Tivi 8K có gì đặc biệt? Các dòng tivi 8K “hot” nhất hiện nay

Bạn đang dùng tivi 4K và cho rằng mình đã sở hữu chiếc tivi “đỉnh” nhất hiện nay? Vậy thì có lẽ bạn đã lầm, vì những chiếc tivi 8K mới xuất hiện còn “đỉnh” hơn 4 lần tivi 4K. Vậy rốt cuộc tivi 8K là gì, nó có gì khác biệt so với tivi 4K? Hãy cùng đi tìm câu trả lời ngay bây giờ nhé.

1. Tivi 8K là gì?

Tivi 8K là mẫu tivi được trang bị độ phân giải 8K (7680 x 4320 pixel), có số điểm ảnh nhiều hơn gấp 4 lần so với độ phân giải trên các mẫu tivi 4K hiện nay. Vì vậy, các dòng tivi 8K đánh bại mọi dòng tivi trước đó với chất lượng hình ảnh siêu nét, vượt trội, kể cả những chi tiết nhỏ.

Tivi 8K là gì

2. Ưu điểm của tivi 8K

Chất lượng hình ảnh siêu nét

Số điểm ảnh của một chiếc tivi 8K lên tới con số 33 triệu điểm ảnh nên nó có thể đáp ứng tốt khả năng hiển thị ở mọi kích cỡ, dù kích thước tivi lớn đến mức nào đi nữa. Nhờ đó, độ nét hình ảnh sẽ vượt trội hơn, mang đến cho người dùng những trải nghiệm chân thực nhất.

Chất lượng siêu nét

Tốc độ khung hình cực kỳ cao

Vì độ phân giải màn hình cao nên tốc độ khung hình của tivi 8K tất nhiên cũng phải ở mức cao thì mới có thể đáp ứng được các chuyển động, hạn chế tối đa tình trạng giật lag, nhòe hình. Các nhà sản xuất tivi đã xử lý các loại chip chuyên dụng trên tivi nhằm cải thiện tốc độ khung hình của màn hình lên đến 120fps (120 khung hình/giây), tiêu biểu là con chíp Alpha 9 trên tivi LG 8K.

Độ sáng màn hình, độ tương phản cùng hình ảnh có độ sâu ấn tượng

Trên các mẫu tivi 8K, mọi hình ảnh hiển thị đều cho màu sắc sống động, rực rỡ, hình ảnh có độ sâu ấn tượng cùng góc nhìn cực kỳ rộng. Điển hình như mẫu tivi 8K LV-85001 của Sharp sở hữu độ sáng 1000nit, độ tương phản 100.000:1 và góc nhìn lên đến 176 độ.

Độ sáng màn hình, độ tương phản cùng hình ảnh có độ sâu ấn tượng

Được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, hiện đại

Các dòng tivi màn hình Full HD và 4K đã được các nhà sản xuất trang bị hàng loạt các tính năng hiện đại để nâng cao trải nghiệm của người dùng. Tuy nhiên, những chiếc tivi 8K trong tương lai có lẽ sẽ là dòng sản phẩm được “ưu ái” hơn cả khi trang bị nhiều công nghệ hình ảnh mới nhất trong việc nâng cấp hình ảnh HDR, chất lượng hiển thị, màu sắc được hiển thị tốt nhất.

Bên cạnh việc nâng cấp hình ảnh, các tính năng thông minh trên dòng tivi 8K cũng được nâng cấp trong tương lai như trợ lý ảo AI, màn hình cong, tái tạo âm thanh trung thực,… Với công nghệ AI, việc sử dụng tivi của người dùng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Nó có thể tự điều chỉnh độ sáng màn hình, độ tương phản được cải thiện cùng với độ phân giải của những bộ phim chất lượng thấp được nâng cao lên đáng kể mà không làm mất đi màu sắc và tín hiệu gốc.

Trang bị nhiều công nghệ hiện đại

3. Những dòng tivi nào có màn hình 8K trên thị trường hiện nay

Sony Bravia XR Z9J LED

Sony Bravia XR Z9J LED
Sony Bravia XR Z9J LED

Sony Bravia XR Z9J là một trong những TV LED 8K tốt nhất bạn có thể mua. Bộ xử lý nhận thức XR (Cognitive Processor XR) ấn tượng của nó sử dụng các kỹ thuật bắt chước mắt người để mang lại trải nghiệm xem tự nhiên. Nó cũng tự hào có mức độ sáng, độ chính xác màu sắc và độ tương phản vượt trội so với các TV LED khác và bổ sung thêm những tính năng chơi game tuyệt vời.

Samsung QN900B QLED

Samsung QN900B QLED
Samsung QN900B QLED

Samsung QN900B mang lại giá trị tốt cho TV 8K, đặc biệt là model 65 inch. Nó sử dụng các công nghệ độc quyền của Samsung để mang đến màn hình thuộc hàng tốt nhất trong tầm giá này. Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho các game thủ với các tính năng nâng cao như hỗ trợ 4K 144Hz.

Samsung Q800T QLED TV

Samsung Q800T QLED TV
Samsung Q800T QLED TV

Để có một lựa chọn tầm trung tuyệt vời, bạn không thể bỏ qua Samsung Q800T QLED TV. Đối với TV QLED 8K, mức giá này (hơn 70 triệu đồng) vô cùng hợp lý. TV có bộ xử lý mạnh mẽ mang lại chất lượng hình ảnh đáng kinh ngạc và nâng cấp liền mạch nội dung có độ phân giải thấp.

TCL R648 QLED mini 75 inch

TCL R648 QLED mini 75 inch
TCL R648 QLED mini 75 inch

TCL R648 là một TV 8K tầm trung chất lượng cao khác. Nó có các kích cỡ 65 và 75 inch, đồng thời có công nghệ LED mini và QLED cho độ tương phản, độ sáng và màu sắc tuyệt đẹp. Với khả năng nâng cấp tuyệt vời, âm thanh chất lượng cao, nền tảng Roku TV dễ sử dụng và hỗ trợ HDMI 2.1, đây là TV 8K tuyệt vời để xem phim và chơi game.

Samsung QN900C Neo QLED

Samsung QN900C Neo QLED
Samsung QN900C Neo QLED

Samsung QN900C Neo QLED kế thừa QN900B vốn đã nổi bật và cung cấp độ sáng tối đa cao hơn, màu đen sâu hơn và gam màu rộng hơn. Hình ảnh thậm chí còn chân thực và sống động hơn, đồng thời hiệu suất chơi game rất ấn tượng với sự hỗ trợ HDMI 2.1 và tốc độ refresh 144Hz.

Sony Bravia XR Z9K Mini-LED

Sony Bravia XR Z9K Mini-LED
Sony Bravia XR Z9K Mini-LED

Sony Bravia XR Z9K Mini-LED là sản phẩm "bom tấn" tiếp theo của Z9J đáng kinh ngạc. Thiết kế của 2 TV này ít nhiều giống nhau. Tuy nhiên, Z9K được trang bị đèn nền mini-LED vượt trội so với Full Array LED do Z9J cung cấp. Nó cũng tự hào có Bravia Cam, mang lại trải nghiệm 8K vô cùng hấp dẫn sẽ khiến bạn không bao giờ muốn quay lại với công nghệ 4K.

Samsung Q950TS QLED 85 inch

Samsung Q950TS QLED 85 inch
Samsung Q950TS QLED 85 inch

Với màn hình lớn 85 inch, Samsung Q950TS là TV QLED 8K đưa trải nghiệm xem của bạn lên một tầm cao mới. Nó không hề rẻ, nhưng chất lượng hình ảnh chân thực là điều bạn sẽ khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc tivi nào khác. Samsung Q950TS nâng cấp bối cảnh có độ phân giải thấp một cách hiệu quả và có tốc độ chuyển động 240Hz để chơi game, xem chương trình thể thao và hành động. Nó cũng có âm thanh và góc nhìn tuyệt vời, khiến nó trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho một rạp hát tại nhà chất lượng.

Xem thêm:

Thứ Hai, 04/09/2023 14:13
54 👨 1.016
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi