OneDrive 22.065.0412.0004

Microsoft
Miễn phí 09/06/2020 0-100

OneDrive là gì?

OneDrive, được phát triển bởi Microsoft, là một dịch vụ lưu trữ và đồng bộ file. Nó được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2007. Microsoft OneDrive cho phép bạn lưu trữ dữ liệu và file cá nhân, chẳng hạn như ảnh, tài liệu, hình ảnh, v.v… Nó cũng cho phép bạn đồng bộ cài đặt hệ thống, tùy chỉnh trực quan, theme, cài đặt ứng dụng, các tab của Microsoft Edge, lịch sử duyệt web và thậm chí cả mật khẩu.

Mọi thứ trong OneDrive của bạn được lưu trữ trong dịch vụ lưu trữ đám mây trực tuyến và bạn có thể chia sẻ bất kỳ file hoặc thư mục nào bạn muốn. OneDrive giúp bạn dễ dàng chia sẻ file với những người khác. Với một vài cú nhấp chuột và bạn sẽ nhận được một liên kết có thể chia sẻ. Chỉ cần chia sẻ liên kết với những người khác và họ có thể truy cập nội dung của các file và thư mục do bạn sở hữu.

Microsoft OneDrive được cung cấp miễn phí cho tất cả chủ sở hữu tài khoản Microsoft. Nhưng không gian lưu trữ có hạn. OneDrive chỉ cung cấp 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Nếu muốn sử dụng thêm không gian lưu trữ, bạn cần phải trả tiền.

OneDrive có những phiên bản nào?

OneDrive có những phiên bản nào?

Có hai phiên bản OneDrive khác nhau mà bạn có thể sử dụng vào năm 2022: OneDrive Personal và OneDrive for Business. Phiên bản OneDrive Personal là những gì bạn sẽ thấy và sử dụng trên Windows 10 và Windows 11. Bạn cần đăng ký tài khoản Microsoft để sử dụng. Sau khi thực hiện và tải xuống ứng dụng, bạn sẽ thấy rằng nó tích hợp với File Explorer trên Windows hoặc Finder trên MacOS.

Nếu bạn đăng ký Microsoft 365 để tải Word, Excel, PowerPoint và các ứng dụng Office khác, bạn sẽ nhận được 1TB dung lượng lưu trữ kèm theo gói của mình. Tuy nhiên, các gói dung lượng khác (đắt hơn) cũng có sẵn. Bạn có thể sử dụng không gian này để sao lưu PC của mình, chia sẻ file với gia đình và bạn bè hoặc ảnh trên thiết bị di động, cũng như thực hiện nhiều thứ khác.

OneDrive for Business là những gì bạn nhận được với tài khoản cơ quan hoặc trường học của mình. Đây là nơi các file bạn lưu trữ trong Teams hoặc Skype hoặc chia sẻ thông qua các ứng dụng Office mà bạn sử dụng như Word, Excel hoặc PowerPoint cuối cùng sẽ được lưu trữ trong công ty hoặc trường học của bạn. Bạn không có quyền kiểm soát bộ nhớ trong OneDrive cho doanh nghiệp. Thay vào đó, nó được quản lý bởi tổ chức, cơ quan hoặc trường học của bạn. Các doanh nghiệp quan tâm đến OneDrive có thể xem trang web của Microsoft để nhận được giải thích những lợi ích khi sử dụng OneDrive so với các dịch vụ cạnh tranh khác.

OneDrive có giá bao nhiêu?

OneDrive có giá bao nhiêu?

Nếu bạn băn khoăn về chi phí OneDrive là bao nhiêu, thì tin vui là nó đi kèm với đăng ký Microsoft 365.

Microsoft muốn bạn sử dụng OneDrive để lưu trữ và đồng bộ tất cả dữ liệu của mình trên các thiết bị. Đó là lý do tại sao hãng này đang tung ra các ứng dụng OneDrive cho tất cả mọi nền tảng và cung cấp cho bạn 1TB dung lượng lưu trữ trực tuyến trên mỗi máy với đăng ký Microsoft 365. Đăng ký Microsoft 365 Personal cung cấp 1TB dung lượng lưu trữ OneDrive, với mức $100/năm hoặc $7/tháng. Trong khi đó, Microsoft 365 Family có giá $100/năm hoặc $10/tháng, bao gồm tối đa 6TB dung lượng lưu trữ OneDrive (1TB cho mỗi người).

Các gói OneDrive

Nếu muốn sử dụng OneDrive mà không có Microsoft 365, thì bạn vẫn có thể thực hiện! Bạn nhận được 5GB miễn phí trong gói cơ bản, nhưng bạn có thể thêm 100GB với $20/năm hoặc $2/tháng. Tuy nhiên, giá trị tốt nhất vẫn là sử dụng OneDrive thông qua Microsoft 365: Bạn nhận được bộ nhớ, cộng với các lợi ích bổ sung của những ứng dụng Office.

OneDrive phù hợp nhất cho mục đích gì?

OneDrive phù hợp nhất cho mục đích gì?

Điểm mạnh nhất của OneDrive là nó tích hợp tốt với các ứng dụng và dịch vụ của Microsoft. Đây là điều OneDrive làm tốt nhất, đặc biệt nếu bạn sở hữu nhiều PC hoặc điện thoại và máy tính bảng. Trong các ứng dụng như Word, Excel và Powerpoint, bạn có thể chọn OneDrive làm không gian để lưu trữ file của mình. Khi bạn làm điều này, file sẽ luôn trực tuyến và có thể truy cập từ mọi thiết bị, với các thay đổi luôn được lưu trực tuyến thông qua một tính năng được gọi là lịch sử phiên bản. Bạn cũng có thể sử dụng các tính năng cộng tác để chia sẻ file với bạn bè và gia đình trong các ứng dụng này qua OneDrive.

Ngoài ra, OneDrive tích hợp với Windows 10 và Windows 11. Bạn sẽ thấy các file được sử dụng và mở nhiều nhất hoặc những tài liệu gần đây của mình trong hộp tìm kiếm của Windows 10 hoặc trên menu Start của Windows 11. Bạn cũng có thể sử dụng OneDrive làm công cụ để chia sẻ file với mọi người qua các liên kết trong Outlook. Ngoài ra, OneDrive có thể tự động sao lưu các file và thư mục quan trọng của bạn như Desktop, Photos hoặc video thông qua một tính năng được gọi là PC Folder Backup.

PC Folder Backup

OneDrive cũng có một tính năng được gọi là Personal Vault. Với tính năng này, bạn có không gian để lưu trữ và upload lên các file và ảnh quan trọng hoặc nhạy cảm nhất của mình và bảo vệ chúng bằng vân tay, mã PIN, khuôn mặt hay mã được gửi tới email hoặc qua tin nhắn SMS. Đó là một thư mục đặc biệt được bảo vệ riêng biệt.

Cuối cùng, với OneDrive trên iOS và Android, bạn có thể sử dụng dịch vụ để sao lưu thư viện ảnh của mình. Điều này đảm bảo bạn sẽ không bao giờ làm mất những bức ảnh quan trọng. Việc sao lưu được thực hiện khi điện thoại của bạn kết nối với WiFi và bạn sẽ thấy tất cả ảnh của mình trên đám mây thông qua phần Photos của OneDrive trên web.

55 👨 7.691
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trần Tài
    Trần Tài

    tốt

    Thích Phản hồi 05/04/23