Cách sử dụng chế độ khóa trẻ em trên Smart tivi LG hệ điều hành WebOS

Sử dụng tính năng khóa an toàn trên tivi

Hiện nay một số dòng tivi cung cấp tính năng khóa an toàn hay còn gọi khóa trẻ em. Với một số gia đình có con nhỏ, điều này sẽ giúp các bậc cha mẹ có thể dễ dàng kiểm soát được toàn bộ các chương trình, hoặc những ứng dụng trên tivi dễ dàng hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng khóa an toàn hay chế độ khóa trẻ em trên Smart tivi LG hệ điều hành WebOS.

Bước 1:

Trên điều khiển của tivi, bạn nhấn chọn nút Q.MENU. Sau khi đã vào giao diện Menu, chọn biểu tượng ổ khóa Khóa cha mẹ và chọn Bật.

tính năng khóa an toàn

Nhấn chọn Q.MENU

tính năng khóa an toàn

Chọn mục Khóa của cha mẹ

Khóa của cha mẹ

Bật chế độ Khóa

Bước 2:

Để thiết lập các nội dung muốn khóa, cũng tại menu Q.MENU, di chuyển xuống chọn mục Cài đặt nâng cao, sau đó vào mục An Toàn. Tại mục này, bạn sẽ nhìn thấy các nội dung mà tivi cho phép khóa, bao gồm khóa chương trình tivi, khóa kênh, khóa ứng dụng, khóa đầu vào. Tùy vào nhu cầu của gia đình mà chọn mục cần khóa.

tính năng khóa an toàn

Chọn mục Cài đặt nâng cao

tính năng khóa an toàn

Chọn các mục nội dung để khóa

Chẳng hạn, chọn mục khóa ứng dụng Youtube trên tivi. Khi chọn vào mục Khóa ứng dụng, tivi sẽ hiển thị yêu cầu bạn phải nhập mã PIN. Khi mới mua tivi về, mã PIN mặc định là 0000. Nếu bạn đã đổi mã PIN, thì nhập mã PIN mới.

tính năng khóa an toàn

Chọn khóa ứng dụng

tính năng khóa an toàn

Nhập mã pin khóa ứng dụng

tính năng khóa an toàn

Chọn ứng dụng muốn khóa an toàn

Sau khi đã khóa nội dung, chúng ta mở ứng dụng trên tivi sẽ thấy biểu tương khóa ứng dụng và được yêu cầu cần phải nhập mã pin.

tính năng khóa an toàn

Nhập mã pin để mở ứng dụng đã khóa

Bước 3:

Để đảm bảo tính bảo mật, an toàn, ngay lần đầu tiên sử dụng tính năng khóa an toàn, bạn nên đổi PIN bằng cách chọn vào mục Đặt lại mã PIN trong menu An Toàn. Sau đó bạn chỉ việc nhập mã PIN mới và nhấn OK.

tính năng khóa an toàn

Đặt lại mã pin

tính năng khóa an toàn

Nhập mã pin mới

Bước 4:

Để tắt chế độ khóa an toàn, tại mục Khóa của cha mẹ, chọn Tắt. Lúc này tivi sẽ yêu cầu bạn nhập mã PIN, bạn chỉ cần nhập rồi chọn OK.

tính năng khóa an toàn

Chọn Tắt chế độ Khóa của cha mẹ

tính năng khóa an toàn

Nhập mã pin để mở khóa tính năng khóa an toàn

Với việc thiết lập chế độ khóa trẻ em này, chúng ta có thể khóa mọi chương trình, ứng dụng trên tivi. Bên cạnh đó, việc đặt mã pin cũng tăng cường tính năng bảo mật hơn rất nhiều trên tivi. Người dùng cũng nên đặt lại lại mã PIN ngay từ lần đầu tiên sử dụng tính năng.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 29/06/2020 17:04
52 👨 2.430
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi