Samsung xác nhận giới thiệu S9 vào 25/2, đây là tất cả những gì chúng ta biết về S9 tại thời điểm này

Sau khi xác định được ngày Samsung chính thức giới thiệu về S9, đã có nguồn tin cho biết S9 sẽ được bán từ giữa tháng ba.

Có lẽ chúng ta đã biết được lịch trình ra mắt của Samsung Galaxy S9, chiếc smartphone phân khúc cao cấp đang rất được mong chờ. Evan Blass, người chuyên cung cấp thông tin công nghệ nổi tiếng, nói rằng từ nguồn tin của một nhà điều hành cấp C ở một hãng sản xuất vỏ điện thoại mà anh biết, Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus sẽ bắt đầu nhận đặt hàng từ 1/3 và chính thức lên kệ từ 16/3.

Samsung cũng đã xác nhận sẽ công bố chiếc điện thoại mới này vào ngày 25/2 sắp tới, tại hội nghị Mobile World Congress tại Barcelona, Tây Ban Nha. Trước khi các thông tin chi tiết về S9 được công bố, đây là những gì chúng ta biết được.

Thời gian công bố chính thức: 25/2

Khung thời gian mà Blass đưa ra khá giống với lịch trình trước đây của Samsung và vì họ cũng chính thức xác nhận ngày sẽ công bố S9 nên lịch trình nên trên cũng khá đáng tin cậy.

Samsung xác nhận sẽ tiết lộ Galaxy S9 vào tháng tới

Dù năm ngoái, Galaxy S8 bị hoãn tới tận tháng 4 do vấn đề an toàn. Nhưng Galaxy S7 trước đây được công bố vào cuối tháng 2, phát hành vào giữa tháng 3, các sản phẩm cùng dòng trước đó cũng cùng khung thời gian như vậy.

Samsung gửi mời họp báo cho sự kiện hôm 25/2

Thông tin chi tiết về S9 chưa được công bố nhưng Samsung đã gửi lời mời tới dự họp báo cho buổi khai mạc sự kiện sắp tới. Thư mời cũng xác nhận tên của điện thoại mới vì chúng ta vẫn chỉ đoán với nhau sẽ là S9 nhưng hình ảnh số 9 trên giấy mời đã xác nhận điều này.

Cũng trên giấy mời, dòng chữ “Camera”“Reimagined” cho thấy sản phẩm mới sẽ tập trung nhiều vào thay đổi trên camera.

Thư mời họp báo đã đến tay nhiều tờ báo công nghệ như The Verge, Business Insider...
Thư mời họp báo đã đến tay nhiều tờ báo công nghệ như The Verge, Business Insider...

Nhiều lời đồn và hình ảnh rò rỉ về Galaxy S9

Không ngạc nhiên gì khi có nhiều hình ảnh, thông tin rò rỉ về điện thoại mới của Samsung. Mới đây còn có cả một video càm trên tay S9 (đương nhiên là mô hình dự đoán) với màn hình cảm ứng và thiết kế khá giống S8.

Một số thông tin còn đến từ chính Samsung khi họ đăng trên website về công nghệ camera mới, mang đến các cập nhật bao gồm khả năng lấy nét tự động, chỉnh thông số nhiều hơn mà không phải chuyển sang chế độ chuyên nghiệp. Nhiều người tự cho các thông tin này là nói về S9.

Hình ảnh rò rỉ về Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus
Hình ảnh rò rỉ về Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus

Tin tức về tính năng mới vẫn còn là bí mật

Đến giờ, hầu hết vẫn cho rằng Galaxy S9 hầu như chỉ là cập nhật chứ không có gì đột phá. Samsung nói người dùng có thể hy vọng trợ lý Bixby sẽ được cập nhật, đặc biệt là giao diện dễ điều hướng hơn. Một số nguồn tin cho hay Samsung sẽ sửa đổi thiết kế một chút để dễ dùng hơn.

Rò rỉ hình ảnh Galaxy S9, Galaxy S9+, cảm biến vân tay dưới camera

S9 có thể có cảm biến vân tay ở chính giữa mặt sau để dễ chạm tới hơn. Nhiều người nói cảm biến bên cạnh phải của S8 hơi bị ngược tay.

Theo một nguồn tin khác, camera S9 sẽ có tính năng mới như quay video siêu chậm, có thể lấy cảm húng từ Apple mà cho ra camera đơn trên G9 và camera kép trên S9 Plus.

Cũng có thể mong chờ một số tính năng quen thuộc khác như sạc không dây hay chống nước và bụi.

Nhiều thông tin về phần cứng chưa được tiết lộ

Có tin cho rằng pin vẫn sẽ như cũ nhưng cũng có lời đồn pin sẽ khỏe hơn 1 chút. Nếu kích thước hay chất lượng màn hình không thay đổi thì cũng không cần thiết phải nâng cấp pin. Dung lượng bộ nhớ, lưu trữ cũng sẽ giống S8. Được biết Samsung có thêm khả năng lưu trữ mở rộng nên có thể sẽ có trên S9.

Pin, sạc không dây, giắc cắm tai nghe đều nằm trong vùng bí mật
Pin, sạc không dây, giắc cắm tai nghe đều nằm trong vùng bí mật

Hiện tại, có lẽ S9 sẽ vẫn dùng giắc cắm 3,5mm truyền thống trong khi các hãng khác như Apple hay Google đã thôi dùng giắc này. Có thê Samsung cũng sẽ làm giống như các hãng khác trên S9.

Còn nhiều lời đồn xa hơn nữa về S9

Một vài lời đồn cho rằng Galaxy S9 sẽ có công nghệ nhận diện giọng nói giống như Face ID và Animoji của Apple trên iPhone X. Samsung hiện đã có thể quét mống mắt và nhận diện khuôn mặt trên những chiếc điện thoại hiện có nên cũng dễ nếu đưa ra chính thức trên máy mới.

Lời đồn này xuất hiện khi Samsung tuyên bố cho ra chip Exynos 9810, có thể dùng cho Galaxy S9, có khả năng nhận diện khuôn mặt.

Một lời đồn khác còn cho rằng sẽ có một bản S9 với khả năng lưu trữ gấp 8 lần những chiếc Galaxy hiện tại. Tin này bắt nguồn từ việc Samsung tuyên bố đang phát triển khả năng lưu trữ onboard 512GB để hỗ trợ tập tin đa phương tiện, đặc biệt là video chất lượng cao.

Samsung cũng mới phát hành Galaxy A8 có camera kép ở mặt trước, khiến chúng ta tự hỏi liệu Galaxy S9 có như vậy hay không. Nhưng có lẽ camera kép sẽ là độc quyền trên camera sau của S9 Plus.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 26/01/2018 10:18
31 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ