[Chia sẻ] Mua máy sấy quần áo cho trời mưa, nồm ẩm ở đâu tốt và rẻ nhất?

Trời mưa phùn, nồm ẩm làm quần áo phơi lâu ngày không khô, ám mùi ẩm mốc, nhiều chị em đã nghĩ ngay đến việc tìm mua những chiếc máy sấy quần áo. Tuy nhiên, mua máy sấy quần áo ở đâu tốt và rẻ nhất cũng là vấn đề chúng ta cần tìm hiểu và cân nhắc kỹ.

Kinh nghiệm chọn mua máy sấy quần áo

Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Cũng như những sản phẩm gia dụng khác, điều đầu tiên khi chọn mua máy sấy quần áo là bạn phải kiểm tra rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Nên chọn mua các sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, có uy tín, được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao. Không nên tham rẻ mà mua những sản phẩm bày bán tràn lan, trôi nổi ngoài thị trường trong khi không rõ nguồn gốc xuất xứ. Bạn có thể tìm đến một số thương hiệu được nhiều người tin tưởng như: Electrolux, Bosch, Beko, Whirlpool…

Chọn mua máy sấy quần áo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Việc mua các sản phẩm chính hãng, rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ không chỉ giúp bạn có được sản phẩm chất lượng đúng với số tiền mình bỏ ra mà còn bảo đảm các chính sách bảo hành sau mua hàng, giúp bạn yên tâm sử dụng, không phải lo lắng khi phát sinh sự cố.

Lựa chọn khối lượng và công suất phù hợp

Dù mua máy sấy quần áo ở đâu thì bạn cũng nên chú ý đến công suất và khối lượng của sản phẩm mà bạn định mua. Lựa chọn đúng công suất và khối lượng máy sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng lớn điện năng tiêu thụ khi vận hành máy mà quần áo vẫn được sấy khô hoàn hảo.

Máy sấy có công suất 2000W thường có thể sấy khô mọi loại quần áo ở mức vừa phải. Hoặc tốt hơn thì bạn nên lựa chọn loại máy sấy có thể tùy chỉnh mức công suất dựa theo khối lượng quần áo cần sấy.

Khối lượng và công suất nên phù hợp với nhu cầu

Về khối lượng của máy sấy quần áo, hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm với nhiều mức khối lượng khác nhau, từ 8 - 9 kg (phục vụ cho các gia đình có dưới 5 thành viên) đến 15 - 20 kg (thường dùng cho các gia đình đông người hoặc các tiệm kinh doanh dịch vụ giặt sấy nhỏ). Tùy theo nhu cầu của bản thân mà bạn nên có sự lựa chọn phù hợp, tránh tình trạng mua máy khối lượng quá lớn hoặc quá nhỏ so với nhu cầu.

Xem thêm: Tìm hiểu kích thước máy sấy quần áo, tủ sấy quần áo thông dụng

Phương pháp sấy

Máy sấy ngưng tụ thường có giá thành cao hơn máy sấy thông hơi

Máy sấy quần áo thường được chia làm 2 loại dựa theo 2 phương pháp sấy là: Máy sấy thông hơi và máy sấy ngưng tụ.

  • Máy sấy thông hơi: Sẽ cho hơi nước thoát ra ngoài trực tiếp qua ống thông hơi, vì vậy khi mua loại này bạn nên chú ý đặt máy ở nơi rộng rãi và tránh cho trẻ nhỏ, vật nuôi tiếp xúc gần lỗ thông hơi.
  • Máy sấy ngưng tụ: Là loại máy sử dụng công nghệ mới, hơi nước từ quần áo sẽ được ngưng tụ lại khay chứa bên trong máy, không thoát ra ngoài trực tiếp. Loại máy này thường có kích thước nhỏ gọn, nhưng giá thành cao hơn so với các dòng máy sấy thông hơi (thường từ 10 triệu đồng trở lên).

Vì vậy, bạn nên dựa theo tình hình thực tế của bản thân để đưa ra những lựa chọn hợp lý.

Đa dạng tính năng

Đối với các loại tủ sấy quần áo, các tính năng đi kèm thường khá ít nên bạn không có nhiều lựa chọn. Nhưng máy sấy quần áo lại được tích hợp khá nhiều tiện ích, nhiều chương trình sấy khác nhau cho bạn lựa chọn.

Lựa chọn máy sấy đa dạng tính năng để có thể sử dụng nhiều tiện ích hơn

Máy sấy được tích hợp nhiều tính năng như sấy khô tự động, hẹn giờ và điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với từng loại sợi vải, chương trình sấy diệt khuẩn, và chế độ chống nhăn bảo vệ quần áo. Chế độ chống nhăn tích hợp trong loại máy có kỹ thuật sấy xoay tròn hay phun hơi nước. Chính nhờ những tác động nhẹ nhàng lên vải vóc khiến giảm thiểu nếp nhăn một cách tối ưu trên trang phục.

Vì vậy, khi mua máy sấy quần áo, bạn nên chú ý chọn các loại máy sấy có những tiện ích đáp ứng được nhiều nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, cũng không nên vì vậy mà ôm đồm, chọn loại máy có quá nhiều tính năng không cần thiết bởi điều này sẽ gây lãng phí cả về mặt hiệu suất lẫn tài chính.

Mức giá và các chế độ bảo hành

Khi mua máy sấy quần áo tại những nơi cung cấp sản phẩm chính hãng, bạn sẽ nhận được chế độ bảo hành từ nhà sản xuất. Khi máy móc có vấn đề, hãy gọi đến các trung tâm bảo hành chính hãng để nhận được sự tư vấn và sửa chữa kịp thời nếu có lỗi từ nhà sản xuất.

Máy sấy quần áo có nhiều loại với các tính năng cơ bản hoặc trang bị thêm nhiều chức năng hiện đại, điều này khiến mức giá của sản phẩm cũng trở nên đa dạng và có sự chênh lệch giữa các hãng. Các loại máy tầm trung có mức giá phổ biến khoảng dưới 10 triệu đồng, nhưng các dòng máy cao cấp có thể có giá lên đến hơn 20 triệu đồng.

Máy sấy ngưng tụ với hình dáng giống máy giặt có mức giá đắt nhất nhưng nó sẽ có nhiều công dụng vượt trội hơn. Nếu có đủ điều kiện, bạn hãy cân nhắc để sắm sửa cho gia đình mình sản phẩm này nhé.

Tham khảo: 5+ Máy sấy quần áo Electrolux tốt nhất giúp quần áo khô nhanh, thơm tho khi trời ẩm ướt

Địa chỉ mua máy sấy quần áo uy tín

Vậy mua máy sấy quần áo ở đâu là yên tâm nhất cả về chất lượng và giá cả? Hiện nay ở các tỉnh thành lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, việc mua những sản phẩm này khá dễ dàng. Bạn có thể đến trực tiếp các showroom chính hãng, các cửa hàng điện máy có tên tuổi để được nhân viên tư vấn cũng như “nhìn tận mắt, sờ tận tay” sản phẩm để chắc chắn hơn về sự lựa chọn của mình.

Nên mua máy sấy quần áo ở đâu uy tín?

Với những người không có thời gian đến tận nơi hoặc ở những thành phố không có showroom chính hãng, bạn có thể mua hàng online tại những website được ủy quyền phân phối chính hãng, chẳng hạn như META.vn. Sản phẩm sẽ được đảm bảo cả về chất lượng, mức giá, các chế độ hậu mãi (vận chuyển, lắp đặt, hướng dẫn sử dụng…) và chế độ bảo hành, khiến bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Những thông tin trên hy vọng sẽ giúp bạn đọc có thêm kinh nghiệm trong việc chọn mua máy sấy quần áo tốt, phù hợp với nhu cầu của gia đình. Chúc bạn sẽ không còn phải lo lắng, ngại ngùng vì những chiếc áo quần ám mùi ẩm mốc nữa.

Trong trường hợp bạn muốn tiết kiệm chi phí mua sắm và diện tích sử dụng thiết bị làm khô quần áo tự động, đừng bỏ qua những gợi ý tủ sấy quần áo với mức giá rẻ chỉ từ vài trăm nghìn tới hơn 1 triệu đồng và có thể tháo rời nhanh chóng, tiện cất giữ khi không có nhu cầu sử dụng.

Thứ Tư, 12/02/2020 11:56
4,33 👨 462
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa