Những giao diện người dùng Android tốt nhất hiện nay

Theo nghiên cứu mới nhất, Android đang chiếm 76.03% thị phần hệ điều hành điện thoại, đây là một con số khổng lồ. Tất cả là nhờ Google đã tạo ra một hệ điều hành có mã nguồn mở và gần như miễn phí. Rất nhiều nhà sản xuất tạo ra vô số trải nghiệm sử dụng Android được gọi là Skin hay Giao diện người dùng (User Interfaces - UI). Ở đây chúng ta có danh sách những phiên bản Android tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

1. Oxygen OS (OnePlus)

Oxygen OS là UI Android tốt nhất. Nó cho cảm giác như đang sử dụng phiên bản Android thuần nhưng có rất nhiều tính năng được thêm vào tối ưu hóa. Loạt biểu tượng nhìn cũng giống như trên phiên bản Android thuần. Menu ứng dụng cũng đơn giản và tiện lợi hơn. OnePlus giới thiệu phiên bản Android này “nhanh và mượt” cũng không ngoa vì nó thực sự cho trải nghiệm đúng như quảng cáo. Những tính năng như quay màn hình, Zen Mode (dạng như chế độ Do Not Disturb) và Fnatic Mode (chế độ chơi game) khiến trải nghiệm càng thêm phần phong phú.

Oxygen OS trên OnePlus 7 Pro
Oxygen OS trên OnePlus 7 Pro

Oxygen OS là phiên bản Android đẹp, mượt, phần mềm được update nhanh chóng, các lỗ hổng bảo mật được kiểm tra và vá thường xuyên. Giao diện người dùng đẹp và tối ưu.

2. Android One và Android thuần (Google)

Android One của Google được bắt đầu khởi động bởi Sundar Pichai vào tháng 9/2014, phiên bản này cho phép các thiết bị phân khúc giá tầm trung được cập nhật phần mềm và vá lỗ hổng an ninh trong 2 năm. Một trong những ví dụ tốt nhất đó là điện thoại Mi A1, mẫu smartphone chạy Android One bán chạy nhất. Phiên bản One này cũng có vài điểm khác biệt so với Android thuần đang chạy trên các thiết bị Google Pixel, nhưng cả hai đều rất tiện lợi cho những hãng sản xuất điện thoại không muốn dành quá nhiều thời gian và tiền bạc để phát triển một giao diện người dùng mới.

Android One
Android One

Cả hai phiên bản này đều tuyệt vời, nhẹ và có tốc độ cập nhật phần mềm khá nhanh. Bảo mật tốt nhưng gặp một vài vấn đề với sự ổn định. Pixel 3 gặp vấn đề quản lý RAM kém.

3. One UI (Samsung)

Experience UI hay TouchWiz UI là hai giao diện người dùng bị chỉ trích nhiều nhất của Samsung vì chậm, nặng và luôn tự động dừng hoạt động các ứng dụng hệ thống,... Samsung đã cho ra mắt One UI trên Galaxy S10. Đây là một cải tiến vô cùng lớn, mục đích chính là giúp người dùng có thể sử dụng được thiết bị bằng một tay. Các biểu tượng được thiết kế lại, trông rất đẹp với các cạnh được bo tròn. Chế độ Night trên phiên bản này vẫn là dark mode đẹp nhất. Phần mềm được cập nhật trên các mẫu điện thoại như Galaxy Note 9, Galaxy S9/S9+ và các mẫu thuộc tầm trung như dòng A, vài mẫu dòng J và M. Độ ổn định và tốc độ cũng được cải thiện trên One UI. Hơn nữa, phiên bản Android này cũng được update trên cả Samsung Galaxy Watch.

One UI
One UI

One UI là một phiên bản Android đầy đủ, dark mode cực đẹp trên màn hình AMOLED, trình quản lý RAM tốt nhưng về thiết kế chung có lẽ vẫn cần cải thiện thêm. Giao diện người dùng này vẫn nặng nhưng đã được tối ưu hóa khá nhiều.

4. MIUI (Xiaomi/Redmi)

MIUI được sử dụng trên hầu hết các điện thoại Redmi (trừ dòng A), Xiaomi và Poco. Biểu tượng màu sắc, thanh trượt sáng lấy cảm hứng từ iOS hoạt động ổn. Dark mode cũng được tối ưu cho một vài thiết bị thông qua OTA. Đây là phiên bản được tối ưu hóa tốt, hiệu năng ổn định tuy nhiên vẫn còn cần cải thiện một vài chỗ.

MIUI
MIUI

MIUI có rất nhiều tính năng được tối ưu hóa mang đến hiệu năng tốt cho một số ứng dụng trong hệ thống.

5. Color OS (Oppo/Realme)

Chính thức ra mắt vào năm 2013, vào lúc đó Color OS không hề là một giao diện người dùng ổn. Tuy nhiên, Color OS 6 đã cải thiện rất nhiều, mang đến hiệu năng ổn định, trình quản lý RAM cũng rất tốt. Giao diện có thể thấy rõ bị ảnh hưởng từ iOS của Apple. Nó cũng có một số chế độ đặc biệt cho chơi game và camera 2 api mặc định. Color OS có menu ứng dụng có thể tiên đoán được bạn sẽ sử dụng app nào tiếp theo. Oppo đã quảng cáo rất nhiều về AI trên giao diện người dùng này.

Color OS
Color OS

Color OS vẫn cần phải cải thiện khá nhiều về phần nhìn, tuy nhiên không thể phủ nhận hiệu năng tuyệt vời của nó. Cảm biến vân tay và nhận diện khuôn mặt hoạt động nhanh.

Thứ Sáu, 24/07/2020 08:24
2,822 👨 40.723
0 Bình luận
Sắp xếp theo