Cách tạo chữ ký tay, ký tài liệu trong Google Docs

Google Docs là một trình xử lý văn bản hoàn hảo giúp bạn dễ dàng cộng tác trong công việc với những người bạn học hoặc đồng nghiệp. Google Docs cũng giúp công việc được sao lưu và an toàn trong tài khoản Google của bạn. Và bạn thậm chí có thể sử dụng Google Docs để ký các tài liệu.

Đây nói chính xác là một giải pháp thay thế hơn là một tính năng được hỗ trợ chính thức trong Google Docs, do đó, có thêm một vài bước cần thực hiện. Nhưng đây là một chữ ký thực sự, chứ không chỉ đơn thuần là gõ tên của bạn lên tài liệu. Phương pháp này giúp bạn không phải kết nối dịch vụ của bên thứ ba với tài khoản Google hay in tài liệu ra, ký, sau đó chụp ảnh và gắn lại vào một email.

Sử dụng công cụ vẽ tích hợp

Video hướng dẫn tạo chữ ký trong Google Docs

1. Để ký một tài liệu, hãy bắt đầu bằng cách nhập nó (thường là file đính kèm) vào Google Docs và mở nó dưới dạng một tài liệu Google.

Mở tài liệu cần ký trong Google Docs

2. Với tài liệu đang mở, nhấp vào Insert > Drawing > New.

Insert > Drawing > New

3. Nhấp vào mũi tên xuống bên cạnh công cụ Line và chọn Scribble.

4. Tạo chữ ký của bạn và nhấp vào Save and Close khi bạn hoàn tất.

Tạo chữ ký

5. Chữ ký của bạn sẽ hiển thị trong tài liệu dưới dạng hình ảnh, bạn có thể thay đổi kích thước để phù hợp với dòng và kéo đến đúng vị trí.

Sử dụng tiện ích mở rộng

Nếu việc sử dụng các công cụ vẽ tích hợp của Google Docs không mang lại kết quả như mong muốn, bạn có thể thử sử dụng một tiện ích bổ sung thay thế. Điều hướng tới “Add-ons -> Get add-ons…” trên thanh công cụ để tìm kiếm tiện ích mở rộng Google Docs phù hợp.

Điều hướng tới “Add-ons -> Get add-ons…”

Tất nhiên bạn có thể tự do thử nghiệm để tìm kiếm và chọn cho mình một tiện ích phù hợp nhất với nhu cầu, nhưng có một số lựa chọn được đánh giá khá cao mà bạn có thể tham khảo dưới đây.

Các tiện tích có sẵn

Lấy ví dụ với “Simple Signature for Google Docs”. Đây là một tiện ích mở rộng miễn phí cơ bản, dễ sử dụng, cho phép bạn nhanh chóng tạo chữ ký tay trên tài liệu của mình.

Trước tiên, hãy nhập hoặc vẽ chữ ký của bạn trong thanh bên.

Tạo chữ ký tay

Sau đó, chèn chữ kỹ vừa tạo vào tài liệu của bạn.

Chèn chữ kỹ vừa tạo vào tài liệu

Nếu muốn một giải pháp ký tài liệu nâng cao, hỗ trợ nhiều tính năng tùy chỉnh hơn, bạn có thể tham khảo thêm những cái tên như DocuSign hay HelloSign, cũng như nhiều công cụ khác.

Chèn hình ảnh chữ ký

Nếu bạn không thích hoặc không muốn sử dụng các giải pháp vẽ kỹ thuật số nêu trên, có một mẹo khá hay mà bạn có thể sử dụng, đó là kỹ tay trên giấy, sau đó scan hình ảnh chữ ký đó và chèn nó vào tài liệu.

Cách dễ nhất là ký vào một mảnh giấy trắng hoặc sử dụng một tài liệu giấy đã có sẵn chữ ký của bạn trên đó. Sử dụng máy ảnh, camera điện thoại để quét hình ảnh chữ ký. Sau đó, bạn sử dụng các công cụ chỉnh sửa để cố gắng cắt hình ảnh sao cho chỉ còn lại phần chữ ký.

Tiếp theo, chèn hình ảnh chữ ký vào tài liệu Google Docs của bạn bằng cách điều hưởng đến thanh công cụ và nhấp vào “Insert -> Image -> Upload from computer”. Đợi một lúc để tải tệp lên.

Chèn ảnh

Ngoài ra, bạn cũng có thể lưu tài liệu, in, ký tên trên giấy, và sau đó quét toàn bộ và sử dụng nó làm tài liệu đó thay thế. Tuy nhiên chất lượng văn bản sẽ giảm xuống sau quá trình in và quét.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 31/05/2021 21:49
4,76 👨 17.193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Docs