Nhiệt ẩm kế loại nào tốt, giá rẻ nên mua nhất hiện nay?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nhiệt ẩm kế khác nhau, có thể gây khó khăn cho người tiêu dùng khi chọn mua, đặc biệt là những người lần đầu tiếp xúc với sản phẩm này. Trong bài viết hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ tổng hợp giúp bạn 5 lựa chọn nhiệt ẩm kế loại nào tốt, giá rẻ nên mua nhất hiện nay!

Tại sao nên mua và sử dụng nhiệt ẩm kế?

Tại sao nên mua và sử dụng nhiệt ẩm kế?

Nhiệt ẩm kế là một loại thiết bị đo nhiệt độ và lượng ẩm có trong không khí. Nhờ việc theo dõi những biến đổi của nhiệt độ và độ ẩm, chúng ta có thể hạn chế được nhiều vấn đề về sức khỏe như ho, cảm cúm, dị ứng, giảm tình trạng hư hỏng sản phẩm, đặc biệt là những loại đồ gỗ, nhạc cụ, giảm chi phí sản xuất cho doanh nghiệp… Vì vậy, hiện nay, nhiệt ẩm kế đang là một sản phẩm được nhiều gia đình, cơ quan, công sở… thường xuyên sử dụng.

Kinh nghiệm chọn mua nhiệt ẩm kế

Nhiệt ẩm kế nào tốt?

Một chiếc nhiệt ẩm kế tốt là một sản phẩm không chỉ có vẻ ngoài cứng cáp, bền đẹp mà còn phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Vì vậy, muốn đánh giá nhiệt ẩm kế loại nào tốt cần phải dựa vào khá nhiều yếu tố khác nhau như: Mục đích sử dụng, độ chính xác, các tính năng phụ… Cụ thể như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Độ chính xác

Độ chính xác là một yếu tố quan trọng trong việc xác định máy đo độ ẩm tốt nhất cho bạn. Bạn có cần một máy đo độ ẩm cực kỳ chính xác, hoặc một thiết bị tiêu chuẩn hay rẻ tiền sẽ đủ? Khi đọc thông số kỹ thuật trên nhiệt ẩm kế, hãy tìm tỷ lệ ±% RH. Đây là tỷ lệ % sai số mà cảm biến có thể sẽ mắc phải. Các cảm biến độ ẩm chính xác nhất trên thị trường có biên độ ± 1% RH, tuy nhiên sai số lên đến ± 4% RH hoặc thậm chí cao hơn một chút vẫn có thể chấp nhận được và có thể dùng trong trường hợp không yêu cầu độ chính xác cao.

Khả năng hiển thị

Nhiệt ẩm kế loại nào tốt sẽ hiển thị rõ ràng, chính xác thông tin cho người dùng

Đối với các loại nhiệt ẩm kế cơ, yếu tố này gần như không cần bạn quá bận tâm vì máy không có màn hình hiển thị, nhưng với nhiệt ẩm kế điện tử, đây là một điều khá quan trọng mà khi mua hàng bạn cần kiểm tra cẩn thận. Các dòng nhiệt ẩm kế điện tử thường có màn hình LCD hiển thị số liệu, vì vậy, bạn cần kiểm tra màn hiển thị có rõ nét không, có bị mờ hay có dấu hiệu không ổn định, thường xuyên nhấp nháy hay không? Đây là những dấu hiệu chứng tỏ màn hình hoặc dây kết nối với màn hình không đảm bảo, sau khi sử dụng một thời gian ngắn có thể không hiển thị được hoặc bị mất nét, mờ nét, ảnh hưởng đến việc đọc số liệu của người dùng.

Nguồn điện, tuổi thọ pin

Một lưu ý quan trọng khi mua máy đo nhiệt độ, độ ẩm trong phòng chính là nguồn năng lượng hay tuổi thọ pin của thiết bị. Lựa chọn loại không dây hoặc loại sử dụng trực tiếp với nguồn điện? Nếu không dây, loại pin nào là cần thiết và thời lượng pin dự kiến ​​là bao lâu? Bạn nên chú ý tìm hiểu kỹ để tránh việc phát sinh thêm chi phí đổi pin hoặc mua về mới phát hiện ra vị trí muốn lắp không gần nguồn điện...

Hệ thống giám sát, cảnh báo từ xa

Nhiệt ẩm kế điện tử giá rẻ

Một chức năng rất có lợi của những loại nhiệt ẩm kế cao cấp đó là giám sát và cảnh báo từ xa. Nói cách khác, bạn có thể giám sát thiết bị của mình từ xa thông qua một ứng dụng và nhận thông báo nếu mức nhiệt độ hoặc độ ẩm vượt quá giới hạn đặt trước của bạn. Chức năng này rất đáng giá để bạn có thể theo dõi 24/7 không gian của mình, tránh những thiệt hại đắt đỏ và không thể khắc phục đối với tài sản của chính mình.

Cảm biến bổ sung

Nếu bạn cần giám sát nhiều vị trí cùng một lúc, chẳng hạn như nhiều phòng trong nhà, bạn sẽ cần một máy đo độ ẩm có thể kết nối các cảm biến bổ sung với một hệ thống. Hãy xem xét có bao nhiêu khu vực bạn cần theo dõi trước khi mua, cũng như khoảng cách giữa chúng để đưa ra những lựa chọn tốt nhất vì nhiều thiết bị có phạm vi giới hạn.

Tính năng phụ

Đa số các dòng nhiệt ẩm kế, loại nào tốt cũng đều được trang bị thêm khá nhiều tính năng phụ trợ như: Hiển thị giờ, lịch âm, lịch dương, hẹn giờ, dự báo thời tiết… Tuy nhiên, bạn cần xem xét xem những tính năng nào mình cần nhất, thông qua đó chọn mua sản phẩm vừa đủ dùng, tránh gây thừa thãi, không tận dụng hết được công năng mà lại phải mất nhiều chi phí hơn.

>> Có thể bạn quan tâm: Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của đèn năng lượng mặt trời

Để đưa ra những lựa chọn tốt nhất cho bạn, hãy cùng tham khảo top 5 nhiệt ẩm kế điện tử giá rẻ nên mua nhất hiện nay mà chúng tôi tổng hợp dưới đây nhé.

Top 5 nhiệt ẩm kế loại tốt, giá rẻ nên mua nhất hiện nay

Đồng hồ đo nhiệt độ, độ ẩm Smart Sensor AS808

Đồng hồ đo nhiệt độ, độ ẩm Smart Sensor AS808

Nhiệt ẩm kế điện tử giá rẻ Smart Sensor AS808 dùng để đo nhiệt độ, độ ẩm trong không khí. Bạn có thể lựa chọn giữa độ C và độ F tùy vào từng môi trường. Máy có khả năng đo nhiệt độ trong phạm vi: -20℃ - 70℃ (-4℉ - 158℉), chỉ sai số ±2℃; đo độ ẩm trong khoảng 10% RH - 95 % RH, độ ẩm đo độ chính xác ± 5% RH, giúp bạn có những đánh giá chính xác nhất về không khí xung quanh. Nếu máy cho kết quả độ ẩm trên 50% thì bạn nên trang bị máy hút ẩm để tránh những bệnh về đường hô hấp.

Vỏ máy được làm bằng chất liệu nhựa ABS chịu nhiệt, chịu va đập tốt với hai màu đỏ và trắng cho bạn lựa chọn. Máy sử dụng 1 pin AAA 1.5V dễ dàng thay thế, thao tác. Tuy nhiên máy không kèm pin, bạn cần trang bị thêm và thay mới định kỳ để không bị gián đoạn trong quá trình sử dụng.

Giá tham khảo: 270.000 đồng

Nhiệt ẩm kế Beurer HM16

Nhiệt ẩm kế Beurer HM16

Nếu bạn đang băn khoăn nhiệt ẩm kế loại nào tốt thì đừng bỏ qua máy đo nhiệt độ, độ ẩm phòng Beurer HM16 này nhé. Máy đo độ ẩm Beurer HM16 có thiết kế nhỏ gọn với kích thước chỉ 9,9cm x 8,1cm x 1,1cm, trọng lượng chỉ vài trăm gram. Sản phẩm có màu trắng trang nhã, có thể để bàn hoặc treo tường sử dụng giúp tiết kiệm diện tích. Màn hình LCD của máy có kích thước lớn, hiển thị rõ nét giúp quan sát kết quả đo dễ dàng.

Máy có thể đo được nhiệt độ trong khoảng từ 0℃ - 50℃, độ ẩm ở mức 20% - 95%RH với sai số chỉ 0,1% nhờ sử dụng bộ cảm biến thông minh, hiện đại, cung cấp thông số về độ ẩm và nhiệt độ liên tục và thường xuyên để người dùng nắm bắt được mức nhiệt và ẩm hiện tại một cách nhanh chóng.

Giá đồng hồ đo nhiệt độ và độ ẩm Beurer HM16 chỉ khoảng 350.000 đồng, một mức giá khá rẻ và hợp túi tiền hầu hết các gia đình, máy đáp ứng được những chức năng cơ bản nhất mà người sử dụng cần.

Nhiệt ẩm kế Lanaform LA120701

Nhiệt ẩm kế Lanaform LA120701

Nhiệt kế đo nhiệt độ và độ ẩm trong phòng Lanaform LA120701 là một sản phẩm được dùng phổ biến trong các văn phòng, kho hàng, xưởng sản xuất… bởi không chỉ có mức giá rẻ, sản phẩm còn có nhiều tính năng khác như:

  • Hiển thị độ ẩm không khí từ 20% - 90%.
  • Hiển thị nhiệt độ môi trường xung quanh (-10℃ - 50℃).
  • Hiển thị thời gian.
  • Có các dấu hiệu cho thấy điều kiện môi trường phù hợp với con người bằng biểu tượng mặt cười.
  • Nút Max/Min để theo dõi nhiệt độ, độ ẩm cao nhất và thấp nhất.
  • Chức năng cảnh báo / báo thức.
  • Định dạng nhiệt độ theo độ ℃/℉ .

Máy được làm bằng nhựa ABS chịu lực, có thiết kế khá nhỏ gọn nên có thể đặt trên bàn làm việc mà không chiếm quá nhiều diện tích. Lanaform LA120701 sử dụng loại pin cúc áo có thể dễ dàng mua và thay thế nên không cần ổ cắm với dây điện lằng nhằng như các sản phẩm chạy điện. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều diện tích cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian trong quá trình sử dụng máy.

Giá tham khảo của sản phẩm là: 400.000 đồng

Nhiệt ẩm kế điện tử Smart Sensor AR867

Nhiệt ẩm kế điện tử Smart Sensor AR867

Đồng hồ đo độ ẩm, nhiệt độ Smart Sensor AR867 là dụng cụ đo nhiệt độ cùng độ ẩm không khí trong và ngoài phòng, có tính năng lựa chọn thang đo ℃ và ℉. Khoảng đo của máy được đánh giá là khá rộng so với những sản phẩm cùng tầm giá, độ chính xác ở mức vừa phải.

Khoảng đo

  • Khoảng đo nhiệt độ trong phòng: Từ -10℃ - 50℃ (tương đương +14℉ - 122℉).
  • Khoảng đo nhiệt độ ngoài trời: Từ -50℃ - 70℃.
  • Khoảng đo độ ẩm: 20% RH - 90% RH.

Độ chính xác

  • Độ ẩm: ±5%.
  • Nhiệt độ: ±1℃.

Smart Sensor AR867 có 2 chế độ hiển thị nhiệt độ max/min và 2 chế độ hiển thị thời gian: 12h hoặc 24h, có chức năng đồng hồ báo thức. Nhiệt ẩm kế sử dụng màn hình tinh thể lỏng giúp hiển thị các kết quả về nhiệt độ, độ ẩm, thời gian, ngày tháng to, rõ nét, giúp người dùng dễ dàng đọc kết quả.

Giá tham khảo sản phẩm: 400.000 đồng

Đồng hồ đo độ ẩm TCVN-5IN1

Đồng hồ đo độ ẩm TCVN-5IN1

Cũng như những máy đo độ ẩm khác, TCVN-5IN1 cũng có 2 chức năng chính là đo độ ẩm và đo nhiệt độ với khoảng đo khá lớn:

  • Nhiệt độ trong phòng: -20℃ - 60℃.
  • Nhiệt độ ngoài phòng: -50℃ - 100℃.
  • Độ ẩm: 10% - 99%.

Nhiệt ẩm kế được trang bị 1 cảm biến, liên tục cập nhật thông tin về những biến đổi của nhiệt độ, độ ẩm bên ngoài trời cũng như trong phòng cho người dùng. Ngoài ra, máy cũng có thêm chức năng hiển thị độ ẩm/nhiệt độ lớn nhất, nhỏ nhất mà người dùng có thể tùy chỉnh với nút ấn phía dưới. Màn hình cũng hiển thị giờ, ngày tháng và đánh giá nhiệt độ, độ ẩm lý tưởng qua biểu tượng mặt cười giúp đem lại cảm giác thoải mái và hứng khởi hơn cho người dùng. Thiết kế của máy nhỏ gọn, dễ dàng cất giữ mà không chiếm quá nhiều không gian, màn hình LCD hiển thị thông số rõ nét, dễ đọc.

Giá tham khảo: 600.000 đồng

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đọc đã hiểu được cách chọn nhiệt ẩm kế cũng như nhiệt ẩm kế loại nào tốt, giá rẻ nên mua nhất hiện nay. Hy vọng với sự trợ giúp của sản phẩm này, bạn sẽ luôn nắm được tình trạng thời tiết, không khí xung quanh để có những phương án bảo vệ tốt sức khỏe của mình nhé.

Thứ Bảy, 28/03/2020 09:18
53 👨 5.108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa