Quên mã PIN tivi phải làm sao để lấy lại?

Rất nhiều người dùng đặt mã Pin cho tivi nhưng sau một thời gian lại không nhớ mật khẩu để vào. Trong trường hợp này các bạn phải xử lý như thế nào để lấy lại mã pin tivi? Dưới đây, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm lại vô cùng dễ dàng.

1. Mã PIN trên tivi dùng để làm gì?

Trên một số Smart tivi được tích hợp tính năng khóa trẻ em để giúp cha mẹ có thể dễ dàng quản lý và điều chỉnh việc xem tivi hàng ngày của con em mình. Chẳng hạn, sử dụng chế độ khóa trẻ em trên Smart tivi để ngăn không cho trẻ mở các ứng dụng mạng như Youtube, hay trình duyệt web trên tivi. Tất nhiên, muốn kích hoạt tính năng này bạn phải nhập mã PIN để khóa lại.

Mã PIN trên tivi dùng để làm gì?

Bên cạnh đó, việc đặt mã PIN trên một số dòng tivi (đơn cử như tivi TCL) còn giúp bạn quản lý các thao tác quan trọng trên tivi. Ví dụ, việc khôi phục cài đặt và thiết lập lại tivi sẽ làm mất toàn bộ ứng dụng và cài đặt trước đó, lúc này tivi sẽ yêu cầu bạn nhập mã PIN để chắc chắn.

2. Lấy lại mã PIN tivi như thế nào?

Nếu bạn trót quên mã PIN đã đặt trên tivi, hãy làm theo các bước hướng dẫn bên dưới để lấy lại:

Lấy lại mã PIN tivi như thế nào?

Tivi Sony:

Tại giao diện tivi yêu cầu nhập mã PIN, bạn tiến hành nhập dãy số 9999 vào đó. Ngay lập tức, hệ thống sẽ reset và đưa về mã PIN tivi Sony mặc định ban đầu là 0000.

Tivi Samsung:

Đối với tivi Samsung, khi quên mã PIN bạn hãy liên hệ với tổng đài Samsung (1800 588 889) và đọc số Serial để yêu cầu được lấy lại mã PIN tivi Samsung.

Lưu ý: Bạn có thể xem số Serial (Số thứ tự hoặc S/N) và model sản phẩm đằng sau tivi. Hoặc xem trực tiếp trên màn hình tivi bằng cách truy cập vào Menu > Hỗ Trợ > Liên hệ với Samsung.

Tivi LG:

Bước 1: Bạn bấm nút Menu > An toàn.

Bước 2: Tiếp theo, chọn nút chuyển kênh trên điều khiển (nút có chữ P PAGE) lần lượt theo thứ tự sau: Lên > lên > xuống > lên.

Bước 3: Nhập dãy số 0313, sau đó bạn sẽ thấy tivi được đưa về mã PIN tivi LG mặc định ban đầu là 0000.

Tivi Panasonic:

Để lấy lại mã PIN tivi Panasonic, bạn hãy khôi phục cài đặt gốc và thiết lập lại (reset) tivi. Quá trình này kết thúc, chương trình sẽ đưa về mã PIN tivi Panasonic mặc định ban đầu là 0000.

Tivi TCL:

Tương tự như trên tivi Panasonic, bạn cần khôi phục cài đặt gốc và thiết lập lại (reset) tivi. Chờ một lát, hệ thống sẽ đưa về mã PIN tivi TCL mặc định ban đầu là 1234.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu cách khôi phục lại mã PIN trên tivi, hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công trên thiết bị của mình để không ảnh hưởng quá trình xem tivi.

Xem thêm:

Thứ Hai, 29/06/2020 10:33
4,45 👨 24.419
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi