Làm gì khi màn hình tivi bị nóng bất thường?

Màn hình tivi bị nóng là tình trạng xảy ra khá phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải. Mặc dù chúng ta đều biết, khi hoạt động tivi sẽ tỏa ra một lượng nhiệt làm cho thiết bị nóng lên, tuy nhiên nếu bạn cảm thấy tivi nhà mình nóng lên một cách bất thường thì cần phải xem xét ngay. Rất có thể do một bộ phận nào đó bên trong tivi bị hỏng hoặc do cách sử dụng, cách đặt vị trí tivi trong phòng.

Hãy khoan nhờ đến thợ sửa chữa tivi, bạn có thể tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình tivi bị nóng theo gợi ý bên dưới, biết đâu sự cố này lại được giải quyết nhanh chóng.

1. Làm thế nào để biết màn hình tivi nóng lên quá mức cho phép?

Sẽ rất khó để bạn xác định chính xác màn hình tivi nhà mình đang ở nhiệt độ nào và nhiệt độ bao nhiêu thì là bất ổn, vì bạn không phải là một thợ sửa tivi chuyên nghiệp. Thế nhưng, vẫn may là có một cách giúp bạn có thể phỏng đoán tình trạng tivi.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt tay lên màn hình, nếu cảm thấy màn hình tivi hơi ấm và có thể giữ tay ở đó trên 10 giây mà không thấy khó chịu thì độ nóng tivi đang ở mức cho phép, không đáng lo ngại lắm. Ngược lại, chỉ vài giây sau khi đặt tay lên tivi bạn đã thấy nóng rát thì chắc chắn tivi có vấn đề. Bây giờ, hãy thử tham khảo các bước bên dưới để khắc phục.

Kiểm tra độ nóng tivi

2. Khắc phục lỗi màn hình tivi bị nóng

Không nên để tivi ở nơi bí bách hoặc phủ khăn ngay khi sử dụng xong:

Như đã nói ở trên, tivi hoạt động sẽ sinh nhiệt nên nếu bạn đặt tivi trong không gian bí bách, sát vách tường thì màn hình tivi bị nóng cũng là điều dễ hiểu. Vị trí hợp lý nhất cho tivi là ở nơi cao ráo, thông thoáng, không gần nguồn ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào. Bên cạnh đó, bạn không nên phủ khăn ngay khi vừa sử dụng tivi xong, hãy để khoảng 10 đến 15 phút cho tivi nguội hẳn rồi mới dùng khăn phủ.

Không đặt tivi trong không gian bí bách

Để cho tivi có thời gian nghỉ nghơi:

Khi tivi phải hoạt động hết công suất trong nhiều giờ liên tiếp thì không chỉ màn hình đâu, thậm chí cả chiếc tivi cũng nóng lên nữa đấy. Vì vậy, nếu thấy màn hình tivi quá nóng thì bạn tắt tivi, rút dây điện và để tivi nghỉ ngơi tầm 4 tiếng.

Để tivi có thời gian nghỉ ngơi

Kiểm tra khe thoát nhiệt của tivi xem có vật lạ không:

Bạn kiểm tra xem các khe hở của tivi có bị vật lạ gì mắc kẹt không, nếu phát hiện có vật lạ thì hãy nhanh chóng lấy ra một cách cẩn thận. Đối với những vật nằm kẹt sâu bên trọng thì bạn nên nhờ thợ sửa chữa tivi để tránh hư hỏng đáng tiếc xảy ra.

Kiểm tra xem các khe hở của tivi có bị vật lạ gì mắc kẹt không

Không để màn hình tivi quá sáng:

Để màn hình tivi quá sáng không những ảnh hưởng đến mắt mà nó còn có thể làm màn hình tivi nóng lên. Tất nhiên, không phải tất cả các mẫu tivi đều nóng màn hình khi chỉnh sáng, điều này còn phụ thuộc vào tấm nền màn hình. Tuy nhiên, khi kết hợp với việc xem tivi liên trong thời gian dài thì cũng có thể khiến màn hình nóng bất thường. Tốt nhất, bạn chỉ nên điều chỉnh độ sáng tivi ở mức 40% đến 60 % so với mức tối đa, vừa đảm bảo dễ chịu khi nhìn lại đảm bảo tuổi thọ của tivi.

Không để màn hình tivi quá sáng

Trên đây là nguyên nhân cũng như cách khắc phục hiện tượng màn hình tivi bị nóng. Trong trường hợp bạn đã thử hết các cách trên nhưng tivi vẫn nóng bất thường thì đã đến lúc bạn phải mang tivi đến các trung tâm uy tín để sửa.

Xem thêm:

Thứ Tư, 24/10/2018 17:22
51 👨 983
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi