòng để lựa chọn máy sưởi dầu phù hợp, thông thường đối với khí hậu nước ta chỉ nên để từ 25 đến 28 độ là phù hợp.

Xem thêm: Hướng dẫn chọn mua máy sưởi dầu phù hợp với diện tích phòng

Tham khảo một số máy sưởi dầu được tin dùng hiện nay:

Nên máy sưởi dầu trong không gian kín hay mở?

Một quan niệm sai lầm cũng ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe đó là trời càng rét mọi người càng đóng kín mít cửa để giữ ấm. Căn phòng thường xuyên đóng cửa kín mít sẽ khiến không khí trong phòng khô nóng, không có sự lưu thông.

Những người trong phòng chỉ hít thởi bằng chính không khí nóng đó và khí do hơi thở người tạo ra, dẫn đến hiện tượng ngột ngạt, thiếu khí. Bạn vẫn nên mở hé cửa hay bật quạt thông gió để không khí đối lưu trong khi bật điều hòa, máy sưởi.

Hy vọng với những chia sẻ trên, gia đình bạn đã có thể sử dụng những chiếc máy sưởi dầu đúng cách. Để được tư vấn và chọn mua sản phẩm Quý khách hãy truy cập META.vn - địa chỉ bán hàng uy tín đã đồng hành cùng người tiêu dùng 10 năm trên thị trường.

Tham khảo thêm:

Thứ Ba, 15/10/2019 09:18
31 👨 1.666
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa