So sánh máy lạnh Sharp, Toshiba và Panasonic

Thời điểm đầu hè là lúc các gia đình bắt đầu cân nhắc chọn mua điều hòa để có thể thoải mái trải qua khoảng thời gian nóng bức nhất trong năm. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu điều hòa khác nhau khiến khách hàng băn khoăn không biết loại nào chất lượng và phù hợp với nhu cầu của mình. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta hãy cùng đánh giá, so sánh máy lạnh Toshiba và Panasonic, Sharp xem sản phẩm của ba thương hiệu này có những ưu, nhược điểm gì, phù hợp với đối tượng khách hàng nào nhé!

Sơ lược về 3 thương hiệu: Sharp, Toshiba và Panasonic

Trước khi so sánh những tính năng ưu việt của 3 dòng máy lạnh Sharp, Toshiba và Panasonic, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một vài thông tin về 3 thương hiệu này để xem giữa chúng có điểm chung gì thú vị nhé!

Trước hết, có thể thấy rằng, cả ba thương hiệu Sharp, Toshiba và Panasonic có một điểm chung rất lớn đó là cả ba đều là những thương hiệu điện tử, gia dụng hàng đầu của Nhật Bản, có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời. Điển hình như thương hiệu Sharp được thành lập vào năm 1912, với tiền thân ban đầu là một xưởng chế tác kim loại ở thành phố Tokyo, tập đoàn Toshiba được thành lập vào năm 1873, có trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản hay như Panasonic là công ty có tên ban đầu là Matsushita Electric Industrial Co., Ltd được thành lập vào năm 1918, trụ sở ở Kadoma, tỉnh Osaka của Nhật Bản.

Toshiba, Panasonic, Sharp đều là những thương hiệu của Nhật

Cả 3 thương hiệu Sharp, Toshiba và Panasonic đều có những sản phẩm chiến lược riêng của mình nhưng chủ yếu thường là các mặt hàng điện tử, điện lạnh, gia dụng như: Lò vi sóng, máy lạnh, lò nướng, máy giặt, tủ lạnh
Các sản phẩm điện tử, điện lạnh, gia dụng có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản rất nổi tiếng và được lòng người tiêu dùng trên thế giới bởi có độ bền cao và thường xuyên phát triển những công nghệ mới, vượt trội hơn, hiệu năng tốt hơn. Vì vậy, không khó để hiểu vì sao trong suốt nhiều năm nay, các sản phẩm của các thương hiệu Nhật Bản này trở nên nổi tiếng và luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người Việt Nam.

Tuy nhiên, trong xu thế phát triển chung, để có thể đứng vững trên thị trường luôn có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, mỗi thương hiệu đều phải xây dựng cho mình những ưu thế riêng để trở nên khác biệt. Vậy những ưu thế riêng đó là gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo nhé!

So sánh máy lạnh Toshiba, Panasonic và Sharp

Để so sánh máy lạnh Toshiba và Panasonic, Sharp loại nào tốt, hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của từng sản phẩm nhé.

Đánh giá điều hòa Toshiba

Điều hòa Toshiba là một trong những thương hiệu quen thuộc với người Việt Nam

Ưu điểm

  • Điều hòa có lối thiết kế khá truyền thống, thường có ít thay đổi giữa các đời máy khác nhau nên nó khá phù hợp với những người yêu thích sự đơn giản, không quan trọng quá nhiều về mặt thẩm mỹ, thiết kế.
  • Với công suất làm lạnh lớn và công nghệ HiPower, máy lạnh Toshiba làm lạnh phòng chỉ sau vài phút. Khả năng làm lạnh sâu của các sản phẩm máy lạnh Toshiba cũng được đánh giá khá tốt với máy nén Hybrid Inverter luôn giữ nhiệt độ phòng ở mức yêu cầu. Hệ thống quạt tản nhiệt đa chiều và thiết kế tối ưu giúp không khí lạnh được phân bố đều khắp phòng.
  • Bộ lọc bụi Toshiba IAQ và bộ lọc chống nấm mốc cùng chức năng tự làm sạch giúp không khí luôn trong lành.
  • Toshiba là một trong những nhãn hàng nổi tiếng nhờ khả năng tiết kiệm năng lượng trong quá trình vận hành. Với công nghệ Hybrid Inverter kết hợp chế độ ECO, nhiều người dùng đánh giá điều hòa Toshiba tiết kiệm khá nhiều điện năng cho gia đình.
  • Máy lạnh Toshiba gần như không phát ra tiếng động trong quá trình hoạt động.
  • Mức giá vừa phải, được cho là tốt nhất trong các dòng máy lạnh tầm trung, thích hợp cho những người dùng bình dân.

Nhược điểm

  • Máy lạnh Toshiba có thiết kế khá cổ điển, ít thay đổi nên bạn sẽ không có nhiều lựa chọn về mẫu mã.
  • Giá của máy rẻ nhưng độ bền không cao, thường sử dụng khá tốt trong 2 năm đầu nhưng sau đó có thể gặp một số lỗi nhỏ.

>> Có thể bạn quan tâm: Tìm hiểu các công nghệ lọc không khí trên điều hòa, máy lạnh hiện nay

Đánh giá máy lạnh Panasonic

Máy lạnh Panasonic có rất nhiều công nghệ ưu việt

Ưu điểm

  • Thiết kế hiện đại, tinh tế, phù hợp với nhiều không gian là một điểm mạnh của điều hòa Panasonic. Có thể dễ dàng nhận thấy rằng Panasonic rất chịu khó thay đổi những chi tiết nhỏ trong thiết kế của mình để đem lại những diện mạo khác nhau cho không gian nội thất của người dùng.
  • Công nghệ làm lạnh nhanh iAuto-X tích hợp trong điều hòa Panasonic được đánh giá cao về khả năng làm lạnh và cho quá trình làm lạnh nhanh hơn 35%, cánh quạt tản nhiệt đa chiều giúp phân bố không khí lạnh đều khắp phòng. Ngoài ra, nhờ áp dụng các công nghệ cảm ứng nhiệt tiết kiệm điện Econavi, tự động điều chỉnh nhiệt độ trong phòng AutoComfort nên không khí trong phòng của bạn sẽ luôn được giữ ở mức ổn định, có lợi cho sức khỏe của bạn và gia đình.
  • Áp dụng công nghệ lọc không khí vượt trội với Nanoe-G và E-Ion Advanced Plus giúp tiêu diệt vi khuẩn trong không khí, ngăn ngừa mùi hôi, bụi bẩn… ngăn ngừa các tác nhân làm tổn hại đến sức khoẻ gia đình bạn.
  • Máy lạnh Panasonic sử dụng công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện vượt trội, hơn nữa, các sản phẩm của hãng còn có khả năng tự động điều chỉnh công suất. Khi nhiệt độ trong phòng đã đạt mức nhất định, điều hòa Panasonic sẽ tự động giảm công suất giúp ổn định không khí. Nhờ vậy, việc tiêu thụ điện năng của máy lạnh sẽ giảm đáng kể và bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí năng lượng khá lớn.
  • Điều hòa Panasonic hoàn toàn êm ái trong quá trình hoạt động, không phát ra tiếng ồn, bảo đảm sự yên tĩnh ngay cả vào ban đêm. Máy có độ bền khá cao, ít hỏng hóc trong khi sử dụng.

Nhược điểm

  • Giá thành cao hơn khá nhiều so với sản phẩm cùng công suất của các thương hiệu khác. Vì vậy mà điều hòa Panasonic luôn được xếp vào dòng sản phẩm cao cấp và cận cao cấp.

>> Xem thêm: Cách sử dụng điều hòa Panasonic

Đánh giá điều hòa không khí Sharp

Không giống như các đối thủ của mình, điều hòa của Sharp không được quảng bá rầm rộ cũng như thương hiệu có quá nhiều loại sản phẩm khác cạnh tranh nên ít người biết được Sharp cũng có dòng sản phẩm điều hòa riêng. Các sản phẩm máy lạnh Sharp được chia thành ba dòng riêng biệt để có thể giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn:

  • Dòng tiêu chuẩn: Là những chiếc điều hòa chỉ có chức năng làm lạnh cơ bản, đáp ứng được nhu cầu thiết yếu cho người dùng chứ không được tích hợp nhiều công nghệ mới. Loại này thường được kí hiệu bởi chữ cái đầu tiên là chữ A.
  • Máy lạnh Sharp Inverter: Sử dụng công nghệ biến tần Inverter tiết kiệm điện, thay thế cho công nghệ sử dụng rơ le cảm biến nhiệt. Sản phẩm thuộc dòng này thường được kí hiệu bởi chữ X đầu tiên trong mã số sản phẩm.
  • Dòng điều hòa cao cấp Super Inverter: Dòng sản phẩm dùng công nghệ Inverter, tích hợp thêm tính năng tạo ion và khử mùi. Dòng này được kí hiệu chữ cái đầu tiên là XP.

Điều hòa Sharp khá bền, mức giá "mềm" hơn so với những loại khác

Ưu điểm

  • Điều hòa Sharp được thiết kế với nhiều mức công suất, mức giá đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau nên khách hàng có khá nhiều lựa chọn theo nhu cầu của mình.
  • Công nghệ làm lạnh nhanh Powerful Jet giúp lưu lượng và tốc độ lạnh không khí tăng tới 28%, nhanh chóng đem lại không khí mát lạnh thoải mái nhất cho bạn.
  • Được trang bị cửa hút W thế hệ mới, tạo ra lượng gió nhiều hơn, phân bổ đồng đều khắp phòng. Quạt gió thông minh tự động đổi chiều giúp làn gió đến được mọi ngóc ngách căn phòng.
  • Chế độ Gentle Cool Air được trang bị ở các dòng máy lạnh Super Inverter thế hệ mới làm cho không khí lạnh sẽ được thổi lên trần, phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ, người lớn tuổi hoặc những người có làn da nhạy cảm, mắc các bệnh về hô hấp…
  • Tiên phong sử dụng công nghệ kháng khuẩn Plasmacluster, có khả năng diệt khuẩn, nấm mốc, virus và các tác nhân gây mùi, đảm bảo một bầu không khí trong lành, sạch khuẩn và đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn.
  • Độ bền cao, mức giá vừa phải, hợp với túi tiền của người Việt.

Nhược điểm

  • Do không có sự đầu tư quảng bá nên sản phẩm máy lạnh Sharp chưa thực sự được người dùng biết đến.
  • Thiết kế được đánh giá là khá thô và có phần hơi “cục mịch”.

>> Tìm hiểu: Có nên mua điều hòa 2 chiều không? Điều hòa hai chiều loại nào tốt?

Nên mua máy lạnh Toshiba, Panasonic hay Sharp?

Nên mua máy lạnh của thương hiệu nào tốt?

Khi so sánh máy lạnh Toshiba và Panasonic (phân khúc tầm trung và phân khúc cao cấp, cận cao cấp) cũng như so sánh máy lạnh Sharp và Toshiba (phân khúc giá rẻ, cận trung cấp và phân khúc tầm trung), chúng ta có thể thấy sự lựa chọn khá rõ ràng:

  • Nếu bạn muốn mua một sản phẩm có thiết kế tinh tế, sang trọng, độ bền cao, công nghệ tối tân nhất thì nên lựa chọn điều hòa Panasonic. Mặc dù mức giá thường cao hơn so với máy lạnh Toshiba và Sharp có cùng công suất nhưng hiệu quả khác biệt khá rõ ràng.
  • Nếu bạn không quan trọng nhiều về thiết kế, cần một sản phẩm vừa tiền, hiệu năng sử dụng ổn định thì điều hòa Toshiba là sản phẩm phù hợp cho bạn.
  • Còn nếu khả năng tài chính eo hẹp, cũng không yêu cầu quá nhiều về thiết kế, khả năng tiết kiệm điện thì bạn có thể chọn mua điều hòa của Sharp. Một số dòng sản phẩm của Sharp có mức giá khá rẻ nhưng khả năng tiết kiệm điện hạn chế hơn nhiều so với những dòng máy lạnh của Panasonic hay Toshiba.

Trên đây là những so sánh và đánh giá về ba thương hiệu điều hòa Sharp, Toshiba và Panasonic. Hy vọng rằng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc điều hòa chất lượng tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Thứ Ba, 12/05/2020 12:49
4,115 👨 21.270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa