12 sự thật thú vị về thế giới không phải ai cũng biết

Thế giới và cuộc sống xung quanh ta thật thú vị và luôn chứa đựng những điều bất ngờ mà không phải ai cũng biết. Và dưới đây là 12 trong số vô vàn những sự thật thú vị có thể bạn chưa biết về thế giới, mời các bạn theo dõi.

Có nhiều cách kết hợp các lá bài với nhau hơn cả số nguyên tử trên Trái Đất. Vì vậy, đừng đổ lỗi cho vận xui khi bạn chơi bài.

Có nhiều cách kết hợp các lá bài với nhau hơn cả số nguyên tử trên Trái Đất

Dựa trên các dữ liệu từ nguồn Open Source Shakespeare năm 2016, trang The Guardian đã phát hiện ra rằng, hơn 1 nửa các nhân vật của Shakespeare đều chết do bị đâm. Một nguyên nhân khác cũng rất phổ biến khiến các nhân vật chết là do bị đầu độc.

Hơn 1 nửa các nhân vật của Shakespeare đều chết do bị đâm

Khoảng 71% bề mặt Trái Đất được bao phủ bởi nước nhưng thật khó hình dung lượng nước đó nhiều như thế nào. Theo NASA ước tính, toàn bộ nước trên hành tinh nếu tạo thành một quả bóng, nó sẽ rộng gần 1.400 km.

Toàn bộ nước trên hành tinh nếu tạo thành một quả bóng, nó sẽ rộng gần 1.400 km

Ngoài Mặt trăng, còn có hai thiên thạch là Cruithne và Asteroid 2002 AA29 quay gần hành tinh của chúng ta.

Ngoài Mặt trăng, còn có hai thiên thạch là Cruithne và Asteroid 2002 AA29 quay gần hành tinh của chúng ta

Theo National Geographic, Nam Cực là châu lục duy nhất trên Trái Đất không có đồng cỏ. Nếu bạn chưa biết thì châu lục này cũng là nơi "gió mạnh nhất, khô nhất và băng giá nhất hành tinh".

Nam Cực là châu lục duy nhất trên Trái Đất không có đồng cỏ

Theo nhà nghiên cứu Alyson Wilson, khoảng hơn 1 năm sau khi chết, xác chết vẫn có thể tiếp tục di chuyển. Nguyên nhân gây ra những chuyển động này được cho là kết quả của quá trình phân hủy khiến cho các dây chằng khô đi và teo lại.

Khoảng hơn 1 năm sau khi chết, xác chết vẫn có thể tiếp tục di chuyển

Chỉ có một cơ quan duy nhất trong cơ thể con người có thể nổi trên mặt nước, đó là phổi.

Chỉ có một cơ quan duy nhất trong cơ thể con người có thể nổi trên mặt nước, đó là phổi

Châu lục duy nhất có đất liền ở cả 4 bán cầu Đông, Tây, Nam, Bắc là châu Phi.

Châu lục duy nhất có đất liền ở cả 4 bán cầu Đông, Tây, Nam, Bắc là châu Phi

Chỉ có 1 ký tự duy nhất không xuất hiện trong bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học, đó là “J”, trừ bảng tuần hoàn các nguyên tố của một số nước như Na Uy, Thụy Điển, Ba Lan, Serbia hoặc Croatia.

Chỉ có 1 ký tự duy nhất không xuất hiện trong bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học

Tên thực sự của Picasso dài hơn nhiều so với cái tên mà chúng ta vẫn thường nghe. Tên thật của danh họa nổi tiếng này dài tới 23 từ, Pablo Diego José Francisco de Paula Juan Nepomuceno María de los Remedios Cipriano de la Santísima Trinidad Martyr Patricio Clito Ruíz y Picasso.

Tên thực sự của Picasso

Fort Knox là kho vàng lớn nhất thế giới, đây cũng là một trong những nơi có an ninh nghiêm ngặt nhất nước Mỹ. Franklin D. Roosevelt là tổng thống Mỹ duy nhất từng bước vào kho vàng này vào năm 1943.

Fort Knox là kho vàng lớn nhất thế giới

Nếu có thể bỏ đi tất cả khoảng trống từ các nguyên tử, con người trên toàn bộ Trái Đất có thể "chui" vừa trong 1 không gian chỉ bằng 1 quả táo.

Quả táo

Thứ Hai, 30/03/2020 08:09
4,86 👨 7.785
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học