Nhìn lại năm 2017 của Samsung

Bài viết nằm trong series tổng kết năm 2017 của những ông lớn công nghệ trên thế giới. Mời bạn đọc quan tâm theo dõi series này tại đây Nhìn lại năm 2017 của các ông lớn công nghệ trên thế giới.

Samsung khởi đầu năm nay bằng lời xin lỗi cho những gì đã xảy ra trong năm ngoái: thu hồi toàn bộ Galaxy Note 7 không phải 1 mà những 2 lần trong năm 2016 vì phát nổ bất ngờ, cùng với lời hứa sẽ không để chuyện tương tự xảy ra trong tương lai.

Lời xin lỗi phần nào giúp họ lấy lại danh tiếng, nhưng những gì diễn ra sau đó mới giúp Samsung lật chuyển thế cờ. Galaxy S8 và S8 Plus khẳng định vị thế của Samsung là hãng điện thoại đứng đầu thị trường smartphone trong năm 2017.

Galaxy S8 và S8 Plus đang là những chiếc điện thoại Android hàng đầu hiện nay
Galaxy S8 và S8 Plus đang là những chiếc điện thoại Android hàng đầu hiện nay

Galaxy S8 khiến người ta nhanh chóng quên đi chuyện đã xảy ra với Note 7. Thiết kế, màn hình, camera tuyệt vời, hoạt động mượt mà đưa nó lên hàng top trong các điện thoại Android. Những chiếc điện thoại khác có thể đánh bại S8 ở một vài điểm nào đó, nhưng nếu cần một chiếc Android với điểm tổng thể tốt nhất thì đó là Galaxy S8.

Vào tháng 8, Samsung phát hành bản kế nhiệm thực sự của Note 7, Galaxy Note 8. Cũng như S8, Note 8 chứng tỏ mình là một thiết bị tuyệt vời. Thay vì cố gắng phục vụ mọi người mua smartphone, Samsung mang đến cho Note 8 những thứ vốn làm nên định nghĩa đích thực của Note: to, đắt và không có gì để chê. Note 8 cũng có hệ thống camera kép cho phép chụp ảnh chân dung như các mẫu iPhone.

Là Note phải to
Là Note phải to

Sai lầm nhất của Samsung trong năm nay lại không liên quan gì tới các sản phẩm phần cứng mà là người trợ lý ảo Bixby, lần đầu được giới thiệu trên S8 và là tính năng nổi bật trên Note 8. Samsung rất tin tưởng vào Bixby tới nỗi còn cho nó một nút bấm bên cạnh điện thoại chỉ để mở Bixby. Rất tiếc là Bixby lại chẳng hữu dụng gì hơn Google Assistant (vốn cũng có trên điện thoại của Samsung). Cuối cùng họ lại đưa thêm tính năng để vô hiệu hóa nút bấm này trên điện thoại, dù vậy vẫn không thể lập trình lại để nút này làm được việc gì khác có ích hơn.

Bên cạnh điện thoại, các nỗ lực trong mảng PC và TV của Samsung ít đáng chú ý hơn. Họ vẫn đang thúc đẩy công nghệ QLED, hiện tại vẫn kém hơn TV OLED của LG.

Dù các sản phẩm có được vị trí rất tốt trong năm nay nhưng ở vai trò một công ty thì chưa. Phó chủ tịch Samsung Electronics và cũng là người đứng đầu toàn bộ tập đoàn, Jay Y. Lee dính vào bê bối chính trị liên quan tới tổng thống Hàn Quốc.

Ông bị giam giữ một năm và bị kết án 5 năm tù nhưng vẫn đang lên kế hoạch kháng án. Ngoài ra còn có 4 quan chức khác của Samsung cũng bị cáo buộc hối lộ cho tổng thống Park và những người liên quan tới bà.

Bê bối nói trên không ảnh hưởng gì tới tài chính của Samsung khi họ vẫn báo cáo lợi nhuận trong quý 3 của năm. Ngoài ra họ cũng đón nhận các lãnh đạo mới cáng đáng công ty trong năm 2018 tới.

Hiện giờ, giới công nghệ lại đang ngóng chờ Galaxy S9 được đồn đại sẽ ra mắt vào tháng 2 năm sau nên fan Samsung chắc sẽ không phải chờ lâu.

Xem thêm:

Thứ Ba, 23/01/2018 15:22
31 👨 323
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bình luận công nghệ