Nghị sĩ Mỹ gọi TikTok là "sói đội lốt cừu", là "mối đe dọa an ninh quốc gia"

Chỉ 10 ngày sau khi TikTok đăng tải một bài viết về cách bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng Mỹ, nghị sĩ Brendan Carr, Ủy viên của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã viết email cho CEO Tim Cook của Apple và CEO Sundar Pichai cua Google để yêu cầu hai công ty này gỡ TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng của họ.

Một lần nữa, mối quan tâm của nghị sĩ Carr chính là dữ liệu cá nhân của người dân Mỹ. Những dữ liệu này được cho là đang được TikTok thu thập một cách điên cuồng và mọi thứ còn nghiêm trọng hơn khi mà TikTok là của Trung Quốc. Carr gọi TikTok là "sói đội lốt cừu" và những dữ liệu của người Mỹ đang bị Bắc Kinh truy cập.

Brendan Carr là nghị sĩ của Đảng Cộng Hòa và là Ủy viên của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC).

Nghị sĩ Mỹ gọi TikTok là "sói đội lốt cừu", là "mối đe dọa an ninh quốc gia"

Trong thư, ông Carr dẫn chứng một bài báo gần đây của BuzzFeed cho biết nhân viên TikTok ở Trung Quốc có quyền truy cập sâu vào dữ liệu của người dùng Mỹ. Chính những nhân viên của TokTok đã tiết lộ điều này.

"Rõ ràng rằng TikTok gây ra một nguy cơ an ninh quốc gia không thể chấp nhận được từ việc thu thập quá mức dữ liệu của nó kết hợp với khả năng tiếp cận không giới hạn của Bắc Kinh đối với các dữ liệu này", Ông Carr cho biết. "Vì vậy, tôi yêu cầu các ông áp dụng chính sách thuần túy trong cửa hàng ứng dụng của mình đối với TikTok do không tuân thủ các điều khoản đó."

Đáng chú ý là chỉ vài giờ sau khi bài báo của BuzzFeed được đăng tải, TikTok cho biết rằng họ đã chuyển toàn bộ dữ liệu của người dùng Mỹ lên kho lưu trữ đám mây Oracle Cloud Infrastructure và chỉ có thể truy cập tại Mỹ.

Tuy nhiên, có vẻ như tuyên bố đó không xoa dịu được nghị sĩ Carr. Ông này còn liệt kê các bằng chứng cho thấy TikTok có thể vượt qua các biện pháp bảo vệ của Android và iOS để có quyền truy cập vào dữ liệu nhạy cảm của người dùng.

Nghị sĩ Carr cho Google và Apple thời hạn từ nay tới ngày 8/7 để xử lý vấn đề của TikTok. Trong trường hợp họ không gỡ bỏ nó, họ sẽ phải đưa cho ông một lời giải thích xác đáng nhất. Có vẻ như ngoài ông Carr, không có ủy viên nào khác của FCC liên quan tới bức thư gửi Apple và Google.

Thứ Tư, 29/06/2022 16:45
3,73 👨 372
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ