Hướng dẫn so sánh 2 file Word rất đơn giản

Ngay trong Word cũng đã có công cụ Compare để bạn so sánh 2 file Word với nhau, ngoài công cụ so sánh văn bản trực tuyến. Với công cụ Compare trong Word bạn có thể so sánh nội dung giữa 2 hay nhiều văn bản Word, nhất là tài liệu báo cáo, đề án,... cần chỉnh sửa nhiều lần. Dưới đây là hướng dẫn so sánh 2 file Word bằng công cụ Compare.

Cách so sánh 2 file Word bằng Compare

Bước 1:

Chúng ta mở file Word mới hoặc mở file Word muốn so sánh. Tiếp đến bạn nhấn vào mục Review và sau đó nhấn tiếp vào Compare ở bên dưới. Tiếp đến bạn nhấn vào tính năng Compare để so sánh văn bản.

Chọn công cụ so sánh trong Word

Bước 2:

Lúc này ở bên dưới hiển thị giao diện để chúng ta tiến hành so sánh văn bản trong Word. Tại ô Original document bạn nhập văn bản gốc hay văn bản thứ nhất cần so sánh. Tại phần Compare document tải văn bản bạn muốn so sánh.

Bạn nhấn vào biểu tượng thư mục để mở 2 file văn bản cần so sánh. Tiếp đến chúng ta nhấn vào nút More để mở bảng thiết lập so sánh.

Tải văn bản cần so sánh

Ở giao diện thiết lập thêm tại Comparison settings để lựa chọn nội dung muốn so sánh như định dạng văn bản, các hình ảnh, headers và footers,...

Phần Show changes so sánh ở mức độ từ ngữ/ký tự và hiển thị bản so sánh 2 file Word tại file gốc/file so sánh hoặc tại 1 file mới hoàn toàn.

Cuối cùng nhấn OK để lưu lại thiết lập và tiến hành so sánh.

Chọn thiết lập cần so sánh văn bản Word

Bước 3:

Ngay sau đó bạn sẽ nhìn thấy giao diện so sánh 2 file văn bản.

Giao diện so sánh văn bản Word

Ở giao diện này mục Revision bạn sẽ nhìn thấy sự khác nhau về định dạng giữa 2 tập tin.

So sánh định dạng trong Word

Tiếp đến ở phần Compared document bạn sẽ nhìn thấy những nội dung nào khác nhau. Phần nào trùng nhau hiển thị gạch đỏ lề bên trái của văn bản.

Nội dung so sánh trong Word

Thứ Sáu, 22/03/2024 22:09
44 👨 41.934
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word