NASA và những khám phá vĩ đại về Hệ Mặt Trời

NASA là tên viết tắt của cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ, một cơ quan có nhiệm vụ thăm dò, nghiên cứu và khám phá không gian. Sau khi được thành lập vào năm 1958, NASA đã thực hiện nhiều sứ mệnh không gian, khám phá những bí ẩn trong Hệ Mặt Trời. Dưới đây là những thành quả NASA đạt được trong nhiều năm qua.

Hình ảnh của sao Diêm Vương được tàu New Horizons ghi lại
New Horizons là một trong những dự án tham vọng nhất của NASA, với mục đích khám phá Sao Diêm Vương, một trong những vùng sâu thẳm nhất trong Hệ Mặt Trời. Ảnh trên là hình ảnh của sao Diêm Vương được tàu New Horizons ghi lại vào tháng 7 vừa qua.

Hình ảnh sao Diêm Vương được ghi lại từ khoảng cách 108.000 km
Dựa vào hình ảnh từ camera hồng ngoại trên tàu New Horizons, các nhà khoa học nhận thấy sự tồn tại của nước dưới dạng đá trên Sao Diêm Vương. Hình ảnh này được ghi lại từ khoảng cách 108.000 km.

Bề mặt của Sao Diêm Vương với các rặng núi
Bề mặt của Sao Diêm Vương với các rặng núi được tàu New Horizons ghi lại.

Những hình ảnh tuyệt đẹp về Sao Mộc
Tàu Juno của NASA được phóng lên vũ trụ nhằm thám hiểm sao Mộc vào tháng 8 năm 2011. Nó đã ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp về Sao Mộc, giúp cho NASA có thể so sánh kích cỡ giữa Trái Đất và Sao Mộc.

Tàu Juno ghi lại được một cơn bão trên sao Mộc
Tàu Juno ghi lại được một cơn bão trên sao Mộc.

Nhiệm vụ của Juno là khám phá quá trình hình thành và phát triển của Sao Mộc
Nhiệm vụ của Juno là khám phá quá trình hình thành và phát triển của Sao Mộc đồng thời quan sát hiện tượng cực quang, đo đạc lượng nước và kết cấu tính chất khí quyển trên hành tinh này.

Một mảnh vỡ của Curiosity rơi trên bề mặt Sao Hỏa
Trong khi đó, tại sao Hỏa, hai xe tự hành Curiosity và Opportunity vẫn đang miệt mài khám phá hành tinh này. Trong quá trình đó, chúng liên tục gửi hình ảnh về Trái Đất. Cả hai cỗ máy này đều đã phát hiện ra những bằng chứng cho thấy sự sống từng tồn tại trên Sao Hỏa. Trong ảnh, một mảnh vỡ của Curiosity rơi trên bề mặt Sao Hỏa.

 Thiên thạch Lebanon trên sao Hỏa
Curiosity đã va chạm với một mảng thiên thạch khá nặng, rộng khoảng 2m, thành phần chủ yếu là sắt. Thiên thạch này được NASA đặt tên là Lebanon.

Ban đêm ở Sao Hỏa
Ban đêm ở Sao Hỏa. Nếu đứng tại đây con người có thể nhìn thấy Trái Đất và Mặt Trăng một cách rõ ràng. Trái Đất là một trong những ngôi sao sáng nhất trên bầu trời.

Thứ Sáu, 01/12/2017 10:59
51 👨 1.000
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ