Dùng vật liệu đen nhất thế giới làm background chụp ảnh, điều gì sẽ xảy ra?

Mới đây, nhiếp ảnh gia Mathieu Stern - youtuber có nhiều kinh nghiệm với các ống kính và camera thú vị đã chia sẻ một video về việc dùng vật liệu đen nhất thế giới để làm backdrop chụp ảnh. Việc sử dụng một vật liệu gần như không phản chiếu sáng để làm backdrop chụp ảnh giúp Mathieu nhận được nhiều kết quả thú vị.

Vật liệu đen nhất thế giới hiện nay là Vantablack, được cho là có độ hấp thụ đến 99,965% ánh sáng đi vào vật liệu này. Không có một quang phổ nào trên thế giới có thể đo được lượng ánh sáng bị hấp thụ bởi Vantablack.

Tuy nhiên, do Vantablakck rất khó mua nên Stern đã chọn một vật liệu khác để thay thế. Đó là Visible Light Absorbring Flock Sheet, một loại vải nylon/rayon có khả năng hấp thụ 99,5% ánh sáng đi vào nó từ công ty Nhật Bản có tên là KoPro.

Trong video, bạn có thể thấy sự khác biệt giữa Visible Light Absorbring Flock Sheet (VL) và một tấm tản sáng chuyên dụng (Pro - Stern) thường được sử dụng trong nhiếp ảnh.

Từ các hình ảnh trong video, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt. Ở ảnh sử dụng tấm VL, vật thể được chụp trông như lơ lửng, phần background dường như biến mất.

Một số hình ảnh chụp vật thể trong video giúp bạn dễ dàng nhận thấy sự khác biệt.

Nếu có thể sử dụng vật liệu này trong chụp ảnh, quay phim chắc chắn sẽ có nhiều ứng dụng tuyệt vời, điển hình là làm tấm cắt sáng.

Thứ Hai, 28/11/2022 10:12
4,25 👨 105.505
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học