5 bí mật mà các hãng hàng không hạn chế tiết lộ

Để đảm bảo sự vận hành an toàn và chính xác cho một chuyến bay, có 1001 việc cần làm nhưng đa phần những điều hành khách biết chỉ là bề nổi, còn lại luôn được các hãng hàng không giấu kín.

Dưới đây là bí mật liên quan đến độ an toàn khi đi máy bay mà các hãng hàng không thường không muốn tiết lộ để đảm bảo an toàn cho hành khách.

1. Bí mật về bóng tối trong cabin

Phi công sẽ giảm ánh sáng trong cabin ở những chuyến bay đường dài, chuyến bay đêm hoặc khi bay qua vùng thời tiết xấu. Điều này sẽ giúp mắt hành khách thích nghi với bóng tối và nếu trường hợp xấu xảy ra, hành khách sẽ dễ tìm được lối thoát hiểm hơn.

Bí mật về bóng tối trong cabin

2. Máy bay không được đổ đầy 100% nguyên liệu

Để giảm sức nặng và tiết kiệm chi phí, các máy bay không được đổ đầy buồng nguyên liệu cho mỗi chuyến bay. Chính vì vậy, phi công có thể cho hạ cánh máy bay ở sân bay gần nhất để nạp nhiên liệu nếu khi gặp thời tiết xấu để bay vòng.

3. 4 yêu cầu bắt buộc phải làm khi chuẩn bị cất cánh

4 yêu cầu bắt buộc mà tiếp viên hàng không luôn nhắc nhở hành khách thực hiện lúc máy bay sắp cất và hạ cánh là mở cửa sổ, gập bàn ăn, dựng đứng lưng ghế, thắt dây an toàn.

Việc dựng đứng lưng ghế, gập bàn ăn phía trước sẽ giúp cho hành khách ngồi dãy bên trong có thể dễ thoát ra ngoài hơn nếu máy bay có sự cố.

Mở cửa sổ vừa giúp hành khách chủ động quan sát những vấn đề bên ngoài thân máy bay vừa giúp lực lượng cứu hộ ở bên ngoài có thể nhanh chóng xác định vị trí người bị nạn bên trong phi cơ.

4. Đừng để thức ăn rơi xuống khay

Khay đựng thức ăn cho khách đôi khi có thể không được vệ sinh sạch trước khi phục vụ do không đủ thời gian, nhất là đối với những chuyến bay nối sát nhau. Vì vậy, để đảm bảo vệ sinh, chúng ta đừng để hoa quả, bánh kẹo lên mặt khay hoặc để thức ăn rơi xuống khay.

5. Thảm trên máy bay là nơi bẩn khủng khiếp

Thảm trên sàn máy bay là một trong những nơi bẩn khủng khiếp, từ vết giày đến thức ăn rơi vãi thậm chí là nước tiểu trẻ em, nôn… Nhưng đó lại là nơi ít được vệ sinh nhất trên máy bay, vì vậy nhiều người còn không dám đi chân trần trên máy bay.

Thứ Bảy, 28/03/2020 10:50
4,52 👨 1.286
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học