Nên trang bị thiết bị nào cho gia đình trong những ngày nồm ẩm?

Tiết trời khi vào xuân những ngày này thường có độ ẩm tăng cao, mưa phùn khiến nhà cửa không được khô ráo và có tình trạng “đổ mồ hôi” trên tường, sàn nhà hay thậm chí tủ lạnh, tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển. Điều này rất dễ khiến trẻ nhỏ, người già, những người có sức đề kháng yếu mắc một số bệnh liên quan tới đường hô hấp khi không khí trong phòng không được thoáng đãng. Nếu vậy các gia đình có thể chuẩn bị một số thiết bị điện tử rất quen thuộc để khắc phục tình trạng trời nồm ẩm này.

1. Máy lọc không khí

Khi trời nồm ẩm thì chất lượng không khí cũng theo đó giảm đi. Không gian trong nhà cũng không được thoáng đãng và luôn có cảm giác ẩm. Máy lọc không khí sẽ lọc sạch không khí trong phòng thông qua lớp màng lọc bụi tiêu chuẩn, loại bỏ những bụi bẩn độc hại, vi khuẩn gây nấm mốc, gây mùi hôi. Điều này giúp không khí trong phòng sạch sẽ, trong lành hơn, tốt cho sức khỏe của người già và trẻ nhỏ.

Hiện tại thì có nhiều loại máy lọc không khí được tích hợp thêm một số tính năng như hút ẩm, diệt nấm mốc, mùi hôi, đuổi muỗi…

Máy lọc không khí

2. Máy sấy quần áo

Quần áo khi giặt trong thời tiết nồm ẩm này không thể khô và thơm mùi như khi giặt trời hanh khô hay nắng nóng. Cho dù bạn giặt bằng máy giặt thì vẫn không được như ý. Với gia đình có nhiều người hay có trẻ thì nên chuẩn bị máy sấy, hoặc tủ sấy quần áo để giúp quần áo khô nhanh hơn, không có mùi hôi. Máy sấy còn có khả năng diệt khuẩn giúp quần áo khô thoáng, sạch sẽ, phòng ngừa bệnh tật.

Hiện tại có nhiều loại máy sấy với nhiều công suất khác nhau để bạn chọn lựa phù hợp cho từng gia đình. Nếu có điều kiện thì bạn cũng nên cân nhắc một số loại máy giặt có chế độ sấy khô như máy giặt sấy Electrolux EWW12853VN, Electrolux EWW14023,...

3. Điều hòa nhiệt độ

Thường thì mọi người nghĩ chỉ bật điều hòa khi trời nắng nóng, nhưng ít ai biết điều hòa cũng có chế độ giúp làm giảm độ ẩm trong phòng. Khi bật chế độ Dry, không khí trong phòng được cải thiện, hút ẩm hiệu quả mà chế độ này lại không hề tốn điện. Chúng ta điều chỉnh nhiệt độ điều hòa thấp hơn nhiệt độ phòng khoảng 2 độ, không để cao hơn vì sẽ khiến phòng càng ẩm hơn. Chế độ Dry trên điều hòa có biểu tượng giọt nước, nên bật 1-2 lần/ngày để đạt hiệu quả.

Chế độ Dry

Xem thêm:

Thứ Tư, 08/04/2020 09:30
52 👨 2.982
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa