Cách so sánh hai tài liệu trong Google Docs

Google đã thêm một tính năng thú vị, giúp mọi thứ dễ dàng hơn khi làm việc với nhiều tài liệu. Tính năng mới sẽ cho phép người dùng so sánh hai tài liệu và tìm ra sự khác biệt giữa hai tài liệu đó.

Tính năng mới này sẽ được các giáo viên yêu thích, nhưng một số học sinh thì ngược lại. Tại sao ư? Bởi vì tính năng mới này sẽ cho giáo viên biết một bài viết có được “đạo” từ sản phẩm của người khác không. Hiện tại, chức năng này chỉ có thể được sử dụng trên phiên bản Google Docs trực tuyến.

Cách xem sự khác biệt giữa hai tài liệu Google Docs

Các tính năng được giới thiệu cho tất cả mọi người. Vì vậy, nếu bạn chưa thấy nó, thì hãy yên tâm, bạn sẽ sớm nhận được tính năng mới này thôi. Đăng nhập vào tài khoản có tài liệu bạn muốn so sánh. Khi bạn mở một trong các tài liệu, nhấp vào tùy chọn Tools ở trên cùng.

Nhấp vào tùy chọn Tools ở trên cùng

Tùy chọn “Compare documents” được đặt trong “Review suggested edit”. Khi bạn nhấp vào tùy chọn này, bạn sẽ được đưa đến Drive của mình, nơi chọn tài liệu thứ hai. Khi chọn xong, nhấp vào nút Open ở phía dưới bên trái màn hình.

Trong phần “Select the comparison document”, bạn có thể thấy tên của file mình đã chọn. Kiểm tra lại một lần nữa để chắc chắn rằng bạn không chọn sai tài liệu.

Nếu bạn đã chọn sai tài liệu, chỉ cần nhấp vào file thứ hai và chọn lại đúng tài liệu bạn cần là được. Nút Compare sẽ không chuyển sang màu xanh cho đến khi bạn chọn tài liệu thứ hai để so sánh.

Nút Compare sẽ không chuyển sang màu xanh cho đến khi bạn chọn một tài liệu thứ hai để so sánh

Bạn có thể nhập tên của mình vào phần “Attributedifferencesto”, để mọi người biết ai đã thực hiện những thay đổi đó. Ngoài ra còn có một tùy chọn để thêm bình luận ​​từ tài liệu bạn đã chọn. Nếu bạn muốn sử dụng tùy chọn này, hãy tích vào hộp bên cạnh nó.

Sẵn sàng để so sánh!

Khi việc so sánh sẵn sàng để thực hiện, Google Docs sẽ hiển thị cho bạn một thông báo. Nhấp vào nút Open và tài liệu tiếp theo bạn thấy sẽ chứa tất cả các chỉnh sửa được đề xuất hiện tại (phần highlight trong cả hai tài liệu).

Trong bảng điều khiển bên phải, bạn sẽ thấy tên của người thực hiện các thay đổi, những thay đổi đã được thực hiện và thời gian thực hiện thay đổi đó. Tính năng mới thậm chí sẽ cho bạn biết văn bản nào đã được thay thế và nội dung được thay thế là gì.

Vẫn chưa có thông tin chính thức về việc khi nào tính năng này sẽ có sẵn cho ứng dụng Google Docs, nhưng hy vọng nó sẽ sớm ra mắt.

Tính năng so sánh hai tài liệu trong Google Docs sẽ được triển khai cho những người dùng chưa có nó trong vài ngày tới. Tính năng này rất dễ sử dụng, tìm kiếm và cực kỳ hữu ích. Nếu bạn đang sử dụng tiện ích mở rộng hoặc chương trình để thực hiện những gì tính năng Google Docs mới này có thể làm, thì việc có loại bỏ chúng hay không tùy thuộc vào bạn.

Bạn có thấy tính năng mới này hữu ích không? Chia sẻ suy nghĩ của bạn với mọi người trong phần bình luận bên dưới nhé!

Chúc bạn thành công!

Thứ Năm, 04/07/2019 23:56
54 👨 1.326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Docs