Cách chọn máy hút ẩm cho gia đình trong mùa nồm

Vào những ngày thời tiết nồm ẩm, mưa nhiều, máy hút ẩm chính là thiết bị được “săn đón” nhiều nhất. Vậy đứng trước hàng trăm, hàng ngàn sản phẩm có kiểu dáng, giá bán và tính năng khác nhau, chúng ta nên lựa chọn loại nào? Cách chọn máy hút ẩm cho gia đình mà Quantrimang.com chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này!

Cách chọn máy hút ẩm cho gia đình

Nồm ẩm là một kiểu thời tiết đặc trưng ở miền Bắc Việt Nam. Vào những ngày này, độ ẩm trong không khí có thể lên đến 90%, khiến nền nhà, tường lúc nào cũng ẩm ướt, quần áo lâu khô, đồ đạc nấm mốc, thiết bị điện tử bị hỏng do vi mạch ngấm nước… Không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt, nồm ẩm kéo dài còn khiến chúng ta dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là phụ nữ mang thai, người già, trẻ nhỏ… Ngoài điều hòa, máy hút ẩm chính là thiết bị có thể giúp bạn “đối phó” với tình trạng này.

cách chọn máy hút ẩm cho gia đình

Thời tiết nồm ẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của con người

Các loại máy hút ẩm trên thị trường hiện nay rất đa dạng với hàng trăm, hàng ngàn sản phẩm khác nhau. Để chọn được sản phẩm phù hợp, chất lượng đảm bảo, khi mua, chúng ta cần quan tâm đến rất nhiều yếu tố, đặc biệt là chủng loại, thương hiệu, giá bán, các tính năng, công suất, độ ồn…

>>> Xem thêm: Máy hút ẩm - vũ khí hiệu quả chống lại thời tiết nồm ẩm tại Việt Nam

Các loại máy hút ẩm

Máy hút ẩm được chia thành 3 loại chính là máy hút ẩm dạng ngưng tụ, máy hút ẩm bằng bánh rotor và máy hút ẩm sử dụng màng lọc ion. Trong đó, máy hút ẩm dạng ngưng tụ là dòng sản phẩm phổ biến nhất, thường được sử dụng trong gia đình, văn phòng... Thiết bị này hoạt động giống như một điều hòa với nguyên lý cơ bản là làm lạnh và ngưng tụ nước.

Công suất hút ẩm máy hút ẩm gia đình

Công suất hút ẩm là một trong những thông số đặc trưng và quan trọng nhất của máy hút ẩm trong nhà. Nó thể hiện lượng nước mà máy có thể hút được mỗi ngày. Thông thường, công suất hút ẩm của máy sẽ tỷ lệ thuận với diện tích của không gian sử dụng:

  • Phòng có diện tích nhỏ hơn 15m2: Nên chọn máy có công suất hút ẩm khoảng 4 đến 7 lít/ngày.
  • Phòng diện tích từ 15 đến 20m2: Phù hợp với những máy hút ẩm dân dụng công suất khoảng 7 đến 14 lít/ngày.
  • Phòng diện tích từ 20m2 trở lên: Cần sử dụng máy hút ẩm gia dụng công suất trên 16 lít/ngày.

Các gia đình hiện nay thường dùng máy hút ẩm có công suất khoảng 12 đến 16 lít/ngày. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, bạn nên mua các loại máy có công suất lớn hơn một chút để có thể sử dụng linh hoạt giữa các phòng. Ví dụ, bạn chỉ có điều kiện mua 1 máy hút ẩm nhưng nhà lại có 2 phòng, 1 phòng 10m2, 1 phòng 18m2. Trong trường hợp này, bạn nên chọn máy có công suất khoảng 7 đến 14 lít/ngày thay vì chọn loại công suất 4 đến 7 lít/ngày.

cách chọn mua máy hút ẩm gia đình

Công suất của máy hút ẩm phải phù hợp với diện tích không gian sử dụng

Thiết kế, kiểu dáng

Mặc dù thiết kế, kiểu dáng bên ngoài không phải là một yếu tố quá quan trọng nhưng nếu "đẹp thì vẫn hơn". Máy hút ẩm gia đình với kiểu dáng nhỏ gọn, đẹp mắt sẽ giúp không gian của bạn thêm phần sang trọng, tiện nghi. Ngoài ra, để việc sử dụng máy được dễ dàng hơn, bạn có thể cân nhắc những sản phẩm có tay cầm nắm, bánh xe di chuyển bên dưới…

Các tính năng khác

Không chỉ hút ẩm, cân bằng độ ẩm trong không khí, nhiều dòng máy hút ẩm gia đình hiện nay còn được trang bị thêm nhiều tính năng, tiện ích phụ trợ khác, chẳng hạn như sấy khô quần áo, lọc không khí, công nghệ Plasmacluster Ion, tính năng hẹn giờ tắt bật… Máy có nhiều tính năng thì tất nhiên sẽ đem lại nhiều tiện ích cho người dùng, nhưng đổi lại giá bán của chúng thường cao hơn các sản phẩm khác. Vì vậy, hãy cân nhắc giữa nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính để đưa ra lựa chọn phù hợp bạn nhé!

Cách chọn máy hút ẩm cho gia đình trong mùa nồm

Máy hút ẩm ngày nay được trang bị thêm nhiều tính năng, tiện ích phụ trợ

Độ ồn

Cũng giống như nhiều thiết bị khác, máy hút ẩm trong nhà có thể tạo ra tiếng ồn trong quá trình vận hành. Nếu tiếng ồn tạo ra quá lớn sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dùng, đặc biệt là vào thời gian nghỉ ngơi. Do đó, chúng ta nên chọn những sản phẩm có độ ồn càng thấp càng tốt. Độ ồn của máy có đơn vị là dB. Nếu là phòng ngủ, phòng có diện tích nhỏ, bạn nên chọn máy có độ ồn dưới 48dB, còn với những phòng diện tích lớn hơn như phòng khách thì những máy có độ ồn từ 60dB trở xuống có thể chấp nhận được.

Giá máy hút ẩm gia đình

Các loại máy hút ẩm gia đình hiện nay có giá bán phổ biến trong khoảng từ 2 đến 15 triệu đồng. Giá bán của chúng sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đặc biệt là công suất, nền tảng công nghệ, các tính năng, thương hiệu, nhà cung cấp… Những sản phẩm có giá bán cao thường được trang bị nhiều tính năng, khả năng hút ẩm tốt và thiết kế có thể nổi trội hơn so với các dòng máy giá rẻ. Để mua được sản phẩm có chất lượng tốt, giá bán phù hợp, bạn cần có sự so sánh, đánh giá giữa các dòng sản phẩm trước khi quyết định mua.

Cách chọn máy hút ẩm gia đình

Giá bán máy hút ẩm gia đình phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Thương hiệu

Thị trường máy hút ẩm gia đình thực sự rất đa dạng với hàng chục, hàng trăm thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, không phải cái tên nào cũng có thể mang đến cho chúng ta những sản phẩm chất lượng với giá bán tốt. Nếu bạn vẫn chưa tìm được dòng máy hút ẩm trong nhà uy tín thì có thể tham khảo một số thương hiệu như Electrolux, Sharp, Edison, Tiross, FujiE…

Máy hút ẩm gia đình loại nào tốt, giá rẻ?

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu cách chọn máy hút ẩm gia đình. Trong phần này, Quantrimang.com sẽ giới thiệu đến các bạn một số mẫu máy hút ẩm gia đình tốt, giá rẻ đang được nhiều người ưa chuộng:

Máy hút ẩm điện tử Electrolux EDH16SDAW

Electrolux EDH16SDAW là một trong những mẫu máy hút ẩm gia đình tiêu biểu đến từ thương hiệu Electrolux. Sản phẩm có kiểu dáng hiện đại, nhỏ gọn với kích thước 32cm x 51cm x 16cm, trọng lượng 13,5kg.

Máy hoạt động với công suất 390W, công suất hút ẩm 16 lít/ngày, dải kiểm soát độ ẩm từ 35% đến 80%. Mặt trên của máy có bảng điều khiển điện tử với màn hình hiển thị rõ nét, giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh các thông số cũng như theo dõi các hoạt động của máy. Không những vậy, máy còn có hệ thống lọc không khí phía sau với tác dụng lọc bụi, mang đến bầu không khí trong lành hơn. Giá bán tham khảo: 4.600.000 VND.

Máy hút ẩm điện tử Electrolux EDH16SDAW

Máy hút ẩm điện tử Electrolux EDH16SDAW

Tham khảo nơi bán giá tốt nhất

Máy hút ẩm Electrolux EDH12SDAW

Máy hút ẩm Electrolux EDH12SDAW gây ấn tượng nhờ thiết kế trang nhã, hiện đại với bảng điều khiển điện tử thông minh phía trên. Thiết bị có công suất hút ẩm 12 lít/ngày, công suất hoạt động 390W, dải kiểm soát nhiệt độ từ 40 đến 80%, độ ồn nhỏ hơn 43dB. Bình chứa nước thải của máy khá lớn với dung tích lên đến 3,5 lít. Khi bình nước đầy, máy ngừng hoạt động và thông báo cho người dùng biết. Electrolux EDH12SDAW hoạt động theo lập trình, tự động ngừng khi độ ẩm được kiểm soát. Giá bán tham khảo: 3.950.000 VND.

Máy hút ẩm Electrolux EDH12SDAW

Máy hút ẩm Electrolux EDH12SDAW

Tham khảo nơi bán giá tốt nhất

Máy lọc không khí và hút ẩm Sharp DW-E16FA-W

Máy lọc không khí và hút ẩm Sharp DW-E16FA-W là sự kết hợp hoàn hảo giữa máy lọc không khí và máy hút ẩm. Thiết bị có thể tự điều chỉnh hoạt động của máy nén và tốc độ quạt nhằm duy trì độ ẩm trong phòng, đồng thời loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, chất gây dị ứng nhờ công nghệ Plasmacluster Ion thông minh. Không những vậy, sản phẩm còn được trang bị chế độ sấy khô quần áo và chế độ hẹn giờ tắt máy. Với công suất hoạt động 190W, máy lọc không khí và hút ẩm Sharp DW-E16FA-W là sự lựa chọn hoàn hảo cho những căn phòng có diện tích khoảng 38m2. Giá bán tham khảo: 7.900.000 VND.

Máy lọc không khí và hút ẩm Sharp DW-E16FA-W

Máy lọc không khí và hút ẩm Sharp DW-E16FA-W

Tham khảo nơi bán giá tốt nhất

>>> Xem thêm: Top 4 máy lọc không khí hút ẩm tốt nhất dành cho gia đình

Máy hút ẩm Edison ED-12BE

Edison ED-12BE vận hành cực êm ái với độ ồn chỉ 39dB. Công suất hoạt động của máy là 230W, công suất hút ẩm 12 lít/ngày, rất thích hợp để sử dụng trong những căn phòng diện tích khoảng 20m2. Thiết kế của máy khá đặc biệt: Các chi tiết được bố trí hợp lý nhằm tối ưu kích thước; quạt gió được đặt nằm nghiêng để tăng cường đối lưu không khí trong phòng; dàn lạnh dùng ống trao đổi nhiệt 2 lớp bằng đồng và nhôm, vừa giúp giảm khối lượng, vừa làm tăng hiệu quả trao đổi nhiệt. Giá bán tham khảo: 5.100.000 VND.

Máy hút ẩm Edison ED-12BE

Máy hút ẩm Edison ED-12BE

Tham khảo nơi bán giá tốt nhất

Máy hút ẩm dân dụng FujiE HM-614EB

Máy hút ẩm gia đình FujiE HM-614EB của Nhật Bản có kiểu dáng khá nhỏ gọn với trọng lượng khoảng 9,7kg, kích thước 47,5cm x 32,5cm x 25cm. Sản phẩm hoạt động với công suất 190W, công suất hút ẩm 14 lít/ngày và có độ ồn chỉ khoảng 44dB, phù hợp với những căn phòng có diện tích khoảng 30m2. Ngoài chức năng hút ẩm, FujiE HM-614EB còn có thể lọc không khí, loại bỏ hầu hết bụi bẩn, vi khuẩn, các chất gây dị ứng nhờ màng lọc HEPA thông minh. Giá bán tham khảo: 4.300.000 VND.

Máy hút ẩm dân dụng FujiE HM-614EB

Máy hút ẩm dân dụng FujiE HM-614EB

Tham khảo nơi bán giá tốt nhất

Hi vọng cách chọn mua máy hút ẩm cho gia đình mà Quantrimang.com chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm phù hợp nhất với gia đình mình nhé!

>> Tìm hiểu thêm:

Thứ Sáu, 12/03/2021 17:45
52 👨 1.438
0 Bình luận
Sắp xếp theo