Top 9 MIDI Controller tốt nhất cho nhạc sĩ

Cho dù bạn là nhạc sĩ chuyên nghiệp hay chỉ là người có sở thích âm nhạc, có rất nhiều công cụ giúp sáng tác nhạc. MIDI controller (bộ điều khiển MIDI) cho phép bạn điều khiển các nhạc cụ ảo với phím thật hoặc đệm trống, giúp trải nghiệm trở nên linh hoạt hơn. Một số bộ điều khiển được dùng để mô phỏng cảm giác đàn piano thật, một số tạo cảm giác đàn Synthesizer hoặc thậm chí là máy đánh trống.

Với giao diện USB MIDI, bạn thậm chí không cần bất cứ thiết bị nào khác. Khi tìm thấy bộ điều khiển MIDI tốt nhất, bạn chỉ cần cắm vào laptop và chơi.

Lưu ý, giá các bộ điều khiển MIDI chỉ là giá tham khảo tại thời điểm viết bài, có thể thay đổi, bạn nên liên hệ với bên bán để có giá chính xác nhé.

1. Akai Professional Advance 49 (6,3 triệu)

Akai Professional Advance 49

Akai Professional Advance 49 có lẽ là bộ điều khiển nhiều tính năng nhất trong danh sách này. Nó có 49 phím semi-weighted có độ nhạy lực nhấn và đánh phím tốt. Nó có bánh xe (wheel) điều khiển luyến láy tiếng, 8 bộ đệm backlit có độ nhạy lực nhấn cho trống và một loạt các công tắc và núm điều khiển có thể gán vào bộ điều khiển. Ngoài ra, đây cũng là model duy nhất trong danh sách có màn hình LCD tích hợp để cung cấp phản hồi cho tham số plugin.

Keyboard này cũng có 16GB dung lượng cho phần mềm như Virtual Instrument Player của Akai. Nó hoạt động như plugin VTS để điều chỉnh các plugin khác. Bộ điều khiển này cũng có thể hoạt động như ứng dụng phần mềm Virtual Instrument Player cho máy tính.

2. Nektar Impact LX88+ (gần 6 triệu VND)

Nektar Impact LX88+

Nếu đang tìm kiếm tính năng keyboard kiểu đàn Synthesizer nhưng có số lượng phím như đàn piano, Nektar Impact LX88+ là sự lựa chọn thích hợp cho bạn. Model này có 88 phím semi weighted, độ nhạy lực đánh với độ căng trung bình. Ngoài ra nó còn có 8 miếng đệm trống, 8 núm điều khiển và 9 fader.

Nếu muốn kiểm soát phần mềm DAW (Digital Audio Workstation), đây là một trong những lựa chọn tốt nhất trong danh sách này. Nếu không có phần mềm DAW, nó cũng có sẵn phần mềm Bigwig 8-Track DAW cho bạn sử dụng. Nektar còn cung cấp phần mềm giúp Impact LX88+ tích hợp với các phần mềm DAW như Cubase, Logic Pro X và PreSonus Studio One.

3. Alesis VI61 (gần 5 triệu VND)

Alesis VI61

Alesis là cái tên nổi tiếng trong giới công cụ kỹ thuật số và Alesis VI61 không khiến bạn thất vọng. Với 61 phím semi weighted kích thước đầy đủ, đem lại cảm giác aftertouch, bộ điều khiển này có tính tùy chỉnh cao. Nó có tổng cộng 16 núm và 48 nút có thể gán, 16 bộ đệm kích hoạt độ nhạy lực đánh cho trống

VI61 cũng đi kèm với một gói phần mềm như Pro Tools First Alesis Edition, Ableton Live Lite 9 và Eleven Lite. Đối với các plugin, bạn cũng có phần mềm nhạc cụ ảo Mini Grand, DB-33 và Xpand! 2 của Air Music Tech.

4. Arturia KeyLab Essential 49 (4,6 triệu VND)

Arturia KeyLab Essential 49

Arturia là nhà sản xuất nổi tiếng về đàn Synthesizer và máy đánh trống. Tuy nhiên công ty cũng sản xuất bộ điều khiển MIDI và Arturia KeyLab Essential 49 đáng để bạn xem xét. Model này có bàn phím 49 nốt, 8 miếng đệm trống, 9 núm điều khiển và 9 fader.

Gói phần mềm bao gồm Ableton Live Lite và Analog Lab, hoạt động độc lập như một plugin. Nếu là người ưa hình thức, đây cũng là một model kiểu dáng đẹp với các vân gỗ trên khung màu trắng bóng mượt.

5. Korg nanoKEY Studio (4,5 triệu VND)

Korg nanoKEY Studio

Bộ điều khiển này trông giống như một MID Keyboard tiêu chuẩn nhưng nó còn hơn thế. Korg nanoKEY Studio có 25 phím nhạy về lực đánh đi kèm với 8 miếng đệm. Các phím này sẽ sáng lên để hiển thị các nốt trong âm giai, do đó nó là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm hiểu về âm nhạc.

NanoKEY có thể kết nối qua USB như các mô hình khác trong danh sách này, nhưng nó cũng có thể kết nối qua Bluetooth.

6. Midiplus X6 Mini (2,5 triệu VND)

Midiplus X6 Mini

Nếu đang tìm kiếm bộ điều khiển MIDI có số lượng phím tối đa với số tiền ít nhất, Midiplus X6 Mini là lựa chọn tốt nhất. Nó có 61 phím weighted và có điều khiển luyến láy tiếng. Nó không có bánh xe nhưng thực tế là điều khiển cảm ứng.

X6 Mini cũng có bốn núm vặn điều chỉnh cho âm lượng, pan, expression và âm vang, nhưng bạn có thể thay đổi.

7. Akai Professional MPD218 (hơn 2 triệu VND)

Akai Professional MPD218

Bạn không cần phím kiểu piano thực sự? Bạn đang tìm kiếm giao diện giống với sampler phần cứng hoặc máy đánh trống? Hãy xem Akai Professional MPD218. Nó được thiết kế theo MPC sampler của AKai, có 16 miếng đệm backlit kiểu MPC và 48 miếng đệm có thể gán.

Đối với phần mềm, bạn sẽ nhận được Ableton Live Lite và Akai Pro MPC Essentials. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các plugin nhạc cụ ảo SONiVOX Big Bang Cinematic Percussion và Big Bang Universal Drums. Bạn có thể điều khiển phần mềm bằng sáu núm điều khiển tích hợp, cũng có ba băng với tổng số 18 điều khiển có thể gán.

8. Nektar Impact LX25+ (2,3 triệu VND)

Nektar Impact LX25+

Nektar Impact LX25+ có các chức năng tương tự như model Nektar Impact trong danh sách này nhưng ít phím hơn. Bộ điều khiển MIDI này có 25 phím phản ứng như đàn Synthesizer và 8 miếng đệm trống backlit. Nó còn có 8 núm điều khiển trên model lớn hơn nhưng bỏ các fader thành một fader chính duy nhất.

Nó vẫn có các nút điều khiển DAW trên model lớn hơn và sử dụng cùng một phần mềm tích hợp. Giống như mô hình trên, Impact LX25+ cũng bao gồm phần mềm Bitwig 8-Track DAW.

9. Akai Professional LPD8 (1 triệu VND)

Akai Professional LPD8

Nếu thích MPD218 nhưng không cần nhiều điều khiển, bạn có thể chọn Akai Professional LPD8. Bộ điều khiển MIDI được làm mỏng này có 8 miếng đệm backlit, nhạy về lực đánh và 8 núm MPC Q-Link.

Bộ điều khiển MIDI này không có nhiều phần mềm nhưng bạn có phần mềm chỉnh sửa cho Mac và PC. Về khả năng tương thích, bộ điều khiển này hoạt động với GarageBand, Logic, Sonar, Cubase, Ableton Live, Pro Tools và các công cụ khác.

Thứ Hai, 22/07/2019 10:21
54 👨 3.396
0 Bình luận
Sắp xếp theo