TikTok triển khai tính năng tạo phụ đề và bản dịch bằng AI cho tất cả nội dung

Sau thời gian dài “delay”, TikTok cuối cùng cũng đã chính thức triển khai tính năng năng tùy chọn tạo phụ đề cũng như các bản dịch tự động cho tất cả video lưu trữ trên nền tảng.

Trở lại năm 2021, TikTok đã ra mắt tùy chọn thêm phụ đề vào video. Tuy nhiên, cách thức hoạt động của tính năng này khi đó chỉ đơn giản là “giao phó” hoàn toàn trách nhiệm tạo và thêm phụ đề cho người tạo nội dung (tác giả của video). Nói cách khác, các TikToker phải phiên âm video của chính họ để tạo phụ đề.

Mặc dù điều này đã nâng cao đáng kể khả năng tiếp cận cũng như trải nghiệm tổng thể, nhưng tất cả về cơ bản vẫn phải phụ thuộc hoàn toàn vào người sáng tạo nội dung. Nếu các TikToker không muốn bỏ thêm công sức, video của họ sẽ vẫn không có phụ đề.

Tuy nhiên với tính năng tạo phụ đề từ động bằng AI, người xem giờ đây sẽ không còn phải băn khoăn về việc liệu video này đã được chủ sở hữu tạo phụ đề hay chưa. TikTok đã cung cấp khá nhiều bản cập nhật cũng như các bổ sung mới có thể giúp người dùng vượt qua rào cản ngôn ngữ trong khi trải nghiệm nội dung trên nền tảng.

TikTok

Với tính năng tạo phụ đề tự động, người dùng TikTok hiện có thể dễ dàng bật phụ đề cho bất kỳ video nào. Điều này sẽ rất có ích cho những người có vấn đề về thính giác, hoặc chỉ đơn giản là muốn nắm bắt từng từ của clip, có thể là trong một môi trường ồn ào. Phụ đề cũng có thể giúp xem nội dung mà không cần bật âm thanh.

Ngoài ra, TikTok cũng đã thêm bản dịch cho phụ đề do AI tạo. Các bản dịch này có thể không hoạt động tốt với mọi ngôn ngữ, nhưng về cơ bản vẫn có thể giúp người xem nắm rõ hơn nội dung video mà mình đang xem.

Bản dịch cũng mở rộng đến nhãn dán văn bản. Một yếu tố hấp dẫn trong trải nghiệm người dùng của TikTok là các nhãn dán, và nhà sáng tạo nội dung có thể sử dụng chúng một cách thoải mái. Tính năng dịch cũng sẽ giúp đảm bảo người xem không bỏ lỡ những nội dung không lời.

TikTok hiện đang cung cấp phụ đề và bản dịch cho tiếng Anh, Đức, Indonesia, Ý, Hàn Quốc, Quan Thoại, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ. Khả năng hỗ trợ sẽ tiếp tục được mở rộng sang nhiều gói ngôn ngữ khác theo thời gian.

Thứ Sáu, 29/07/2022 00:24
51 👨 158
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ