Tại sao phải cài đặt ngày giờ chính xác cho Smart tivi?

Nhiều người thường không để ý đến việc cài đặt ngày giờ chính xác cho Smart tivi, bởi lẽ có mấy khi chúng ta xem giờ trên tivi đâu, nếu muốn biết mấy giờ thì đã có điện thoại hay đồng hồ tiện lợi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bạn có biết nếu không cài đặt ngày giờ chính xác cho tivi thì thiết bị của bạn có thể gặp phải một số lỗi khi truy cập vào các ứng dụng, thậm chí một vài tính năng sẽ không thể sử dụng được? Theo dõi bài viết dưới đây để nắm được thông tin chi tiết.

1. Hẹn giờ tắt, mở tivi

Hẹn giờ tắt, mở tivi

Như chúng ta biết, đa số các dòng tivi hiện nay đều tích hợp tính năng hẹn giờ để tắt, mở tivi theo khoảng thời gian mà bạn thiết lập sẵn. Nhờ vậy, bạn sẽ không bỏ lỡ những bộ phim, chương trình giải trí hấp dẫn có giờ phát sóng cố định. Ngoài ra, nó còn giúp bạn tiết kiệm điện cho tivi nếu chẳng may ngủ quên.

Và để sử dụng được tính năng này, tất nhiên bạn phải cài đặt ngày giờ chính xác cho Smart tivi. Chiếc tivi của bạn sẽ mở lại và tắt đi dựa trên thời gian đã cài đặt trên tivi.

2. Đảm bảo các ứng dụng trên tivi chạy ổn định

Đảm bảo các ứng dụng trên tivi chạy ổn định

Smart tivi mang đến một kho ứng dụng giải trí vô cùng đa dạng, bạn có thể cài đặt các ứng dụng yêu thích lên tivi để trải nghiệm. Thế nhưng, nhiều ứng dụng (ví dụ YouTube, Facebook,…) thường chỉ hoạt động khi tivi của bạn được cài đặt múi giờ chính xác.

Điển hình như trên Android tivi Sony hay Android tivi TCL, nếu bạn không cài đặt thời gian, múi giờ chính xác cho tivi thì có lúc bạn sẽ không truy cập được vào YouTube để xem video.

3. Một số lưu ý khi cài đặt ngày giờ cho tivi

Thực hiện cài đặt ngày giờ cho tivi, bạn nhớ chọn múi giờ là GMT +07:00 và phải chỉnh lại mục ngày tháng sao cho đúng với ngày giờ thực tế.

Tivi thường có chế độ ngày giờ tự động, nhưng trong một số trường hợp tivi có thể lấy sai giờ. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên kiểm tra lại cho chắc chắn, nếu thấy sai lệch giờ thì hãy chuyển sang cài đặt ngày giờ bằng tay (thủ công) để quá trình sử dụng tivi không bị ảnh hưởng.

Một số lưu ý khi cài đặt ngày giờ cho tivi

Như vậy, bạn đã biết cài đặt ngày giờ chính xác cho tivi quan trọng như thế nào chưa? Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin bổ ích giúp bạn có thêm kinh nghiệm sử dụng Smart tivi hiệu quả hơn.

Xem thêm:

Thứ Tư, 24/10/2018 17:21
4,33 👨 1.828
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi